Báo Đức đưa đội nhà lên mây xanh

14/06/2010 23:19 GMT+7

Hôm qua, báo chí Đức đã hết lời khen ngợi màn trình diễn thượng hạng của các tuyển thủ nhà sau trận thắng 4-0 trước tuyển Úc.

Hôm qua, báo chí Đức đã hết lời khen ngợi màn trình diễn thượng hạng của các tuyển thủ nhà sau trận thắng 4-0 trước tuyển Úc.

Nhật báo thể thao số 1 của Đức, tờ BILD viết: “Các chàng trai trẻ của Jogi Loew (tên gọi thân mật của HLV Joachim Loew - NV) đã gửi một thông điệp cảnh báo đầy sức nặng tới mọi đối thủ”. Tờ Deutsche Welle bình luận: “Loew đã giới thiệu một thế hệ cầu thủ Đức mới đầy hứa hẹn, giàu sức sống, trình diễn một lối chơi hết sức quyến rũ nhưng vẫn luôn giữ được sự hiệu quả như truyền thống”. Báo này còn kết luận: “Tuyển Đức bây giờ không chỉ biết giành chiến thắng, mà còn biết chơi một thứ bóng đá đẹp. Brazil, Tây Ban Nha, Argentina hãy coi chừng!”. Hãng tin DPA thì nhìn nhận: “Mọi thứ chỉ gói gọn trong 2 từ: Tuyệt vời. Bởi đội tuyển Đức trẻ thứ hai trong lịch sử của bóng đá Đức (có độ tuổi trung bình 25,3 so với 24,2 của đội Đức dự World Cup 1934) đã hoàn toàn thuyết phục những người khó tính nhất. Và rõ ràng, tuyển Đức tràn đầy hứa hẹn sẽ tiến xa ở kỳ World Cup lần này”.

Mặc dù vậy, HLV Joachim Loew tỏ ra khá bình thản: “Dĩ nhiên, mọi người đều hài lòng sau một trận thắng đậm. Nhưng, những đối thủ mạnh vẫn còn ở phía trước, chúng tôi cần phải hết sức tập trung và không thể sớm có tư tưởng thỏa mãn. Các cầu thủ đã chứng tỏ sự tiến bộ vượt bậc cả về lối chơi lẫn tinh thần. Đó mới thực sự là điều khiến tôi hài lòng nhất. Tuy nhiên, thế vẫn chưa đủ, tôi nghĩ tuyển Đức sẽ cần phải chơi tốt hơn nữa, đặc biệt là khâu dứt điểm”.

Chính HLV Del Bosque của tuyển Tây Ban Nha hôm qua cũng tỏ ra e dè đội Đức: “Họ rõ ràng là một ứng cử viên hết sức sáng giá. Một đội bóng trẻ đầy sức sống, thi đấu hết sức chặt chẽ, bản lĩnh, kỹ thuật. Đến thời điểm này Đức cùng với Argentina là 2 đội gây rất nhiều ấn tượng cho tôi”. 

Trong các kỳ World Cup gần đây, tuyển Đức đều có những trận ra quân thắng lợi với tỷ số đậm và sau đó tiến rất xa, ít nhất là bán kết. Ở World Cup 2002 (vào chung kết với Brazil), Đức mở màn với trận thắng đậm Saudi Arabia 8-0. Ở World Cup 2006 trên sân nhà (vào bán kết), Đức cũng ra quân thắng Costa Rica 4-2. Lần này, Đức lại tràn trề hy vọng có một kỳ World Cup thành công.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.