Bán Mata, Chelsea lập tức đón tân binh

27/01/2014 14:46 GMT+7

(TNO) Chẳng bao lâu sau khi bán tiền vệ Juan Mata cho Manchester United (M.U), Chelsea đã mang về một cầu thủ mới, đó là tiền đạo Mohamed Salah đến từ Basel (Thụy Sỹ).

(TNO) Chẳng bao lâu sau khi bán tiền vệ Juan Mata cho Manchester United (M.U), Chelsea đã mang về một cầu thủ mới, đó là tiền đạo Mohamed Salah đến từ Basel (Thụy Sỹ).

>> Juan Mata chính thức thuộc về M.U
>> Chelsea bị chỉ trích vì bán Mata cho M.U
>> Ở Chelsea, Mata suýt mất bạn gái

Bán Mata, Chelsea đón tân binh
Salah sẽ mặc áo số 15 tại Chelsea - Ảnh: Sport Mail

Theo Sport MailChelsea đã hoàn tất mọi thủ tục để mua Salah từ Basel. Cầu thủ người Ai Cập đã ký hợp đồng có thời hạn 5,5 năm với đội bóng chủ sân Stamford Bridge và sẽ khoác áo số 15. Để có sự phục vụ của chân sút 21 tuổi, Chelsea đã phải bỏ ra 11 triệu bảng.

"Tôi rất vui khi gia nhập Chelsea, một trong những đội bóng lớn nhất thế giới. Tôi hy vọng sẽ khiến các CĐV Chelsea hài lòng và có một sự nghiệp thành công tại đây trong nhiều năm sắp tới", Sport Mail dẫn lời Salah.

Như vậy là ngay sau khi đồng ý bán Mata cho M.U với giá 37 triệu bảng, Chelsea đã nhanh tay đàm phán để mua Salah về. Cầu thủ người Ai Cập rất có duyên với "The Blues" khi đối mặt với đội bóng này tới 4 lần trong vòng 12 tháng qua và ghi 3 bàn, trong đó có 2 trận tại vòng bảng Champions League mùa giải này.

Bán Mata, Chelsea đón tân binh-2
Salah đã 3 lần ghi bàn vào lưới Chelsea - Ảnh: AFP

"Tôi nghĩ rằng Salah có lối chơi phù hợp với Chelsea. Anh ấy có thể chơi ở cánh trái, cánh phải hay ngay phía sau tiền đạo. Salah là một cầu thủ đa năng, có tốc độ và tràn đầy nhiệt huyết. Tôi tin rằng anh ấy sẽ là sự bổ sung lý tưởng cho Chelsea, tương tự như trường hợp của Willian.

Với Salah, Schurrle, Hazard, Oscar và Willian, Chelsea sẽ ổn. Chúng tôi đã không còn một cầu thủ giàu kinh nghiệm như Mata nhưng chúng tôi có một cầu thủ trẻ đầy tiềm năng. Bên cạnh đó, Salah đã từng chơi ở đấu trường châu Âu, cả Europa League lẫn Champions League nên anh ấy không phải là một cậu lính mới đúng nghĩa", HLV Mourinho nhận xét về Salah.

HLV Jose Mourinho của Chelsea
HLV Mourinho sẽ có thêm những phương án tấn công khi Salah đến - Ảnh: AFP

Trước khi Chelsea ký hợp đồng với Salah, Liverpool là đội bóng muốn có cầu thủ này. Theo báo chí Anh, đội bóng thành phố cảng nước Anh đã đề nghị mua Salah với giá 8 triệu bảng. Tuy nhiên, sau đó, Chelsea vào cuộc và nhanh chóng đạt được thỏa thuận với Basel.

Với sự có mặt của Salah, HLV Mourinho sẽ có thêm những phương án tấn công. Từ đầu mùa giải đến nay, hàng công vẫn là điểm yếu của đội chủ sân Stamford Bridge khi cả 3 tiền đạo Fernando Torres, Samuel Eto'o hay Demba Ba không ai có được phong độ ổn định.

Vài nét về Mohamed Salah:

- Sinh ngày 15.6.1992 tại Basion, Ai Cập

- Ngày 3.5.2010: có trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên trong màu áo đội bóng Ai Cập là El Mokawloon.

- Ngày 25.12.2010: ghi bàn thắng đầu tiên.

- Ngày 10.4.2012: chuyển sang Basel với hợp đồng có thời hạn 4 năm.

- Ngày 11.4.2013: ghi bàn vào lưới Tottenham tại tứ kết Europa League.

- Ngày 2.5.2013: có trận đấu đầu tiên với Chelsea và ghi bàn khi Basel nhận thất bại ở bán kết Europa League.

- Ngày 18.9.2013 và 20.11.2013: ghi bàn trong cả 2 lượt trận vòng bảng Champions League khi Basel đối đầu Chelsea.

- Ngày 26.1.2013: HLV Mourinho xác nhận Chelsea ký hợp đồng với Salah.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.