Báo Anh: Wenger đã sẵn sàng rời Arsenal

17/02/2017 15:12 GMT+7

Sport Mail cho rằng HLV Arsene Wenger đã sẵn sàng chấm dứt sự gắn bó với Arsenal sau 21 năm khi hợp đồng giữa ông và đội chủ sân Emirates kết thúc vào cuối mùa giải này.

HLV Wenger đang phải chịu sức ép lớn sau những trận đấu kém cỏi trong thời gian gần đây của Arsenal. Rạng sáng qua, các "Pháo thủ" để thua Bayern Munich 1-5 ở lượt đi vòng knock-out Champions League. Với trận thua này, đội bóng thành London xem ra không còn hy vọng gì ở đấu trường số 1 châu Âu.
Bên cạnh đó, Arsenal cũng đang kém Chelsea đến 12 điểm tại Premier League. Khoảng cách này khiến cho những người mơ mộng nhất cũng không tin rằng đội chủ sân Emirates có thể chấm dứt cơn khát danh hiệu vô địch giải Ngoại hạng Anh kéo dài từ năm 2004 đến nay.
Người bị chỉ trích nặng nề nhất trong các thất bại của Arsenal dĩ nhiên là HLV Wenger. Trong những trận gần đây, trên khán đài đã xuất hiện những biểu ngữ thúc giục ban lãnh đạo đội bóng chấm dứt sự hợp tác với nhà cầm quân người Pháp.
Theo nguồn tin của Sport Mail, nội bộ của Arsenal cũng bắt đầu tin rằng HLV Wenger sẽ chia tay đội bóng vào cuối mùa giải này. Thông tin này đến chỉ vài ngày sau khi một cựu cầu thủ của Arsenal là Ian Wright nói rằng anh cảm nhận được việc ông thầy cũ sẽ rời sân Emirates.
HLV Wenger vừa chứng kiến Arsenal bị Bayern Munich "vùi dập" ở Champions League AFP
Theo Sport Mail, nhiều khả năng HLV Wenger sẽ hoàn thành nốt thời hạn của bản hợp đồng hiện tại. Bởi ông chưa bao giờ chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với bất kỳ đội bóng nào.
Hiện tại, Arsenal vẫn còn có cơ hội giành chức vô địch Cúp FA. Đội bóng chủ sân Emirates đã lọt vào vòng 5 và đối thủ của họ chỉ là đội bóng vô danh Sutton United. 
Tuy nhiên, cho dù có giành Cúp FA và kết thúc mùa giải trong top 4 Premier League thì chừng đó cũng chưa thể làm hài lòng người hâm mộ Arsenal. Bởi họ đã chờ đợi chức vô địch giải Ngoại hạng Anh quá lâu rồi. 
Sport Mail cho biết có lẽ ban lãnh đạo Arsenal cũng hiểu điều này. Chính vì vậy, ngay từ bây giờ họ đã lên danh sách những ứng viên có thể thay thế HLV Wenger. Người chịu trách nhiệm chính công việc này là giám đốc điều hành Ivan Gazidis.
HLV Tuchel có thể là người phù hợp với Arsenal AFP
Ông Gazidis được cho là muốn tìm một HLV có nhiều điểm tương đồng với Wenger. Chính vì thế, HLV Diego Simeone của Atletico Madrid dù rằng được đánh giá cao về tài năng nhưng lại không phù hợp vì tính cách quá bốc đồng.
HLV Mauricio Pochettino của Tottenham là người phù hợp về nhiều mặt nhưng hiện ông đang làm việc cho đội bóng kình địch của Arsenal nên khả năng mời được ông là rất khó khả thi. Những người có khả năng nhất vào thời điểm này có lẽ là Thomas Tuchel (Dortmund) và Massimiliano Allegri (Juventus).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.