Báo chí thế giới ca ngợi Bayern Munich

24/04/2013 07:40 GMT+7

(TNO) Giành chiến thắng đậm 4-0 trước Barcelona, đội bóng được xem là xuất sắc nhất thế giới hiện nay, Bayern Munich đã nhận được những lời tán dương từ khắp thế giới.

(TNO) Giành chiến thắng đậm 4-0 trước Barcelona, đội bóng được xem là xuất sắc nhất thế giới hiện nay, Bayern Munich đã nhận được những lời tán dương từ khắp thế giới.

>> Hùm xám" Bayern vùi dập Barca đến 4-0
>> Trọng tài trận Bayern - Barca mắc lỗi sơ đẳng?
>> Bayern Munich - Barcelona: Đêm của bóng đá tấn công!

Báo chí thế giới ca ngợi Bayern Munich
Bayern Munich xứng đáng được nhận những lời khen - Ảnh: Reuters

Trong trận bán kết lượt đi Champions League vừa qua, Bayern Munich đã cho thấy sức mạnh của mình khi phòng ngự chặt chẽ và tấn công hiệu quả. Họ đã khiến cho Barcelona phải nhận thất bại cay đắng nhất trong những năm gần đây.

Sau trận đấu, tờ Kicker của Đức đã không tiếc lời khen dành cho đội bóng nhà. "Bayern đã gạt bỏ Barcelona và lên kế hoạch đến London", đó là tiêu đề bài viết của Kicker. Tờ báo này nhận định: "Bayern Munich đã đặt hơn 1 chân vào trận chung kết và chỉ có điều kỳ diệu mới có thể giúp Barcelona lật ngược tình thế. Bayern Munich đang trên đường hướng đến cú ăn ba".

Tương tự, tờ Bild tuyên bố: "Hùm xám đã giương nanh vuốt. Bayern Munich cho châu Âu thấy rằng họ không hề có ý định dừng bước trên con đường đến Wembley dự trận chung kết".

Trong khi đó, tại Tây Ban Nha, tờ AS có bài bình luận mang tiêu đề "Cơn lốc mang tên Bayern đã cuốn phăng Barcelona. "Bayern Munich đã dạy cho Barcelona một bài học về tâm lý và chiến thuật trong trận đấu vừa qua", tác giả Santi Gimenez viết.

"Ngọn tháp Bayern hạ gục Barcelona" là tiêu đề bài viết trên Marca. "Màn trình diễn khiến mọi người nín thở của Bayern là nguyên nhân khiến Barcelona phải nhận thất bại nặng nề. Đáng lý ra Barcelona còn phải nhận thêm vài bàn thua nữa khi họ phòng thủ quá lơi lỏng. Bayern Munich hiện tai như một con thú đang khát khao vinh quang", tờ Marca nhận định.

Tại Anh, Sports Mail đánh giá đội bóng xứ Bavaria là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch Champions League mùa này: "Năm ngoái, Bayern Munich có thể không giành được chức vô địch trên sân nhà nhưng họ hoàn toàn có thể đăng quang ở Wembley. Giấc mơ bị phá hủy cách đây một năm giờ đã trở lại và còn mạnh mẽ hơn".

Tại Ý, Gazzetta Dello Sport cũng dành những lời có cánh cho đội bóng Đức: "Bayern là một cơn bão. Điều này đã được chứng minh trong các trận đấu với Juventus. Không thể cản được họ! Messi và Barcelona làm mưa làm gió ở châu Âu nhưng đã bị khuất phục ở Allianz Arena".

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.