Bán kết lượt đi: Kẻ tám lạng, người nửa cân

24/04/2013 03:54 GMT+7

Tiếp Real Madrid trên sân nhà, Dortmund hy vọng sẽ lặp lại được thành tích ở vòng bảng. Thế nhưng, vòng bán kết là một câu chuyện hoàn toàn khác.

Tiếp Real Madrid trên sân nhà, Dortmund hy vọng sẽ lặp lại được thành tích ở vòng bảng. Thế nhưng, vòng bán kết là một câu chuyện hoàn toàn khác.

Ở vòng bảng Champions League mùa này, Dortmund từng thắng Real Madrid 2-1 trên sân nhà rồi sau đó tìm được trận hòa 2-2 tại Bernabeu. Thế nhưng, nếu như vòng bảng là câu chuyện dài 6 tập mà người ta có thể ít nhiều phạm sai lầm thì câu chuyện ở vòng bán kết chỉ gói gọn trong 2 tập, nơi mà mọi sai lầm đều phải trả giá đắt. Vì thế người ta mới cho rằng yếu tố kinh nghiệm luôn đóng vai trò quan trọng trong những vòng đấu loại trực tiếp ở Champions League.

Việc bắt chết Ronaldo (giữa) sẽ là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của Dortmund
Việc bắt chết Ronaldo (giữa) sẽ là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của Dortmund
- Ảnh: AFP
 

Nếu vậy, đội hình trẻ trung của Dortmund sẽ chẳng là gì so với những ngôi sao dày dạn kinh nghiệm của Real? Đúng, nhưng kinh nghiệm chỉ là yếu tố quan trọng chứ không phải yếu tố duy nhất để phân định thắng bại. Do đó, Dortmund vẫn có thể lấy tài năng và sức trẻ để bù đắp cho kinh nghiệm. Hoặc lối chơi hồn nhiên của họ có thể gây khó khăn cho những sự tính toán của Real. Thế nhưng, dù có chơi hồn nhiên đến thế nào đi nữa thì HLV Klopp cũng vẫn phải có những toan tính nhất định, mà 2 nhiệm vụ quan trọng nhất được ông đề ra là kìm chân Alonso và vô hiệu hóa Ronaldo.

Đó thường là điểm khởi đầu (Alonso) và điểm kết thúc (Ronaldo) những đợt phản công rất nguy hiểm của Real. Thế nên, nếu như Goetze kìm được chân của Alonso còn Piszczeck bắt chết Ronaldo thì cơ hội chiến thắng của Real sẽ giảm đi đáng kể. Bởi lúc đó Reus, Goetze, Blaszczykowski và Lewandowski có thể yên tâm tạo ra những đợt phản công nhằm xuyên thủng phòng tuyến của Real.

Thế nhưng, dù ông Mourinho sẽ phải xáo trộn hàng thủ do những ca chấn thương của Essien, Marcelo và án treo giò của Arbeloa thì bộ tứ Ramos - Pepe - Varane - Coentrao vẫn đủ sức đối phó với những cơn lốc trẻ của Dortmund. Trong khi đó, sự trở lại của trung vệ Hummels sẽ tăng thêm sự vững chắc cho hàng phòng ngự của Dortmund, điều rất cần thiết khi trước mặt họ là những ngôi sao tấn công như Oezil, Di Maria, Ronaldo và Benzema.   

Real vượt trội về kinh nghiệm nhưng Dortmund lại có đủ cả thiên thời, địa lợi lẫn nhân hòa. Do vậy, nếu như không có nhiều người đặt vào cửa thắng của Dortmund thì một kết quả hòa cần phải được tính đến. Nếu thế, thành tích toàn thắng trên sân nhà của Dortmund ở Champions League mùa này sẽ kết thúc vào rạng sáng mai, ở ngay nơi mà họ từng đá bại Real.

Tỷ lệ cược: Dortmund - Real Madrid: đồng banh, Dortmund thắng 8 (VTV3, K+ trực tiếp lúc 1 giờ 45 ngày 25.4).

Trần Tôn

>> Barcelona giữ sức, Real Madrid trả giá
>> Real Madrid nhọc nhằn đi tiếp, Malaga mất vé đáng tiếc
>> Bị tấn công vì dự đoán Galatasaray thua Real Madrid
>> HLV Mourinho: Real Madrid vẫn phải cẩn thận ở trận lượt về
>> Đè bẹp Galatasaray, Real Madrid đặt một chân vào bán kết
>> HLV Terim tự tin Galatasaray có thể đánh bại Real Madrid

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.