Bán kết lượt về: Chỉ Messi là không đủ

01/05/2013 03:01 GMT+7

Dù Messi có là thánh thì chỉ mình anh cũng sẽ không thể giúp Barcelona lật ngược thế cờ trước Bayern Munich trong trận lượt về lúc 1 giờ 45 sáng mai tại Nou Camp.

Dù Messi có là thánh thì chỉ mình anh cũng sẽ không thể giúp Barcelona lật ngược thế cờ trước Bayern Munich trong trận lượt về lúc 1 giờ 45 sáng mai tại Nou Camp.

Sau khi bại trận đến 4 bàn không gỡ ở trận lượt đi tại Allianz Arena, điều kiện tiên quyết để Barcelona được chơi ở trận chung kết Champions League là phải thắng lại Bayern với ít nhất 5 bàn cách biệt trong trận lượt về rạng sáng mai tại Nou Camp.   

 Đừng đặt quá nhiều kỳ vọng vào Messi (trái) trước trận lượt về tại Nou Camp
Đừng đặt quá nhiều kỳ vọng vào Messi (trái) trước trận lượt về tại Nou Camp - Ảnh: AFP

 

Ghi 5 bàn trong một trận đấu không phải là điều quá xa thực tế với Barcelona, nhất là khi Messi đã hoàn toàn bình phục. Cuối tuần qua, sau khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị, Messi đã ghi một bàn thắng bằng màn độc diễn ngoạn mục và kiến tạo bàn còn lại cho Sanchez lập công, ở trận hòa 2-2 với Bilbao. Thế nhưng, nếu Barcelona đặt mọi kỳ vọng vào Messi thì e rằng anh khó làm nên chuyện trước hàng phòng ngự vững vàng của Bayern.

Messi rất cần những đồng đội biết tận dụng những cơ hội mà anh tạo ra và ngược lại, anh cũng cần đồng đội tạo điều kiện cho mình. Thế nhưng, cứ cho rằng hàng công sẽ biết cách ghi bàn vào lưới Bayern thì lại chẳng có ai dám bảo đảm rằng hàng thủ của Barcelona sẽ giữ được nguyên vẹn mành lưới nhà trước sức mạnh tấn công của đối phương.

Ca chấn thương của Puyol, án treo giò dành cho Alba, trong lúc chưa biết Mascherano và Busquets có kịp bình phục hay không, sẽ buộc ông Vilanova phải chắp vá tuyến phòng thủ. Rõ ràng điều đó sẽ gây bất lợi cho Barcelona trước lối chơi tấn công trên diện rộng, phản công nhanh của Bayern.         

Dù đã dẫn trước đến 4 bàn nhưng ông Heynckes vẫn tuyên bố là Bayern sẽ chơi tấn công chứ không phòng thủ để bảo vệ lợi thế về tỷ số. Có thể tin vào điều đó bởi cứ mỗi bàn thắng ghi được trên sân Nou Camp là Bayern sẽ càng đưa tấm vé dự trận chung kết ra xa khỏi tầm tay của Barcelona. Do vậy, hàng phòng ngự của Barcelona có đủ cơ sở để lo lắng khi đối mặt với những ngôi sao tấn công của Bayern như Mueller, Robben, Ribery và nhất là sự trở lại của Mandzukic sau khi mãn án treo giò.    

Barcelona vẫn có thể thắng, Messi có thể ghi bàn nhưng đội bóng Catalan cần nhiều hơn một Messi thì mới có thể làm nên điều kỳ diệu. Thế nhưng tìm đâu ra nhiều Messi nữa khi Messi thật cũng chưa thể đảm bảo cho Barcelona điều gì. Làm sao anh dám bảo đảm khi không tin rằng hàng phòng ngự của đội nhà sẽ giữ sạch được mành lưới. Đó chính là vấn đề của Barcelona mà nhiều khả năng ông Vilanova sẽ không thể tìm ra đáp án đúng. Tỷ lệ cược: Barca chấp nửa, một, thắng 8 (VTV3, K+ trực tiếp).

Trần Tôn

>> Trọng tài trận Bayern - Barca mắc lỗi sơ đẳng?
>> Hùm xám" Bayern vùi dập Barca đến 4-0
>> Bốc thăm bán kết Champions League: Barca gặp Bayern Munich
>> Bayern chưa quên nỗi đau do Barca gây ra
>> Messi khập khiễng vào sân cứu nguy cho Barca
>> HLV Ancelotti: Cầu thủ Barca rất giỏi "ăn vạ"!
>> Messi kiệt sức, Barca lo lắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.