“Bà đầm già” đuối sức

17/09/2010 08:01 GMT+7

Tại bảng A Europa League mùa giải này, nếu so về kinh nghiệm cũng như danh tiếng, Juventus chính là đội bóng số 1. Thế nhưng đội bóng thành Turin đã phải rất vất vả mới có thể giành được một điểm khi bị Pech Poznan cầm hòa với tỉ số 3-3.

Juventus (trái) vẫn chưa thể hiện được sức mạnh của mình

Tại bảng A Europa League mùa giải này, nếu so về kinh nghiệm cũng như danh tiếng, Juventus chính là đội bóng số 1. Thế nhưng đội bóng thành Turin đã phải rất vất vả mới có thể giành được một điểm khi bị Pech Poznan cầm hòa với tỉ số 3-3.

Là đội bóng chi mạnh tay nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa hè qua nhưng tiền dường vẫn chưa thể giúp “Lão phu nhân” lột xác. Sau hai trận đấu gây thấy vọng (một hòa, một thua) tại Serie A, Juventus lại tiếp tục khiến những người hâm mộ phải lo âu. Trong trận đấu với Lech Poznan sáng nay, hàng thủ của đội bóng thành Turin tiếp tục để lộ ra những sơ hở chết người. Bước vào trận đấu với đối thủ đến từ Ba Lan, HLV Luigi Del Neri đã có hai sự thay đổi: thủ môn Manninger thay cho Storari trong khi Legrottaglie thế chỗ của Bonucci, đá cặp cùng Chiellini. Nhưng sự điều chỉnh này không cải thiện được phong độ của hàng thủ. Bằng chứng là Lech Poznan đã ghi được hai bàn ngay trong hiệp đầu tiên một cách khá dễ dàng. Phút 15, từ một tình huống phản công của đội khách, một hậu vệ Juve phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài không ngại ngần chỉ tay vào chấm 11m. Tiền đạo Rudnevs dễ dàng đánh bại thủ môn Manninger. 15 phút sau, cũng chính Rudnevs nâng tỉ số lên thành 2-1 cho Lech Poznan từ pha sút bóng cận thành.

Sau khi bị dẫn trước, các học trò của HLV Del Neri đã tấn công không biết mệt mỏi. Trung vệ Chiellini đã lập công chuộc tội bằng một cú đúp trong khi lão tướng Del Piero là người nâng tỉ số lên 3-2. 

Thế nhưng, hàng thủ lại một lần nữa phá hỏng những nỗ lực của cả đội Juve. Trong những phút bù giờ, một tình huống phối hợp thiếu ăn ít của các hậu vệ Juve đã tạo điều kiện cho Rudnevs lập hat-trick, khép lại một trận đấu đầy kịch tính.

Ở trận đấu còn lại của bảng A, Manchester City cũng đã vượt qua những khó khăn về mặt nhân sự để giành chiến thắng 2-0 trước Red Bull Salzburg. Có trong tay rất nhiều hảo thủ nhưng vận may dường như không mỉm cười với HLV Roberto Mancini của Man City. Các tiền đạo tốt nhất của đội bóng thành Manchester như Balotelli, Adebayor đều bị chấn thương. Chính vì vậy, nhà cầm quân người Ý đành phải sử dụng Jo đá cặp cùng Carlos Tevez trên hàng công.

Dù rất ít khi đá cặp cùng nhau như hai chân sút nói trên cũng đã phối hợp với nhau khá tốt để tạo ra những tình huống nguy hiểm trước khung thành đối phương. Jo là người ghi bàn thắng ấn định chiến thắng cho Man Xanh trong khi Tevez hoạt động rộng thu hút các hậu vệ đối phương.

Tuy nhiên, người đáng nói nhất trong chiến thắng của Man City không phải là Jo hay Tevez mà chính là David Silva. Kể từ khi chuyển sang Anh thi đấu, tiền vệ người Tây Ban Nha không để lại nhiều dấu ấn. Chính vì vậy, đã có những thông tin cho rằng Silva có thể sẽ hồi hương. Atletico Madrid thậm chí đã đưa ra đề nghị “giải cứu” anh từ Man City. Thế nhưng, trong trận đấu vừa qua, Silva đã tỏa sáng. Không chỉ thường xuyên tung ra những đường chuyền thuận lợi cho đồng đội ở phía trên, cựu cầu thủ của Valencia còn là người mở tỉ số bằng một pha dứt điểm đầy kỹ thuật. Bàn thắng này chắc chắn sẽ giúp Silva giải tỏa sức ép đè nặng lên vai trong bấy lâu nay.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.