Báo chí Tây Ban Nha: Pep Guardiola gia hạn Man City, Messi trên đường đến Etihad

Giang Lao
Giang Lao
20/11/2020 09:20 GMT+7

Theo nhà báo Santi Gimenez của tờ AS , CLB Barcelona đang đối mặt với một cơn bão dữ dội sẽ đổ bộ vào đầu tháng 1 năm sau, đó là sự ra đi của siêu sao Messi.

Lý giải khả năng này, nhà báo Santi Gimenez chuyên theo sát nội tình CLB Barcelona cảnh báo, những gì xảy ra trong mùa hè qua chỉ là đợt khủng hoảng thứ nhất, cuộc khủng hoảng thứ 2 sắp đến sẽ dữ dội hơn và sẽ xé toạc đội bóng xứ Catalan: Messi chắc chắn ra đi vào kỳ chuyển nhượng mùa đông.
Hiện Barcelona khủng hoảng tài chính ngày càng nghiêm trọng, sự bất mãn của Messi ngày càng rõ đến nỗi anh vừa phải nói toạc ra: “Tôi quá mệt mỏi khi luôn là trung tâm của mọi phiền toái ở đội bóng này”, xung quanh việc tiền đạo Antoine Griezmann bị cô lập và sa sút phong độ.
Trong khi đó, nhà báo Santi Gimenez đánh giá thêm động thái CLB Man City vừa hoàn tất gia hạn hợp đồng với HLV Pep Guardiola thêm 2 năm đến năm 2023, phù hợp với mọi suy đoán sự tại vị của nhà cầm quân này ở sân Etihad sẽ là một đảm bảo để Messi rời khỏi sân Nou Camp ngay trong kỳ chuyển nhượng đầu năm.
Gần đây, tờ The Sun khẳng định Barcelona đã đứng trước tình thế bắt buộc sẽ bán siêu sao hay nhất trong lịch sử của mình là Messi cho Man City với giá từ 50 đến 60 triệu euro, nhằm thu lại chi phí để cứu nguy tình thế khỏi bị phá sản.

HLV Pep Guardiola (giữa) vừa đặt bút ký hợp đồng gia hạn thêm 2 năm nữa với Man City

Man City/twitter

Trong thương vụ này, Man City sẽ đưa cả trung vệ trẻ Eric Garcia vào cùng chi phí để Barcelona đồng ý cho Messi ra đi trong vui vẻ ngay giữa mùa thay vì đợi đến mùa hè 2021.
Tuy nhiên, có một trở ngại duy nhất trong thương vụ chuyển nhượng Messi đến Man City vào tháng 1.2021 là chủ tịch tạm quyền Carlos Tusquets không được quyền ký duyệt các phi vụ chuyển nhượng, và càng không thể “đụng” vào sự đi ở của siêu sao Argentina. Phi vụ này phải do ban lãnh đạo mới quyết định sau cuộc bầu cử vào ngày 24.1.2021, chỉ 1 tuần trước kỳ chuyển nhượng đóng cửa.

Báo chí Anh đã sớm hình dung ra viễn cảnh HLV Pep Guardiola chỉ đạo Messi tại Man City

SPORF

Những ứng viên chủ tịch mới của Barcelona như ông Victor Font hiện đều tuyên bố không thể để Messi ra đi, và hy vọng sẽ trình đề án mới thuyết phục siêu sao này ở lại.
Mặc dù vậy, ông Victor Font hiện chưa đá động gì tới việc cứu nguy tình hình tài chính của Barcelona, đó mới là chuyện nguy cấp, còn Messi ra đi, theo nhà báo Santi Gimenez: “Chắc chắn Barcelona phải chấp nhận thực tế, vì Messi không còn gì để níu kéo ở lại sân Nou Camp sau những rạn nứt vừa qua”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.