Ballack chia tay World Cup

18/05/2010 09:13 GMT+7

Ballack đã 33 tuổi và anh không còn cơ hội dự World Cup cuối trong sự nghiệp. Cú vào bóng của Boateng đã cắt đứt cơ hội đi Nam Phi của Ballack.

Ballack bị dính chấn thương nặng sau cú vào bóng của tiền vệ Kevin Prince Boateng - Ảnh: AFP

Ballack đã 33 tuổi và anh không còn cơ hội dự World Cup cuối trong sự nghiệp.  Cú vào bóng của Boateng đã cắt đứt  cơ hội đi Nam Phi của Ballack.

Cả nước Đức nín thở chờ kết quả xét nghiệm chấn thương của tiền vệ Michael Ballack chiều qua. Thứ họ lo sợ nhất cuối cùng đã đến. LĐBĐ Đức chính thức thông báo “Ballack không còn cơ hội dự World Cup 2010”. Điều đó đồng nghĩa với chấn thương của Ballack dính trong trận chung kết FA Cup rất nghiêm trọng và anh không thể bình phục kịp.

Người mà Ballack oán hận nhất lúc này chính là Kevin-Prince Boateng. Tiền vệ của Portsmouth đã vào bóng thô bạo khiến Ballack phải rời sân trong hiệp 1 trận Chelsea - Portsmouth. “Đó không phải là một cú vào bóng chuẩn mực”, Ballack phát biểu trên Guardian, “Tôi đã xem lại tình huống đó trên truyền hình và có thể kết luận như vậy. Ngay cả khi ở trên sân, tôi biết mình gặp rắc rối sau cú vào bóng đó. Tôi đã thử gắng thi đấu tiếp nhưng không ổn. Tôi đã từng bị chấn thương và tôi biết nếu không thể thi đấu tiếp là điều nghiêm trọng”.

Ballack không ngần ngại xếp cú vào bóng của Boateng vào loại “triệt hạ sự nghiệp đối phương”. “Trước đây, tôi đã từng bị một cú vào bóng như vậy của Titus Bramble (trận Chelsea gặp Newcastle hồi 4.2007) và phải nghỉ thi đấu 8 tháng”, Ballack nhớ lại.

Điều đáng nói, Boateng chính là tuyển thủ Ghana, đối thủ của tuyển Đức tại vòng bảng World Cup 2010. “Nhờ” cú vào bóng này, Boateng đã làm tuyển Đức suy yếu nghiêm trọng trước khi gặp Ghana.

Người Đức có thể tức giận với Boateng nhưng điều quan trọng hơn bây giờ là tìm người thay thế cho Ballack tại Nam Phi. Vào lúc này, tiền vệ Bastian Schweinsteiger của Bayern là người đáng tin cậy nhất nhưng anh vẫn còn kém tầm ảnh hưởng so với đàn anh. Ballack không chỉ là thủ lĩnh trong lối chơi mà còn là người có ảnh hưởng đến sự gắn kết trong đội. Nhưng không đặt niềm tin vào Schweinsteiger thì chẳng còn biết đặt niềm tin vào ai. HLV Loew lúc này có lẽ đang cầu nguyện cho Schweinsteiger không dính chấn thương tại chung kết Champions League.

Với cá nhân Ballack, chấn thương này còn khiến anh chia tay luôn sân chơi World Cup (thậm chí là với cả tuyển Đức) vì giờ tiền vệ này đã 33 tuổi và anh dự định sẽ treo giày sau 2 năm tới.  Ballack cũng dự tính sẽ gia hạn hợp đồng với Chelsea trong vài tuần tới vì hợp đồng cũ sẽ hết hạn vào cuối tháng 6 này. Nhưng với một chấn thương nghiêm trọng, Ballack sẽ rất khó thuyết phục Chelsea cho anh một hợp đồng tốt.

Hồ Khuê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.