Bài toán cho Mourinho

13/04/2010 09:11 GMT+7

Phải thi đấu trên cả ba mặt trận đang là gánh nặng với Inter ở thời điểm này. HLV Mourinho sẽ phải tính toán nhân sự kỹ càng cho từng trận.

Pandev (trái) sẽ thay thế Eto’o và Milito trên hàng công của Inter đêm nay - Ảnh: AFP

Phải thi đấu trên cả ba mặt trận đang là gánh nặng với Inter ở thời điểm này. HLV Mourinho sẽ phải tính toán nhân sự kỹ càng cho từng trận.

Chỉ trong vòng vài ngày, Inter Milan phải đến thành Florence hai lần. Cuối tuần qua, họ đã bị Fiorentina cầm hòa 2-2 trong khuôn khổ vòng 33 Serie A. Trận hòa đó đã khiến thầy trò Jose Mourinho đánh mất ngôi đầu bảng mà họ đã nắm trong suốt hơn 6 tháng qua vào tay Roma. Rạng sáng mai, Fio và Inter sẽ tái đấu ở bán kết Coppa Italia.

Có thể thấy, việc phải thi đấu trên cả ba mặt trận đã khiến Inter phải trả một cái giá khá đắt. Họ không có được sự tập trung cần thiết ở Serie A. Bên cạnh đó, phải thi đấu liên tục, các học trò của HLV Mourinho cũng không thể giữ được phong độ cao trong mọi trận đấu. Mọi sự tập trung của Inter dường như chỉ dồn vào đấu trường Champions League. Họ đứng vững trong suốt 180 phút của hai trận đấu với Chelsea và CSKA Moscow nhưng lại để Roma, Catania chọc thủng lưới khá dễ dàng. Bàn thắng gỡ hòa 2-2 của Fio hồi cuối tuần cũng cho thấy các hậu vệ Inter đã mất tập trung.

Hậu quả là Inter chỉ giành được 28/48 điểm tối đa kề từ sau kỳ nghỉ đông. Vào cuối tuần này, Inter sẽ tiếp tục có một trận đấu khó khăn với Juventus. Tiếp đó, giữa tuần sau là cuộc đối đầu với Barca ở bán kết Champions League. Lịch thi đấu đang chống lại thầy trò Mourinho.

Vậy nên, cuộc đối đầu với Fiorentina rạng sáng mai sẽ đặt ra một bài toán đối với nhà cầm quân người Bồ Đào Nha. Đó là ông sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất hay cất một số trụ cột nhằm dưỡng sức cho các trận tới?

Trong khi đó, sau trận hòa với Inter ở Serie A hồi cuối tuần, Coppa Italia đã trở thành hy vọng cuối cùng của Fiorentina trong mùa giải này. Bởi khoảng cách giữa đội bóng thành Florence với top 4 giờ đã là 8 điểm. Thậm chí, việc giành một suất dự Europa League với thầy trò Cesare Prandelli giờ cũng rất khó khăn khi họ đang thua Juventus 5 điểm. Vậy nên, nhiều khả năng Fio sẽ dồn sức cho cuộc đối đầu này để tìm đường ra châu Âu thông qua cánh cửa Coppa.

Tuy nhiên, Fio sẽ bước vào trận đấu với một số khó khăn về mặt lực lượng. Hậu vệ Comotto cùng hai tiền vệ Marchionni, Vargas sẽ vắng mặt vì chấn thương. Trong khi đó, dù có trong tay hầu hết các ngôi sao nhưng có lẽ HLV Mourinho sẽ cho một vài trụ cột nghỉ ngơi, dành sức cho cuộc đối đầu với Barca. Champions League tất nhiên vẫn là ưu tiên số 1 của Nerazzuri.

Với lợi thế giành chiến thắng 1-0 ở trận lượt đi, Inter chỉ cần một kết quả hòa là có thể giành quyền vào chung kết. Vậy nên, nhiều khả năng họ sẽ chủ động phòng ngự để rồi tìm kiếm những cơ hội để dứt điểm.

Đội hình dự kiến

Fiorentina (4-4-1-1): Frey - De Silvestri, Felipe, Kroldrup, Pasqual - Santana, Donadel, Montolivo, Gobbi - Jovetic - Gilardino

Inter (4-3-3): Toldo - Maicon, Lucio, Materazzi, Chivu - Zanetti, Cambiasso, Muntari - Quaresma, Balotelli, Pandev

Dự đoán: Hòa 1-1.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.