Ban chấp hành UEFA đòi loại lập tức các CLB ở bán kết Champions League

Giang Lao
Giang Lao
20/04/2021 09:56 GMT+7

Theo chủ tịch LĐBĐ Đan Mạch, ủy viên ban chấp hành UEFA, ông Jesper Moller đề xuất cơ quan bóng đá châu Âu cần loại ngay lập tức các CLB “ly khai” đang có mặt ở bán kết Champions League .

Quyết định này hiện đang treo lơ lửng, vì chủ tịch UEFA, ông Aleksander Ceferin trong cuộc họp báo tối ngày 19.4 (giờ VN) sau khi giải European Super League thành lập cũng nói: “Chúng tôi đang làm việc với nhóm chuyên gia pháp lý, và xem xét mọi khả năng trước khi công bố biện pháp trừng phạt sớm nhất có thể.
Quan điểm của tôi, những CLB này (gia nhập European Super League) phải bị trừng phạt, bị loại khỏi mọi giải đấu của chúng tôi kể cả cầu thủ càng nhanh càng tốt”.

European Super League bị phản đối vì ủng hộ CLB giàu có, khiến đội nghèo phá sản

Trong khi đó, ông Jesper Moller trả lời phỏng vấn kênh DR (của Đan Mạch) nói: “Tôi mong chờ quyết định này sẽ được đưa ra vào ngày thứ 6 tuần này, khi UEFA có một cuộc họp ban chấp hành khẩn cấp và bất thường. Sau đó, chúng tôi sẽ tìm cách kết thúc mùa giải Champions League hiện nay”.
Hiện trong 2 giải đấu cúp danh giá của UEFA cấp CLB, có đến 5 đội bóng nằm trong nhóm 12 đội bóng “làm loạn ly khai” thành lập giải European Super League đang góp mặt ở vòng bán kết Champions League là Real Madrid, Chelsea và Man City; còn Europa League là Manchester UnitedArsenal.

Real Madrid (phải) vào bán kết gặp Chelsea, đều trong nhóm "ly khai" gia nhập European Super League

AFP

Số phận các CLB này có thi đấu tiếp hay không, tính đến hiện tại chưa bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, nguy cơ (bị loại) ngày càng trở thành thực tế khi UEFA xác nhận các CLB này cùng các đội còn lại như Liverpool, Tottenham (Anh); Atletico Madrid, Barcelona (Tây Ban Nha); và AC Milan, Inter Milan, Juventus (Ý) đều đã chính thức rời bỏ các giải của cơ quan bóng đá châu Âu gia nhập giải European Super League, thì hình phạt chắc chắn sẽ được đưa ra.

European Super League có thể khiến Messi rời Barcelona sang khoác áo PSG

Tuy nhiên, phía European Super League, ban lãnh đạo giải đấu này cũng đã lường trước diễn biến xảy ra sớm chuẩn bị sẵn cuộc chiến pháp lý và cảnh báo UEFA “đừng dại dột” mà loại lập tức 5 CLB đang ở bán kết Champions League và Europa League mùa này ra khỏi cuộc chơi. 

Chủ tịch giải European Super League, ông Florentino Perez cam kết 100% UEFA không dám loại

AFP

Chính chủ tịch đầu tiên của giải European Super League, ông Florentino Perez cũng là chủ tịch Real Madrid, tuyên bố trong chương trình El Chiringuito: “Tôi đảm bảo 100%, hoàn toàn không thể có việc (UEFA) dám loại các CLB đang ở bán kết Champions League và Europa League”.
Trong khi đó, báo chí châu Âu cũng dự báo nếu UEFA loại các CLB đang ở bán kết Champions League và Europa League mùa này, chắc chắn sẽ có một cuộc chiến pháp lý ở tòa án và cơ quan bóng đá châu Âu nắm chắc phần thua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.