‘Bàn thắng ma’ xuất hiện ở Bundesliga

19/10/2013 11:50 GMT+7

(TNO) Một bàn thắng được trọng tài công nhận đang gây tranh cãi tại Bundesliga trong trận trận đấu giữa Hoffenheim và Leverkusen, khi cảnh quay chậm cho thấy bóng đã đi ra ngoài nhưng vẫn lọt vào trong khung thành do lưới bên hông cầu môn bị thủng.

(TNO) Một bàn thắng được trọng tài công nhận đang gây tranh cãi tại Bundesliga trong trận trận đấu giữa Hoffenheim và Leverkusen, khi cảnh quay chậm cho thấy bóng đã đi ra ngoài nhưng vẫn lọt vào trong khung thành do lưới bên hông cầu môn bị thủng.

>> Premier League tạm biệt 'bàn thắng ma
>> Nhìn lại những vụ "bàn thắng ma" nổi tiếng
>> Chelsea vào chung kết với “bàn thắng ma”

‘Bàn thắng ma’ xuất hiện ở Bundesliga-1
Hình ảnh quay chậm lại cho thấy bóng đã đi ra ngoài...

‘Bàn thắng ma’ xuất hiện ở Bundesliga-2
...nhưng cuối cùng bóng vẫn nằm trong khung thành do lưới bên hông cầu môn bị thủng - Ảnh: Sport Mail

Trong trận đấu thuộc vòng 9 Bundesliga diễn ra rạng sáng nay (19.10, giờ VN) giữa Hoffenheim và Leverkusen, đội khách đã giành chiến thắng 2-1 và qua đó vươn lên chiếm ngôi đầu bảng với 22 điểm.

Tuy nhiên, điều đáng nói là bàn thắng nâng tỷ số lên thành 2-0 ở phút 71 do Stefan Kiessling thực hiện từ cú đánh đầu đưa bóng đi ra ngoài, nhưng cuối cùng lại lọt vào trong khung thành do lưới bên hông cầu môn bị thủng. Những pha quay chậm lại sau đó cho thấy rõ điều này.

Bản thân Kiessling cũng rất ngỡ ngàng khi thấy trọng tài Felix Brych công nhận bàn thắng. Anh này đã tỏ vẻ vô cùng ngạc nhiên và sau đó ngượng ngùng khi đồng đội đến chia vui.

Nói về tình huống nói trên, trọng tài Brych cho biết trên tờ Bild: “Khi đó, không có dấu hiệu nào cho thấy đó là một bàn thắng không hợp lệ. Tôi có hơi ngập ngừng khi đưa ra quyết định nhưng phản ứng của các cầu thủ trên sân cho thấy đó là một bàn thắng”.

Trong khi đó, ban lãnh đạo Hoffenheim cho biết họ sẽ khiếu nại lên ban tổ chức Bundesliga về “bàn thắng ma” này. Đội bóng này cho rằng quyết định của trọng tài Brych đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết quả của trận đấu và yêu cầu được thi đấu lại.

Đây không phải là lần đầu tiên “bàn thắng ma” xuất hiện tại Bundesliga. Vào năm 1994, trong trận Bayern Munich thắng Nurnberg 2-1, Thomas Helmer cũng có pha dứt điểm ra ngoài nhưng trọng tài biên cho rằng bóng đã qua vạch vôi cầu môn và trọng tài chính công nhận bàn thắng.

Sau đó, Nurnberg khiếu nại và trận đấu được tổ chức lại. Ở trận đấu lại, Bayern Munich giành chiến thắng 5-0. Đây cũng là cơ sở đế Hoffenheim tin rằng họ sẽ khiếu nại thành công.

“Chúng tôi thật sự rất thất vọng khi kết quả trận đấu lại được định đoạt bởi một quyết định sai lầm. Tuy nhiên, điều này đã từng xảy ra trong quá khứ và chúng tôi tin rằng trận đấu này sẽ được thi đấu lại”, HLV Markis Gisdol của Hoffenheim phát biểu.

Video clip "bàn thắng ma" trong trận Hoffenheim gặp Leverkusen:

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.