Báo Anh đồn thổi Abramovich sắp sa thải Mourinho

11/05/2014 17:29 GMT+7

(TNO) Nhiều tờ báo Anh hôm nay đưa tin, HLV Jose Mourinho có thể sẽ bị sa thải ngay sau khi mùa giải này khép lại vì ông chủ Roman Abramovich đã mất hết kiên nhẫn.

(TNO) Nhiều tờ báo Anh hôm nay đưa tin, HLV Jose Mourinho có thể sẽ bị sa thải ngay sau khi mùa giải này khép lại vì ông chủ Roman Abramovich đã mất hết kiên nhẫn.

>> Mourinho cảm thấy không an toàn ở Chelsea
>> Jose Mourinho 'săn đầu người' tận Việt Nam
>> Jose Mourinho bị phạt nặng vì 'chửi' cả tổ trọng tài

 
Ông chủ Chelsea Abramovich đã cảm thấy hết kiên nhẫn với Mourinho - Ảnh: Reuters

Theo tờ Daily Mail, sau khi trở lại sân Stamford Bridge, Jose Mourinho đã hứa sẽ mang đến cho Chelsea thứ bóng đá đẹp (sexy football). Đây cũng là yêu cầu số 1 của ông chủ Roman Abramovich với "Người đặc biệt".

Thế nhưng, thực tế cho thấy, Chelsea mùa này liên tục bị chỉ trích với thứ bóng đá xấu xí khiến cả thế giới phải gièm pha.

Trong suốt quãng thời gian một thập niên sở hữu Chelsea, tỉ phú người Nga Roman Abramovich luôn hướng đội bóng đến những danh hiệu vô địch bằng một lối chơi đẹp mắt.

Để đầu tư cho thú vui của mình, ông sẵn sàng bơm cả núi tiền để mang về những ngôi sao hàng đầu thế giới. Và cho dù công việc làm ăn có bận rộn đến mấy, nhưng Abramovich vẫn thường xuyên có mặt trên khu VIP sân Stamford Bridge để theo dõi Chelsea thi đấu mỗi cuối tuần.

Tuy vậy, trong trận hòa 0-0 trên sân nhà trước Norwich hôm chủ nhật tuần trước, Abramovich đã không xuất hiện như thường lệ trên khán đài, điều này được xem là rất bất bình thường.

 
Khả năng ở lại sân Stamford Bridge của HLV Jose Mourinho đang bị đe dọa - Ảnh: AFP

Theo lý giải, Abramovich đang rất thất vọng với màn trình diễn của đoàn quân HLV Jose Mourinho khi không thể có được bất cứ danh hiệu vô địch nào ở mùa giải này dù đã được bơm rất nhiều tiền để chiêu mộ ngôi sao.

Trong công bố mới nhất của Forbes, giá trị thương hiệu của Chelsea giảm 4% so với năm ngoái, lượng CĐV đến Stamford Bridge mỗi trận ở Premier League chỉ trung bình 39.000 người (sức chứa 42.000 chỗ), điều chưa từng xảy ra trong hơn 1 thập niên kể từ khi Roman Abramovich mua lại đội bóng.

Trong quá khứ, khi muốn sa thải Carlo Ancelotti, vị tỉ phú 47 tuổi đã dừng xem vài trận đấu của Chelsea rồi đi đến quyết định "trảm" chiến lược gia người Ý.

Lịch sử đã chứng minh rằng, Abramovich không gặp nhiều khó khăn khi đưa ra những quyết định sa thải. Ancelotti từng mang về hai chức vô địch mùa trước nhưng mùa sau cũng bị sa thải khi Chelsea chỉ cán đích thứ hai tại Premier League.

Roberto di Matteo mang về chức vô địch Champions League vô cùng quý giá cũng không thể giữ được ghế của mình chỉ sau vài tháng được ký hợp đồng chính thức.

Hay như chính Mourinho, dù đã mang về phòng truyền thống những danh hiệu vô địch quốc nội nhưng trắng tay tại cúp châu Âu cũng đã phải cuốn gói sang Inter Milan năm 2007.

Ý định của ông chủ Abramovich, dường như Jose Mourinho cũng mường tượng được. Hồi giữa tuần, chiếc lược gia Bồ Đào Nha đã "bóng gió" về độ an toàn của mình tại sân Stamford Bridge.

"Tôi không nghĩ rằng mình được bảo vệ tới khi kết thúc hợp đồng với CLB hay xa hơn nữa. Tôi chỉ cố gắng chứng minh năng lực của mình. Làm HLV ở Chelsea khác biệt hoàn toàn so với những năm trước đây”, HLV Mourinho phát biểu trên kênh Sky Sports.

Các HLV dưới triều đại Roman Abramovich

Claudio Ranieri: 2004

Jose Mourinho: 2004 - 2007

Avram Grant: 2007 - 2008

Luiz Felipe Scolari: 2008 - 2009

Guus Hiddink: 2009

Carlo Ancelotti: 2009 - 2011

Andre Villas-Boas: 2011 - 2012

Roberto di Matteo: 2012

Rafa Benitez: 2012 - 2013

Jose Mourinho: 2013 - hiện tại

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.