Bán kết lượt về: Thêm một lần đau

03/05/2013 04:00 GMT+7

Sau thảm bại ở trận lượt đi, Barcelona vừa phải nhận thêm một thất bại ê chề nữa trong trận lượt về diễn ra rạng sáng qua.

Sau thảm bại ở trận lượt đi, Barcelona vừa phải nhận thêm một thất bại ê chề nữa trong trận lượt về diễn ra rạng sáng qua.

Xuất trận mà không có Messi, Alba, Busquets và Mascherano trong đội hình ra sân Nou Camp, có lẽ mục tiêu của Barcelona chỉ là giảm bớt phần nào nỗi đau ở trận lượt đi. Thế nhưng, thay vì chia tay Champions League bằng một kết quả chấp nhận được thì Barcelona lại tiếp tục thảm bại 0-3 trước Bayern Munich.

Không thể thắng như Real Madrid cách đó một ngày mà tệ hại hơn là Barcelona đã không ghi được bàn thắng nào làm vốn, so với 7 bàn thua kể cả hai lượt trận. Rõ ràng lối chơi của Barcelona khi có Messi đã có vấn đề, nay không có anh vấn đề càng trầm trọng hơn.

 
Robben (trái) đã xát thêm muối vào vết thương của Barcelona - Ảnh: AFP

Sự tích cực của Barcelona trong trận đấu rạng sáng qua được thể hiện rất rõ trên những con số thống kê: nắm giữ 60% thời gian kiểm soát bóng, tung ra 11 cú sút (4 lần đưa bóng đi đúng hướng khung thành đối phương), được hưởng 4 quả phạt góc... Thế nhưng, điều tốt nhất mà họ làm được chỉ là một cú sút xa của Pedro buộc thủ môn Neuer phải cản phá và một cú đánh đầu đưa bóng dội trụ thành của Villa. Còn bàn thắng thì vẫn bặt tăm.

Sự tích cực của Barcelona còn được thể hiện qua tốc độ trong những pha lên bóng, giúp tiqui-taca bớt rườm rà và tẻ nhạt. Thế nhưng, sự vô hại thì vẫn tồn tại trước hàng phòng ngự chơi rất kín kẽ và tỉnh táo của Bayern. Rất hiếm khi Barcelona tiếp cận được khung thành của Neuer và cũng chẳng mấy khi họ tung ra được những cú sút xa để giải tỏa bế tắc.

Tuy nhiên, cái đau nhất cho Barcelona là họ được chơi trên sân nhà và đối thủ có phần sa sút so với trận lượt đi mà vẫn thảm bại. Lời cảnh báo Bayern rất nguy hiểm trên hai cánh đã không được Barcelona tiếp thu cả ở hai lượt trận, và họ đã phải hứng trọn đòn trừng phạt. Rạng sáng qua, bàn thắng của Robben và hai đường chuyền dẫn đến bàn thắng của Ribery (Pique đá phản và Muller đánh đầu) thêm một lần nữa chứng minh rằng “đôi cánh” chính là vũ khí tối thượng của Bayern trong mùa này.

Nói một cách tích cực, nỗi đau của Barcelona đã góp phần tạo nên lịch sử: lần đầu tiên trận chung kết Cúp C1/Champions League diễn ra giữa hai đội bóng Đức. Thế nhưng, có ai ở Barcelona nuốt trôi được nỗi đau lịch sử này!

Vì sao Messi vắng mặt ?

Phát biểu sau trận đấu, HLV Tito Vilanova lý giải nguyên do siêu sao Messi phải ngồi dự bị suốt trận: “Tôi đã nói chuyện với Leo (Messi) trước trận đấu 1 ngày. Cậu ấy cho rằng sau trận gặp Bilbao ở La Liga, Leo vẫn có cảm giác không thật sự tốt. Tuy nhiên, tôi vẫn đợi đến giờ cuối xem tình hình có khả quan hay không, cũng như tham khảo thêm ý kiến từ các HLV thể lực lẫn bác sĩ. Sau khi thấy Leo không sẵn sàng xung trận, cuối cùng chúng tôi quyết định không để Leo thi đấu vì có thể khiến chấn thương của cậu ấy nghiêm trọng hơn. Đây là quyết định bình thường khi cầu thủ gặp vấn đề”.

 
Messi trên hàng ghế dự bị - Ảnh: AFP

HLV Heynckes của Đức phát biểu: "Chúng tôi ngạc nhiên vì sự vắng mặt của Messi và mặc dù rõ ràng Bayern đã chơi một trận đấu tuyệt hảo thì vẫn phải thừa nhận rằng Barca có Messi khác hẳn một Barca thiếu vắng anh ấy".

Giang Lao

Trần Tôn

>> Bán kết lượt về Champions League - Tổng tấn công
>> Nỗi ám ảnh Champions League của Real Madrid
>> Bán kết lượt đi Champions League - Kỳ phùng địch thủ
>> Bốc thăm bán kết Champions League: Barca gặp Bayern Munich
>> Bayern đối đầu Barcelona ở bán kết Champions League

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.