'Atletico sẵn sàng làm nên lịch sử ở Champions League'

04/05/2016 08:05 GMT+7

Atletico Madrid không muốn phục thù việc để thua trong trận chung kết Champions League cách đây 2 năm mà sẽ viết nên một trang mới trong lịch sử đội bóng bằng cách trở thành nhà vua mới của châu Âu.

Atletico Madrid không muốn phục thù việc để thua trong trận chung kết Champions League cách đây 2 năm mà sẽ viết nên một trang mới trong lịch sử đội bóng bằng cách trở thành nhà vua mới của châu Âu.

Atletico Madrid có lần thứ 2 vào chung kết Champions League trong 3 mùa giải gần đây - Ảnh: Reuters
Cách đây 2 năm, Atletico Madrid đã vào đến trận chung kết Champions League nhưng để thua đối thủ cùng thành phố Real Madrid. Giờ đây, thầy trò HLV Diego Simeone lại có cơ hội tạo nên một trang sử mới trong lịch sử đội bóng khi vượt qua Bayern Munich với tổng tỷ số 2-2 nhờ luật bàn thắng sân khách.
Atletico cũng từng thua Bayern Munich trong trận chung kết cúp C1 năm 1974 (tiền thân của Champions League ngày nay). Vì thế, với việc vượt qua đội bóng Đức ở 2 lượt trận bán kết vừa qua, thầy trò Simeone cũng xem như đã "phục thù" thành công cho các bậc tiền nhân.
Torres (phải) muốn cùng Atletico Madrid viết nên một trang sử mới - Ảnh: Reuters
Tuy nhiên, tiền đạo Fernando Torres cho biết Atletico Madrid không có ý định "phục thù" nếu gặp lại Real Madrid trong trận chung kết diễn ra vào cuối tháng 5 tới tại Milan (Ý).
"Chúng tôi không muốn phục thù. Chúng tôi muốn viết nên một trang sử mới của đội bóng. Atletico Madrid chưa giành được chiếc cúp này và chúng tôi sẽ không quan tâm đối thủ sắp tới của chúng tôi là Real Madrid hay Man City. Chúng tôi cũng không phục thù cho việc để thua Bayern ở trận chung kết năm 1974. Đơn giản đây là một cơ hội để chúng tôi tạo nên dấu ấn của chúng tôi", Reuters dẫn lời Torres sau trận bán kết lượt về trên sân Bayern.
Ở trận đấu vừa qua, Atletico Madrid đã có phần may mắn khi chỉ bị dẫn trước 1-0 trong hiệp 1 trước sức tấn công mạnh mẽ từ phía đội chủ nhà. Xabi Alonso là người mở tỷ số cho Bayern Munich và đáng lý ra tỷ số phải là 2-0 khi hiệp 1 kết thúc nếu như Thomas Muller không đá hỏng quả phạt đền. Điều này được chính HLV Simeone thừa nhận.
HLV SImeone đã có một mùa giải thành công - Ảnh: Reuters
"Trong hiệp 1, chúng tôi đã gặp rất nhiều khó khăn. Các pha tấn công liên tục của Bayern khiến các cầu thủ của tôi hầu như không thể ngơi nghỉ. Dù vậy, chúng tôi đã cải thiện tình hình trong hiệp 2 và khiến họ phải chống đỡ", HLV Simeone phát biểu. 
Nhà cầm quân người Argentina đang trải qua một mùa giải có thể xem là thành công. Simone cùng Atletico Madrid vẫn có thể giành chức vô địch La Liga mùa này khi cùng có 85 điểm như Barcelona.
"Thật tuyệt khi trở thành nhà vô địch nhưng điều đó chắc chắn là không dễ dàng. Chúng tôi đã vượt qua 2 đội bóng rất mạnh là Barcelona và Bayern Munich. Vì thế, việc có mặt trong trận chung kết là điều rất tuyệt với chúng tôi", HLV Simeone cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.