Bán kết Champions League: Mbappe nhiều khả năng đá chính trận gặp Leipzig

18/08/2020 11:45 GMT+7

HLV trưởng PSG Thomas Tuchel nhiều khả năng sẽ tung Mbappe ra sân ngay từ đầu ở trận bán kết Champions League gặp Leipzig lúc 2 giờ ngày 19.8

Mbappe đã hồi phục chấn thương hoàn toàn và chơi rất hay khi được tung ra sân ở tứ kết thắng Atalanta 2-1. Chính vì thế, rất có thể anh sẽ có tên trong đội hình xuất phát của PSG.
Hỏa lực trên hàng công không đủ khiến PSG có trận đấu vất vả ở tứ kết sẽ là bài học kinh nghiệm lớn với HLV Thomas Tuchel. Cho nên, HLV Thomas Tuchel buộc phải sử dụng Mbappe ngay từ đầu để hợp cùng Neymar tạo sức ép trước Leipzig. Ông Thomas Tuchel không muốn tiếp tục trải qua 90 phút căng thẳng như trận gặp Atalanta, nên ông càng muốn đội bóng của mình chiếm thể chủ động và ghi bàn trước. Chính sự có mặt của Mbappe ở giữa hiệp 2 đã giúp PSG lội ngược dòng trước Atalanta, vì khi anh vào sân đã giảm lửa cho Neymar, khiến hàng thủ Atalanta bị phân tán.
Khi được hỏi liệu Mbappe có thể xuất phát trên hàng công cùng với Neymar ngay từ đầu hay không, HLV Tuchel nói: "Mbappe đã chơi 30 phút trước Atalanta và không gặp vấn đề gì với mắt cá chân. Anh ấy đã có sáu ngày để hồi phục và tập luyện, tôi sẽ xem Mbappe có thể chơi được 90 phút hay không để trao cơ hội cho anh ấy ra sân ngay từ đầu”.

Mbappe nhảy cao hơn hết trong chiến thắng ngược dòng của PSG trước Atalanta

Trước trận bán kết với Leipzig, HLV Tuchel cũng dành lời ngợi khen cho Neymar: “Kể từ khi tôi dẫn dắt PSG, Neymar luôn là một cầu thủ quan trọng. Anh ấy luôn là người dẫn đầu bởi những phẩm chất rất đặc biệt. Anh ấy có sự tự tin, lòng dũng cảm trên sân, ý chí chiến thắng và đặc biệt rất đam mê chiến thắng. Có thể nói, Neymar có đẳng cấp khác so với các cầu thủ khác”.

Neymar được kỳ vọng đưa PSG vào chung kết

AFP

Nói về việc có mặt ở bán kết, HLV Tuchel nói rằng đây là thành quả xứng đáng. Chúng tôi đã làm việc cùng nhau với cường độ cao nhất trong nhiều tháng liên tiếp. PSG thật sự khát danh hiệu ở châu Âu, nhưng tôi không nghĩ về quá khứ, trước mắt chỉ còn 2 trận đấu nên chúng tôi sẽ nỗ lực tột cùng để đạt kết quả tốt nhất”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.