Bài test cuối của Bob Bradley

27/05/2010 08:37 GMT+7

Trên sân nhà Rentschler Field, Mỹ đã để thua CH Séc 2-4 trong trận đấu được HLV Bob Bradley xem là “trận thua may mắn vì giúp ông nhìn ra được những điểm yếu của đội tuyển”.

Tuyển Mỹ (phải) đã nhìn ra những điểm yếu của mình - Ảnh: Reuters

Trên sân nhà Rentschler Field, Mỹ đã để thua CH Séc 2-4 trong trận đấu được HLV Bob Bradley xem là “trận thua may mắn vì giúp ông nhìn ra được những điểm yếu của đội tuyển”.

Trước trận đấu, Bradley thông báo rằng 90 phút tại Rentschler Field sẽ là bài test cuối cùng để ông gút danh sách 23 cầu thủ. Cũng vì lý do đó, các ngôi sao như Tim Howard, Landon Donovan, Clint Dempsey, Michael Bradley và Jozy Altidore… không ra sân thi đấu bởi họ đã chắc suất đến Nam Phi. Áp lực đặt rất lớn lên vai các cầu thủ tân binh vì họ hiểu mỗi động tác của mình sẽ có ảnh hưởng quyết định đến cơ hội dự World Cup.

Maurice Edu (đang đá cho Rangers) mở tỉ số cho Mỹ ở phút 17 bằng cú sút cận thành, song CH Séc lật ngược được thế trận, trước tiên là pha đánh đầu của  Tomas Sivok ở hiệp 1 và tiếp theo là cú sút vào góc xa của Jan Polak ở phút 60.

Bảy phút sau, Herculez Gomez nuôi lại hy vọng cho đội chủ nhà bằng bàn thắng san bằng cách biệt 2-2, song hai quả đá của Martin Fenin (74’) Tomas Necid (90’+2) đã đem lại chiến thắng cho đội bóng Đông Âu.

Chúng tôi rất lo lắng trước trận này do áp lực từ việc chờ quyết định của Bob Bradley _Herculez Gomez
Tiền đạo Herculez Gomez thừa nhận: “Chúng tôi rất lo lắng trước trận này do áp lực từ việc chờ quyết định của Bob Bradley”.

Với bàn thắng san bằng tỉ số 2-2, Gomez đã lần đầu tiên lập công cho đội tuyển quốc gia sau 3 trận thi đấu. Tờ Sport Illustrated (SI) cho rằng Gomez đã lấy suất thứ 4 và cũng là suất cuối trên hàng công do 3 suất còn lại chắc chắn thuộc về Dempsey, Ching và Altidore đồng thời dự đoán 3 tiền đạo bị loại sẽ là Robbie Findley, Eddie Johnson, Edson Buddle.

Nhưng không phải ai cũng thi tốt như Gomez. Có những tuyển thủ Mỹ sau trận thua đã gục mặt xuống sân. Họ buồn không chỉ vì đội nhà thất bại mà còn biết mình thi hỏng và khó lọt vào danh sách dự World Cup. Tại vị trí hậu vệ trái, Jonathan Bornstein và Heath Pearce cạnh tranh cho một suất đến Nam Phi. Hiệp 1, Bornstein chơi không tốt và phạm nhiều lỗi không đáng có. Trong hiệp 2, Pearce được trao cơ hội nhưng anh còn chơi kém hơn và là người mắc lỗi trong 2 bàn thua. Tờ SI dự đoán Pearce và hậu vệ trẻ Chad Marshall sẽ bị loại.

Tại hàng tiền vệ, dù các đàn anh không ra sân nhưng tiền vệ trẻ Stuart Holden đã chơi rất tốt. Tiền vệ Edu cũng ghi điểm với bàn thắng mở tỷ số cho tuyển Mỹ. Tờ SI cho rằng cơ cấu hàng tiền vệ đã được HLV Bradley lựa chọn từ trước nên dù tiền vệ Robbie Rogers và Sacha Kljestan chơi không tệ trước CH Séc nhưng họ sẽ bị loại vì thiếu kinh nghiệm.

Sau khi gút danh sách xuống còn 23 người (dự kiến sáng nay), tuyển Mỹ sẽ thi đấu giao hữu với Thổ Nhĩ Kỳ vào cuối tuần tại Philadelphia và bay sang Nam Phi đá thêm một  trận giao hữu nữa với Úc trước khi chính thức gặp Anh trong trận đấu đầu tiên tại World Cup (12.6).

Nhật Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.