Bà hỏa viếng sân vận động phục vụ World Cup 2014

26/10/2013 16:10 GMT+7

* Brazil điều tra công ty chỉ định của FIFA đẩy giá khách sạn tăng cao (TNO) Quá trình chạy đua để kịp bàn giao các sân vận động phục World Cup 2014 lại gặp xui rủi khi sân Arena Pantanal tại Cuiaba thuộc tiểu bang Mato Grosso (Brazil) gặp hỏa hoạn hôm 25.10 (giờ địa phương).

* Brazil điều tra công ty chỉ định của FIFA đẩy giá khách sạn tăng cao

(TNO) Quá trình chạy đua để kịp bàn giao các sân vận động phục World Cup 2014  lại gặp xui rủi khi sân Arena Pantanal tại Cuiaba thuộc tiểu bang Mato Grosso (Brazil) gặp hỏa hoạn hôm 25.10 (giờ địa phương).

>> Xôn xao vụ 70% cầu thủ tại U.17 World Cup 2013 gian lận tuổi
>> Play-off World Cup 2014 khu vực châu Âu: Bồ Đào Nha gặp Thụy Điển
>> World Cup 2014: Xác định 8 đội hạt giống số 1

Bà hỏa viếng sân vận động phục vụ World Cup 2014
Sân Arena Pantanal có thể sẽ không kịp hoàn thành đúng hạn - Ảnh: Copadomundo

Theo Reuters, đám cháy bất ngờ bùng phát ở tầng hầm của sân vận động và nguy cơ lan rộng. Ngay sau đó, đám cháy sau đó được khống chế khi 3 xe cứu hỏa được điều động cấp tốc đến dập tắt ngọn lửa và rất may không xảy ra thương vong.

Mặc dù phía ban tổ chức World Cup 2014 của địa phương tuyên bố đám cháy không khiến các hoạt động xây dựng sân ngưng trệ nhưng theo báo giới địa phương, vụ hỏa hoạn nhiều khả năng sẽ khiến Arena Pantanal không kịp hoàn thành để đưa vào sử dụng phục vụ ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới vào năm tới. Bởi trước khi xảy vụ hỏa hoạn 24 giờ, Thống đốc bang cảnh báo sẽ khó có thể hoàn thành đúng thời hạn bàn giao cho FIFA vào tháng 12.

Theo Reuters, sân Arena Pantanal cách Sao Paolo 1.300km về phía tây bắc và là một trong 6 sân còn lại chạy đua với thời gian để kịp đưa vào sử dụng ở World Cup 2014. Theo kế hoạch, Arena Pantanal sẽ tổ chức 4 trận đấu ở World Cup 2014.

Ở diễn biến khác liên quan đến World Cup 2014, Chính phủ Brazil vừa tuyên bố sẽ mở cuộc điều tra về việc công ty dịch vụ MATCH Services có tác động dẫn đến tình trạng giá khách sạn ở Brazil tăng cao trong dịp diễn ra ngày hội bóng đá thế giới vào năm tới. 

MATCH Services là công ty dịch vụ được FIFA chỉ định để cung cấp vé, chỗ ở, dịch vụ công nghệ Confederations Cup và World Cup ở Nam Phi và Brazil. Trước đó, Tổng thống Brazil Dilma Rousseff cũng đã thành lập ủy ban giám sát những khiếu nại để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng là các cổ động viên.

Theo một thống kê hồi đầu năm nay, nhiều khách sạn tăng giá hơn 500%, trong đó một số khách sạn thuộc sự phân phối của MATCH Services, đơn vị đạt được thỏa thuận phân phối chỗ ở của 800 khách sạn trong dịp World Cup năm tới. Trong khi đó, phía MATCH Services và FIFA một mực phủ nhận cáo buộc và cho rằng giá cả phụ thuộc vào chủ sở hữu các khách sạn.

Theo tính toán, trong dịp World Cup 2014 dự báo có khoảng 600.000 khách du lịch nước ngoài và khoảng 3 triệu khách bản địa di chuyển trên khắp Brazil.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.