Bán kết lượt về: Thua mà thắng

02/05/2013 03:25 GMT+7

Thua Real Madrid 0-2 ở trận lượt về nhưng Dortmund vẫn thắng chung cuộc 4-3 để lần thứ hai trong lịch sử góp mặt ở trận chung kết Champions League.

Thua Real Madrid 0-2 ở trận lượt về nhưng Dortmund vẫn thắng chung cuộc 4-3 để lần thứ hai trong lịch sử góp mặt ở trận chung kết Champions League. 

Đúng như dự đoán, Real Madrid đã thắng Dortmund ở trận lượt về vòng bán kết Champions League diễn ra vào rạng sáng qua tại Bernabeu. Thế nhưng tỷ số 2-0 đã không đủ giúp họ san bằng khoảng cách ở trận lượt đi, đành tiếc nuối đứng nhìn Dortmund thẳng tiến đến sân Wembley tham dự trận chung kết.  

Ý đồ tổng tấn công của Real đã bộc lộ ngay trong đội hình xuất phát khi HLV Mourinho chỉ sử dụng một tiền vệ phòng ngự và chủ trương đánh phủ đầu của họ được thể hiện rất rõ qua cách nhập cuộc rất nhanh và liên tiếp vây hãm khung thành của Dortmund. Nghĩa là lối chơi của Real không còn toan tính mà họ chỉ biết ào ạt tràn lên để săn tìm bàn thắng.

 Bán kết lượt về: Thua mà thắng
Dù thua nhưng Dortmund vẫn vui mừng vì đã đến được điểm hẹn Wembley - Ảnh: AFP

Mọi chuyện càng thuận lợi cho Real khi ngôi sao Goetze của Dortmund buộc phải rời sân ngay phút 14 vì chấn thương. Thế nhưng, điều mà Real chờ đợi - bàn thắng - đã không đến vào lúc mà họ cần nhất. Real đã không gặp may khi hai cú dứt điểm của Higuain và Ronaldo không thắng được cái chân và ngực của thủ môn Weidenfeller, nhưng cũng phải thừa nhận rằng chính Dortmund đã đẩy họ vào thế bế tắc.

Dortmund cũng không còn chơi nồng nàn như trận lượt đi mà thay vào đó là những toan tính để hóa giải áp lực tấn công của đối phương. Nhờ vậy, chỉ sau 15 phút khá bị động, họ đã tạo ra được thế phòng ngự chủ động bằng sự tỉnh táo, bẫy việt vị, đánh chặn, cả kèm người lẫn phòng thủ khu vực. Dortmund cũng không quên phản công mà nếu may mắn hơn, Lewandowski và Gundogan đã có thể khiến cho Real phải ôm hận.  

Thế nhưng, cái hay của trận đấu này nằm ở chỗ khi Dortmund tưởng như đã cập bến an toàn thì Real lại đẩy mọi chuyện đến sự nghẹt thở tột cùng bằng hai bàn thắng liên tiếp ở phút 82 (Benzema) và 88 (Ramos). Trong 7 phút còn lại, cả bên đang thắng lẫn bên thua đều đứng ngồi không yên trong trạng thái kích động cùng cực. Tuy nhiên, cuối cùng bàn thắng thứ ba mà Real chờ đợi đã chẳng bao giờ đến để giúp họ làm nên điều kỳ diệu.

Kẻ thắng rời sân với tâm trạng đầy tiếc nuối còn người thua thì hoan hỉ với chiến thắng chung cuộc. Sự thành bại trong một trận đấu đôi khi đem lại những kết quả trái ngược - Real thắng mà vẫn thua còn Dortmund thua mà cứ thắng - và chính điều đó đã góp phần khiến bóng đá trở nên bất tử.     

HLV Mourinho xác nhận chia tay Real

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Mourinho bất ngờ xác nhận thông tin râm ran lâu nay rằng ông sẽ chia tay Real vào cuối mùa và trở lại dẫn dắt CLB cũ Chelsea tại giải Ngoại hạng Anh. Mourinho tiết lộ: “Chắc chắn tôi sẽ trở lại nơi được các CĐV yêu quý và được báo chí đối xử công bằng. Nơi đó là nước Anh, và tôi biết đang có nhiều CLB muốn có tôi, đặc biệt là CLB mà tôi từng làm việc (Chelsea). Dĩ nhiên, hiện tại chưa có gì chính thức vì tôi vẫn còn hợp đồng với Real, và sẽ có cuộc thảo luận riêng với ông chủ tịch Florentino Perez vào cuối mùa”. Nói như vậy có nghĩa ông Mourinho đã hết động lực dẫn dắt Real sau 3 mùa bóng nhiều thăng trầm và đang muốn tìm thử thách mới. Thông tin HLV Mourinho ra đi cũng tác động mạnh tới nhiều siêu sao ở Real, như Ronaldo đang có tin được CLB cũ M.U và một đại gia khác là PSG săn đón với nhiều lời đề nghị hấp dẫn. 

G.Lao

Trần Tôn

>> Real Madrid 2-0 Dortmund: Hồi sinh muộn!
>> Nadal tin Real Madrid sẽ lội ngược dòng
>> HLV Mourinho hối tiếc vì cầu thủ Real Madrid không triệt hạ Lewandowski 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.