Bảng F: Ba điểm dễ chờ Croatia

03/09/2010 08:48 GMT+7

Slaven Bilic đã đưa tuyển Croatia đến với VCK EURO 2008 rất thuyết phục nhưng sau đó họ lại thất bại tại vòng loại World Cup 2010. Điểm đáy trong sự nghiệp của Bilic là trận thua 1-5 của Croatia trước tuyển Anh vào tháng 9 năm ngoái. Tuy nhiên, Croatia và Bilic không suy sụp sau thảm bại đó..

Nếu chơi đúng thực lực, Croatia sẽ đứng đầu bảng F - Ảnh: Reuters

Slaven Bilic đã đưa tuyển Croatia đến với VCK EURO 2008 rất thuyết phục nhưng sau đó họ lại thất bại tại vòng loại World Cup 2010. Điểm đáy trong sự nghiệp của Bilic là trận thua 1-5 của Croatia trước tuyển Anh vào tháng 9 năm ngoái. Tuy nhiên, Croatia và Bilic không suy sụp sau thảm bại đó..

Trong vòng 1 năm qua, Croatia đã thi đấu 8 trận và không thua lần nào.  Đó là cơ sở để các CĐV Croatia tin vào thành công của đội tuyển tại vòng loại EURO 2012. Bilic tỏ ra rất tự tin trước khi bắt đầu vòng loại và ông nhận xét: "Bảng (F) của chúng tôi là bảng đấu cân bằng. Croatia được đánh giá cao nhất vì chúng tôi được xếp hạt giống nhưng bạn không thể coi thường Hy Lạp vì họ có nhiều cầu thủ chất lượng. Israel và Georgia đã tiến bộ trong những năm gần đây. Nhưng tôi tin nếu Croatia chơi đúng thực lực thì sẽ giành được ngôi đầu bảng F".

Báo chí Croatia đánh giá Bilic là HLV may mắn khi ông có trong tay những cầu thủ xuất sắc và đang đạt độ chín của Croatia. Trước trận đấu với Latvia và Hy Lạp, các trụ cột của Croatia đều có được thể lực và phong độ tốt. Mọi tuyến của Croatia đều có những cầu thủ đáng tin cậy trấn giữ. Tại hàng thủ, Pletikosa vừa chuyển sang Tottenham là lá chắn tin cậy trước khung thành và phía trên anh là các hậu vệ kinh nghiệm Josip Simunic (Hoffenheim), Vedran Corluka (Tottenham) hay Darijo Srna (Shakhtar Donetsk).

Hàng tiền vệ của Croatia có hai cầu thủ đang tỏa sáng tại Tottenham là Luka Modric và Niko Kranjcar bên cạnh Danijel Pranjic đang khoác áo Bayern. Hàng tấn công có Ivica Olic (Bayern) và Eduardo (Shakhtar). Như vậy, có thể thấy với các cầu thủ đang khoác áo Tottenham, Bayern, Shakhtar - ba CLB thành công tại cúp châu Âu gần đây, Bilic cũng đủ dựng được đội hình của Croatia. Sự so sánh đó cho thấy Croatia là một đội hình chất lượng, kinh nghiệm và gắn bó.

Trong khi đó, Latvia từ sau thành công tại EURO 2004 đến giờ vẫn không có bước tiến nào đáng chú ý. Họ thất bại thảm hại tại các vòng loại World Cup 2006, EURO 2008 lẫn World Cup 2010. Trong vòng 1 năm qua, Latvia đã thi đấu 10 trận và chỉ thắng duy nhất Moldova với tỷ số 3-2. Họ khó cản nổi Croatia.

Hy Lạp - Georgia

Hy Lạp nổi lên từ EURO 2004 nhờ triết lý bóng đá phòng ngự thực dụng của HLV Otto Rehhagel. Nhưng tại vòng loại EURO 2012, Hy Lạp sẽ không còn được Rehhagel dẫn dắt mà có HLV mới đến từ Bồ Đào Nha Fernando Santos. Santos vốn từng nghiên cứu ngành kỹ thuật điện và thông tin nên tư duy bóng đá khoa học của ông phù hợp với Rehhagel.

Nhờ những thành công tại Hy Lạp khi dẫn dắt AEK Athens, Panathinaikos và PAOK, Santos giành được sự kính trọng từ các cầu thủ. Việc vận hành Hy Lạp thời hậu Rehhagel có vẻ không khó khăn với Santos và trong trận ra mắt hồi tháng 8, ông đã giúp Hy Lạp đánh bại một đối thủ rất mạnh là Serbia.

HLV Ketsbaia của Georgia cũng rất hiểu bóng đá Hy Lạp vì từng chơi cho AEK cũng như đã dẫn dắt Olympiakos. Tuy nhiên, các cầu thủ Georgia có chất lượng không cao nên những hiểu biết của Ketsbaia về đối thủ sẽ khó phát huy trong trận đấu này.

A.T

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.