Bám đuổi quyết liệt

01/03/2010 08:55 GMT+7

Sau chiến thắng 6-2 trước Villarreal tuần trước, Real Madrid tiếp tục sự cuồng nộ của họ khi hủy diệt Tenerife 5-1 trên sân của đội bóng xứ đảo Canary. Không lâu sau trận thắng của Real, Barca cũng đánh bại Malaga 2-1 trên sân nhà để duy trì khoảng cách 2 điểm so với Real.

Higuain (phải) đóng góp 2 bàn vào chiến thắng của Real - Ảnh: Reuters

Sau chiến thắng 6-2 trước Villarreal tuần trước, Real Madrid tiếp tục sự cuồng nộ của họ khi hủy diệt Tenerife 5-1 trên sân của đội bóng xứ đảo Canary. Không lâu sau trận thắng của Real, Barca cũng đánh bại Malaga 2-1 trên sân nhà để duy trì khoảng cách 2 điểm so với Real.

Người hùng trong chiến thắng của Real tiếp tục là Higuain. Chân sút người Argentina ghi 2 bàn đầu tiên cho Real và kiến tạo cho Kaka ghi bàn thắng thứ 3 của Real trong trận này. Đây là cú đúp thứ 5 của Higuain trong mùa giải, nâng số bàn thắng của anh tại Liga lên thành 16 bàn.

Hiệu quả của Higuain ở mùa này sẽ khiến ông chủ tịch Perez phải mở hầu bao để tăng lương cho anh. Higuain chỉ lĩnh lương 1,5 triệu euro/năm trong khi Benzema lĩnh 8,5 triệu euro/năm. Hiệu suất ghi bàn của Higuain là 75 phút/bàn trong khi Benzema phải mất trung bình 167 phút mới có 1 bàn thắng. Đời nào Higuain chịu thua kém về chế độ đãi ngộ xa so với Benzema như vậy.

Trong một trận đấu không thật sự nổi bật nhưng Ronaldo cũng đóng góp 1 bàn thắng từ chấm 11m. Ghi bàn cuối cho Real là lão tướng Raul. Đây là bàn đầu tiên của Raul sau 4 tháng chờ đợi. Bàn thắng này cho phép anh san bằng thành tích 227 bàn ghi cho Real ở Liga của huyền thoại Di Stefano. Mục tiêu tiếp theo của Raul là vươn tới kỷ lục 234 bàn của Hugo Sanchez và 251 bàn của Telmo Zarra có thành hiện thực nếu anh tiếp tục phải làm bạn với ghế dự bị nhiều như vậy?

Dù được chơi trên sân nhà nhưng Barca đầy vất vả để vượt qua Malaga nhờ nỗ lực cá nhân của Pedro và bàn thắng muộn của Messi. Đây là thời điểm khá nhạy cảm đối với phong độ của các cầu thủ Barca, 3 trận gần đây nhất họ chơi không tốt, đặc biệt là hàng thủ. Trong bàn gỡ của Malaga, 4 hậu vệ Barca gần như đâm sầm vào nhau và để Valdo thoát xuống ghi bàn cho Malaga.

Thắng trận nhưng cả Real và Barca đều ca thán về cách điều hành của trọng tài. Pep Guardiola đã có những lời qua lại với trọng tài Rubinos Perez (người Madrid) trong giờ nghỉ giữa trận. Pep bất bình vì Rubinos không đuổi cầu thủ Torres của Malaga chơi thô bạo trong 2 tình huống và rút thẻ vàng vô lý cho Pique. Với thẻ này, Pique sẽ bị treo giò ở trận Barca gặp Almeria cuối tuần này.

Real cũng phàn nàn trọng tài Ramirez Dominguez vì công nhận bàn gỡ duy nhất trong trận của Tenerife. Đúng là Ramirez đã sai trong quyết định đó vì Ayoze của Tenerife đã phạm lỗi với Casillas khi đưa bóng vào lưới Real. Cuối tuần này, Real có thể thất kinh hơn khi người điều khiển trận họ tiếp Sevilla là ông Iturralde Gonzalez, người xứ Basque, rất ghét Real. Real đã thua 6 trong những trận ông ta đã bắt chính và đây là một kỷ lục. Lượt đi, Real đã thua Sevilla.

Đưa ông Iturralde Gonzalez bắt trận Real-Sevilla tới là một quyết định đáng ngờ của Hội đồng trọng tài TBN, những người vốn thân Barca. Thời điểm này, chỉ Sevilla, Barca và trọng tài mới có khả năng cản chân được Real.

Chính Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.