Aubameyang vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Premier League

22/12/2018 22:45 GMT+7

Tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang đã tạm qua mặt Mohamed Salah trong cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới Premier League sau khi góp 2 bàn trong chiến thắng của Arsenal trước Burnley.

Trong trận đấu sớm vòng 18 Premier League vừa kết thúc, Arsenal đã giành chiến thắng 3-1 trước Burnley. Tỏa sáng trong thắng lợi của đội bóng chủ sân Emirates là Aubameyang khi tiền đạo người Gabon ghi 2 bàn trong 2 hiệp.
Aubameyang mở tỷ số cho Arsenal ở phút 14 một cách dễ dàng khi đệm bóng từ đường chuyền từ Sead Kolasinac. Người cũng để lại dấu ấn trong bàn thắng này của đội chủ nhà là Mesut Ozil khi tiền vệ này là người có pha chuyền bóng đẳng cấp.
Tiếp đó, khi hiệp 2 bắt đầu mới được 3 phút, Aubameyang tiếp tục ghi tên mình lên bảng tỷ số với một pha dứt điểm đưa bóng vào góc cao, kết thúc đợt phản công chớp nhoáng của Arsenal.
Với 2 bàn thắng ghi được trong trận đấu này, Aubameyang đã có tổng cộng 12 pha lập công kể từ đầu mùa giải và tạm qua mặt Salah trong danh sách Vua phá lưới Premier League.
Burnley đã khởi đầu trận đấu này không hề tồi khi suýt chút nữa mở tỷ số ở những phút đầu trận. Tuy nhiên, pha dứt điểm của Ashley Westwood đã bị thủ môn Bernd Leno dùng chân từ chối.
Iwobi là người ấn định chiến thắng cho Arsenal Reuters
Sau khi bị thủng lưới 2 bàn, đội khách cũng thi đấu đầy nỗ lực và gỡ được một bàn thắng nhờ công của Ashley Barnes ở phút 63. Tuy nhiên, cầu thủ vào thay người Alex Iwobi đã ghi bàn ấn định chiến thắng cho Arsenal ở phút những phút bù giờ.
Chiến thắng này giúp cho các cầu thủ Arsenal có 37 điểm, tạm bằng với Chelsea, đội thi đấu muộn hơn. Đây cũng là cú hích tinh thần cho các học trò HLV Unai Emery sau 2 trận thua liên tiếp trước Southampton ở Premier League và Tottenham ở Cúp Liên đoàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.