Atletico nếm trái đắng

17/09/2010 08:04 GMT+7

Dù giàu quyết tâm và đưa ra sân đội hình mạnh nhất nhưng Atletico Madrid vẫn chịu kết quả đáng thất vọng trên sân của đội bóng vô danh Aris.

Đội bóng vô danh Aris đã làm bẽ mặt những nhà ĐKVĐ Atletico Madrid - Ảnh: AFP

Dù giàu quyết tâm và đưa ra sân đội hình mạnh nhất nhưng Atletico Madrid vẫn chịu kết quả đáng thất vọng trên sân của đội bóng vô danh Aris.

Tại Champions League, ĐKVĐ Inter đã khởi đầu bằng một trận hòa thất vọng. Còn tại Europa League, ĐKVĐ Atletico còn nhập cuộc chậm hơn khi nhận thất bại 0-1 tại Hy Lạp.

Quyết tâm của Atletico

Ngay trước khi thi đấu với Aris của Hy Lạp, Atletico đã thiết kế riêng logo in trên trang phục mà họ sử dụng tại Europa League. Atletico muốn nhắc nhở các đội khác rằng họ là đương kim vô địch của giải đấu. Chủ tịch Enrique Cerezo tuyên bố trước giờ bóng lăn rằng: “Atletico muốn đăng quang lần nữa tại giải đấu này và chúng tôi sẽ chơi tốt tại Hy Lạp”. Trong lịch sử chỉ có 2 đội bóng bảo vệ thành công ngôi vương tại đấu trường này là  Real Madrid năm 1986 và Sevilla năm 2007.

Sự quyết tâm của Atletico được thể hiện ngay trong cách mà HLV Quique Flores sắp xếp đội hình. Bất chấp cuối tuần này, Atletico phải tiếp Barcelona, trận đấu có ý nghĩa quyết định trong việc bảo vệ ngôi đầu tại Liga, HLV Flores vẫn đưa ra sân lực lượng mạnh nhất. Chỉ đáng tiếc là tiền đạo Sergio Aguero bị chấn thương không thể sang Hy Lạp nên Atletico phải sử dụng tiền đạo Diego Forlan như trung phong duy nhất trong sơ đồ tấn công 4-2-3-1. Thiếu người chia lửa trên hàng công và phải thường xuyên lùi về kiếm bóng, Forlan không tạo được hiệu quả.

Trong khi đó, Aris của Hy Lạp không có những ngôi sao đẳng cấp thế giới nhưng họ chơi rất tự tin nhờ sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà. Với hàng thủ chơi chặt chẽ, Aris đã khóa chặt được mọi hướng tấn công của Atletico. Không những vậy, tiền đạo Carlos Ruiz của chủ nhà đã có 3 lần uy hiếp khung thành của thủ môn De Gea phía đội khách.

Bình luận viên Manuel Malagon nhận xét trên Marca: “Hiệp 1, Atletico chơi một thứ bóng đá tẻ nhạt và tê liệt trong 25 phút đầu tiên”.

Sang hiệp 2, lối chơi của Atletico cũng không cải thiện hơn. Họ vẫn không biết cách vô hiệu hóa Carlos Ruiz và để tiền đạo này chuyền bóng thuận lợi cho tiền vệ Javito ghi bàn mở tỷ số phút 59. Dù đẩy cao đội hình sau bàn thua nhưng Atletico vẫn không tìm được bàn gỡ.

Leverkusen chiếm ngôi đầu bảng

Khán giả đến sân Bay Arena xem trận Leverkusen tiếp Rosenborg (Na Uy) chỉ đạt 2/3 sức chứa. Lý do một phần đến từ tính chất của trận đấu chưa hấp dẫn nhưng điều quan trọng là khán giả Leverkusen đang thất vọng với đội nhà sau những trận kém cỏi tại giải trong nước (họ thua M’Gladbach 3-6 và sau đó hòa Hannover 2-2).

Nhưng tại Cúp châu Âu, Leverkusen đã thể hiện một phong độ hoàn toàn khác khi đánh bại Rosenborg của Na Uy rất dễ dàng. Ngay phút thứ 4, khi khán giả còn chưa ấm chỗ thì tiền đạo Patrick Helmes đã ghi bàn mở tỷ số. Đến phút 38, hậu vệ Reinartz ghi bàn thứ 2 dập tắt tinh thần thi đấu của Rosenborg. Tờ Kicker nhận định rằng với số cơ hội tạo ra trong hiệp 1, Leverkusen xứng đáng có  nhiều hơn 2 bàn thắng.

Với lợi thế tâm lý và tỷ số, Leverkusen tiếp tục duy trì áp đảo trong hiệp 2 và Helmes ghi thêm 2 bàn nữa để hoàn thành cú hat-trick và giúp đội nhà giành ngôi đầu bảng B.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.