Bản quyền truyền hình World Cup 2014 tại Việt Nam thuộc về MP & Silva

27/04/2013 07:00 GMT+7

(TNO) Sau khi để thua Tập đoàn truyền thông IMG (Mỹ) trong cuộc đua giành quyền phát sóng giải Premier League (Ngoại hạng Anh), mới đây Tập đoàn truyền thông MP & Silva (Ý) đã gây sốc với công bố sở hữu bản quyền truyền hình của vòng chung kết World Cup 2014 trên lãnh thổ Việt Nam.

(TNO) Sau khi để thua Tập đoàn truyền thông IMG (Mỹ) trong cuộc đua giành quyền phát sóng giải Premier League (Ngoại hạng Anh), mới đây Tập đoàn truyền thông MP & Silva (Ý) đã gây sốc với công bố sở hữu bản quyền truyền hình (BQTH) của vòng chung kết (VCK) World Cup 2014 trên lãnh thổ Việt Nam.

>> Bản quyền truyền hình Ngoại hạng Anh thuộc về Canal+
>> Cả thế giới "choáng" với bản quyền truyền hình Premier League
>> Chưa thống nhất vụ bản quyền truyền hình giải Anh

 
MP & Silva sở hữu BQTH trên lãnh thổ Việt Nam của 64 trận đấu, lễ khai mạc và bế mạc cùng bản tin tổng hợp dài 45 phút mỗi ngày khi VCK World Cup 2014 diễn ra - Ảnh: Reuters

Cũng cần nói thêm, MP & Silva là đối tác chính của K+ từ 3 năm qua trong việc bán lại quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh tại Việt Nam.

Khi mua BQTH VCK World Cup 2014 tại Việt Nam, MP & Silva còn được FIFA “khuyến mãi” BQTH của giải Confederations Cup 2013, VCK World Cup bãi biển 2013, các VCK World Cup U.20, U.17 (nam và nữ) trong các năm 2013, 2014.
Theo đó, mới đây MP & Silva đã “gỡ gạc” bằng BQTH tất cả các giải đấu của FIFA trong 2 năm 2013 và 2014, đặc biệt trong đó có gói World Cup 2014 tại Việt Nam.

Với lợi thế nhờ lần trúng thầu BQTH VCK World Cup 2014 ở châu Đại Dương (trừ Úc) hồi tháng 10.2012, MP & Silva đã vượt qua được nhiều đối thủ sừng sỏ để sở hữu gói BQTH VCK World Cup 2014 tại thị trường đầy tiềm năng là Việt Nam.

Bản hợp đồng sớm được ký kết để MP & Silva sở hữu BQTH trên lãnh thổ Việt Nam của 64 trận đấu, lễ khai mạc và bế mạc cùng bản tin tổng hợp dài 45 phút mỗi ngày khi VCK World Cup 2014 diễn ra.
 
Trên website của mình, Tổng giám đốc Andrea Radrizzani của MP & Silva cho biết: “Việc FIFA chọn MP & Silva là nhờ vị thế dẫn đầu của chúng tôi tại Việt Nam trong những năm qua. MP & Silva đang chờ đợi được làm việc với các đối tác để mang chất lượng dịch vụ tốt nhất đến tới khán giả Việt Nam”.

Đạo diễn truyền hình của FIFA Niclas Ericson nói thêm: "MP & Silva là đối tác quan trọng cho nền công nghiệp giải trí ở Việt Nam. Việc họ sở hữu BQTH VCK World Cup 2014 sẽ giúp cho nền bóng đá Việt Nam phát triển...".

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.