Ban lãnh đạo Barcelona quyết định bán tên sân Camp Nou

22/04/2020 10:51 GMT+7

Ban lãnh đạo CLB Barcelona vừa thống nhất quyết định bán tên sân Camp Nou để ủng hộ cuộc chiến chống Covid-19 .

Sân Camp Nou một trong những sân bóng nổi tiếng nhất thế giới sẽ bị đổi thành tên của bất kỳ ai nếu người đó bỏ tiền ra mua tên sân. Ban lãnh đạo Barca vừa tuyên bố họ sẽ bán tên sân để quyên tiền ủng hộ chống dịch Covid-19.

Bước đầu, tên sân chỉ được bán trong thời hạn một năm và toàn bộ số tiền thu được sẽ ủng hộ cho các hoạt động chống dịch bệnh Covid-19.

Như vậy, nhiều khả năng trong thời gian tới thánh địa của Barca với cái tên Camp Nou huyền thoại sẽ được đổi sang tên mới. Sân bóng có 99.000 chỗ ngồi này sẽ được đặt theo tên của người mua được.

Messi và đồng đội sẽ thi đấu trong sân với tên gọi lạ lẫm

Ảnh chụp màn hình

Đây sẽ là lần đầu tiên kể từ khi sân bóng khai trương vào năm 1957 được đổi tên: “Chúng tôi muốn gửi một thông điệp rằng lần đầu tiên ai đó sẽ có cơ hội ghi tên mình vào Camp Nou và doanh thu sẽ thuộc về toàn nhân loại. Sáng kiến nảy sinh trong một tình huống khẩn cấp. Chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi phải có phản ứng tích cực đưa tài sản quý của chúng tôi vào phục vụ cuộc chiến chống Covid-19”, Phó chủ tịch CLB Barcelona Jordi Cardoner nói với Báo chí. 

Sau vụ bán tên này, Barcelona đã lên kế hoạch bán quyền đặt tên sân vận động trước mùa giải 2023-24 với thời hạn lên đến 25 năm để gây quỹ khoảng 300 triệu euro để giúp chi trả cho việc sửa sang và bảo trì sân bóng huyền thoại này.

Cardoner, người đứng đầu quỹ từ thiện xã hội của Barcelona, cho biết một phần tiền bán tên sân Camp Nou sẽ được sử dụng ở Catalonia và dự định dành cho người cao tuổi. Tây Ban Nha là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất của đại dịch Covid-19. Tính đến 9 giờ ngày 22.4 (giờ VN), tại Tây Ban Nha có đến 204.178 ca dương tính Covid-19, trong đó có đến 21.282 trường hợp tử vong.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.