Balotelli cứu AC Milan thoát thua

15/09/2013 06:26 GMT+7

(TNO) Trong ngày cả thành Milan đều hướng về sự trở lại Serie A của Kaka, Mario Balotelli đã khẳng định anh vẫn là một trong những ngôi sao sáng nhất khi ghi bàn thắng quý giá ở phút bù giờ cuối cùng giúp AC Milan có 1 điểm trên sân Tornio.

(TNO) Trong ngày cả thành Milan đều hướng về sự trở lại Serie A của Kaka, Mario Balotelli đã khẳng định anh vẫn là một trong những ngôi sao sáng nhất khi ghi bàn thắng quý giá ở phút bù giờ cuối cùng giúp AC Milan có 1 điểm trên sân Tornio.

>> Vợ Kaka bận rộn khi chồng trở lại AC Milan
>> Kaka rời Real Madrid trở lại AC Milan
>> AS Roma, Inter Milan và AC Milan cùng đại thắng

AC Milan bị Torino cầm hòa 1-1
AC Milan (áo trắng) đã có một trận đấu khó khăn trước Torino - Ảnh: Reuters

Ở vòng đấu này dù phải thi đấu trên sân khách nhưng với tinh thần rất cao hiện tại, tất cả đều cho rằng AC Milan sẽ không quá khó khăn đề dành chiến thắng trước đối thủ khó chịu Torino. Thế nhưng, "Rossoneri" phải vất vả mới có được trận hòa 2-2.

Với lối chơi phản công nhanh sắc bén và thi đấu hợp lý, Torino đã chặn đứng mọi con đường dẫn đến khung thành nhà. Thậm chí trong nửa sau của hiệp 1, đội chủ nhà mới là đội chơi lấn lướt và tạo được nhiều cơ hội hơn.

Thiếu vắng El Shaarawy, những miếng tấn công của AC Milan đã thiếu hẳn đi sức sáng tạo và hiệu quả. Trước giờ nghỉ AC Milan còn phải chịu tổn thất nặng khi Ricardo Montolivo chấn thương phải rời sân, nhường chiếc băng đội trưởng cho Kaka.

Bước vào hiệp 2 mà chưa tìm được cách khoan thủng hàng phòng ngự đội chủ nhà, “Rossoneri” đã phải nhận bàn thua ngay ở phút 47. Từ đường chuyền vào chuẩn xác của Alessio Cerci, tiền vệ Danilo D'Ambrosio đã bình tĩnh khống chế bóng và tung cú sút chìm vào góc trái khung thành, mở tỷ số cho Torino.

Mọi chuyện càng trở nên tồi tệ hơn với đội bóng thành Milan khi đến phút 71, Cerci đã có pha bứt tốc rất nhanh từ giữa sân mà không gặp phải sự đeo bám nào của hậu vệ Milan, thực hiện cú sút chéo góc hạ gục thủ thành Christian Abbiati.

Balotelli cứu AC Milan thoát thua
Balotelli (45) mang về 1 điểm cho AC Milan - Ảnh: Reuters

Không còn gì để mất, AC Milan dồn toàn lực tấn công trong những phút cuối trận khiến Torino phải vất vả chống đỡ. Tận dụng sự bất cẩn của thủ môn Daniele Padelli trong pha phá bóng ra, Muntari đã ghi bàn rút ngắn tỷ số còn 1-2 cho AC Milan.

Những tưởng trận đấu đã kết thúc với thắng lợi cho Torino thì ở phút bù giờ thứ 6, AC Milan được hưởng một quả phạt đền. Và Balotelli đã không mắc bất cứ sai lầm nào để giành lại 1 điểm về cho đội nhà.

Juventus hòa 1-1 với Inter Milan
Inter Milan (áo xanh) và Juventus cầm chân nhau - Ảnh: Reuters

Trước đó trận đấu tâm điểm của vòng 3 giữa Inter Milan và Juventus đã kết thúc với tỷ số hòa 1-1 mà không có nhiều sự kịch tính, nóng bỏng và căng thẳng như mong đợi.

Cuộc đối đầu giữa hai ông lớn của bóng đá Ý diễn ra khá cân bằng trong suốt hai phần ba thời gian thi đấu. Nhiều cơ hội nguy hiểm đã trôi qua đầy đáng tiếc trước mũi giày của chân sút hai bên.

Đến phút 73, thế cân bằng của trận đấu mới được Mauro Icardi phá vỡ bằng cú sút rất căng vào góc cao khung thành của Buffon, đưa Inter Milan lên dẫn trước 1-0.

Nhưng “niềm vui ngắn chẳng tày gang”, chỉ 2 phút sau đó từ pha đi bóng cố gắng của Kwadwo Asamoah ở cánh trái, Arturo Vidal ra chân rất nhanh san bằng tỷ số 1-1.

Ở những phút cuối Juventus có thêm hai cơ hội rất rõ ràng nhưng thủ môn Handanovic đã chơi rất tập trung.

Với những kết quả này, Napoli là đội bóng vui nhất khi họ đã tận dụng được cơ hội này để giành lấy vị trí số 1 trên bảng xếp hạng. Xếp ngay sau là Inter Milan và Juventus, còn AC Milan vẫn chỉ xếp thứ 6.

Kết quả các trận đấu

Inter Milan 1 - 1 Juventus

Napoli 2 - 0 Atalanta

Torino 2 - 2 AC Milan

Quỳnh Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.