Bao giờ đến lượt VN?

17/06/2010 23:47 GMT+7

Người Việt nói riêng và người dân châu Á nói chung đều hài lòng và khâm phục các cầu thủ Hàn Quốc, Nhật Bản với tinh thần dũng cảm đã đánh bại nhà vô địch châu Âu 2004 Hy Lạp và những chú sư tử bất trị Cameroon. Riêng CHDCND Triều Tiên tuy thua nhưng đã rời sân trong sự nể trọng của chính người Brazil.

Người Việt nói riêng và người dân châu Á nói chung đều hài lòng và khâm phục các cầu thủ Hàn Quốc, Nhật Bản với tinh thần dũng cảm đã đánh bại nhà vô địch châu Âu 2004 Hy Lạp và những chú sư tử bất trị Cameroon. Riêng CHDCND Triều Tiên tuy thua nhưng đã rời sân trong sự nể trọng của chính người Brazil.

Khoảng cách bóng đá giữa châu Á và các châu lục khác đã được thu hẹp lại. Đây là niềm tự hào cho chúng ta, những người dân châu Á. Tôi tin rằng Nhật Bản sẽ có niềm tin vững chắc để bước vào vòng 2 trong thế ngẩng cao đầu.

Nhìn lại bóng đá VN chúng ta, không riêng gì tôi mà tất cả những người hâm mộ bóng đá đều mong rằng một ngày nào đó, VN sẽ góp mặt vào ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Đã xem qua nhiều mùa World Cup, tôi có một ước mơ khi vẫn tin rằng chúng ta có thể làm được điều này nếu bóng đá VN có kế hoạch, có sự đầu tư vững chắc về mặt kinh tế, về vật chất cùng những tư tưởng dám nghĩ dám làm. Người hâm mộ chắc chắn sẽ ủng hộ LĐBĐ VN hết mình. Mong thay từ ấn tượng Hàn Quốc, Nhật Bản, CHDCND Triều Tiên, một ngày không xa sẽ đến lượt bóng đá VN tạo tiếng vang. Bùi Tấn Hùng (15 Lê Duẩn, Q.1, TP.HCM)

Trận chung kết trong mơ

Xem hai trận đấu của 2 đội bóng Triều Tiên trong lòng tôi dấy lên một ước mơ, hai đội bóng này sẽ gặp nhau trong trận chung kết. Tất nhiên điều này là rất khó, nhưng tôi vẫn cứ mơ. Tiền vệ Park Ji Sung từng nói: “Có thể nhờ World Cup mà Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên sẽ xích lại gần nhau. Bóng đá có thể tạo ra khác biệt và làm thay đổi thế giới. Tôi hy vọng bóng đá có thể làm được điều gì đó cho bán đảo Triều Tiên”.

Tôi đã tưởng tượng ra khung cảnh lúc đó, người dân của hai miền Triều Tiên sẽ đổ xô xuống đường ăn mừng. Ai vô địch không còn là vấn đề khi bán đảo Triều Tiên đã làm nên một thời khắc chấn động thế giới. Thời khắc đó, người ta chỉ nghĩ đến bóng đá - sứ giả của hòa bình - đã thực thi sứ mệnh đoàn kết con người. Đó là trận chung kết trong mơ. Và ước mơ là quyền của mỗi người. Nguyễn Vũ Hạnh Chi (403 C3 chung cư Trường An, TP Huế)

Niềm vui và may mắn

Ngoài xem World Cup trên tivi, người hâm mộ bóng đá VN còn được “bao vây” bởi rất nhiều bản tin nhanh, tờ báo thể thao phát hành nóng hổi ngay sáng hôm sau. Phải nói rằng, thông tin đó như “gia vị” làm cho các trận đấu tại Nam Phi thêm hấp dẫn. Có người nói với Argentina, mỗi người là một huấn luyện viên thì ở Việt Nam, mỗi người hâm mộ là một... bình luận viên bóng đá!

Nước ta chưa cho phép cá cược hợp pháp nhưng người hâm mộ vẫn có góc chơi lành mạnh và vui vẻ. Hầu hết báo đài đều tổ chức các cuộc thi dự đoán với nhiều hình thức để tăng phần hấp dẫn. Càng ngày giá trị giải thưởng càng cao, trong đó ấn tượng nhất là các cuộc thi của Báo Thanh Niên, rất đa dạng và phong phú với giải thưởng “quá đã”. Riêng cuộc thi viết ấn tượng World Cup mà giải nhất lên đến 40 triệu đồng quả thật cực kỳ hấp dẫn và thu hút.

Cảm ơn World Cup đã mang lại nhiều cảm xúc, cảm ơn các báo đài đã làm người hâm mộ

VN “sướng” và may mắn với cơn ghiền bóng đá của mình.

Phạm Văn Kỷ (Ấp 4, Lộc Tấn, Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.