Bao giờ Messi mới ký hợp đồng gia hạn với Barcelona?

Giang Lao
Giang Lao
29/06/2021 23:06 GMT+7

Sáng 29.6 (giờ VN), siêu sao Lionel Messi ghi cú đúp và kiến tạo 1 bàn giúp tuyển Argentina thắng Bolivia 4-1 thẳng tiến vào tứ kết Copa America với ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, CLB Barcelona thì chẳng vui là mấy.

Lý do là Messi chỉ còn không tới 48 giờ nữa sẽ hết hạn hợp đồng với Barcelona, và từ 0 giờ ngày 1.7 tới, siêu sao người Argentina tự do đến bất cứ CLB nào nếu muốn vì chẳng còn ràng buộc gì với đội bóng xứ Catalan do hợp đồng đã hết hạn (từ nửa đêm ngày 30.6).
Trong tuần trước, nhiều tin tức từ các chuyên gia thông tin chuyển nhượng như nhà báo Fabrizio Romano của kênh Sky Sport (Ý) đã khẳng định thương vụ gia hạn với Messi của Barcelona đã hoàn tất, và chỉ còn chỉnh sửa đôi chút các điều khoản nhỏ trước khi 2 bên tiến hành làm lễ ký kết.
Theo đó, Messi sẽ gia hạn với Barcelona thêm 2 năm (đến tháng 6.2023) cùng nhận mức lương khoảng 50 triệu euro/năm (ít hơn phân nửa so với trước đây), nhưng cũng sẽ ký thêm một giao kèo dài hạn 10 năm làm đại sứ toàn cầu cho đội bóng xứ Catalan sau khi giải nghệ và sau 2 năm đến Mỹ thi đấu ở giải MLS (cho CLB Inter Miami).
Tờ Marca tiết lộ, Barcelona từng muốn làm lễ ký hợp đồng với Messi trong ngày 24.6 (ngày sinh nhật thứ 34 của siêu sao này), nhưng vì nhiều lý do đã không diễn ra. Sự kiện tiếp theo để thực hiện việc ký hợp đồng này là vào ngày 29.6, ngày sinh nhật của ông chủ tịch Joan Laporta. Nhưng đến giờ mọi thứ vẫn hoàn toàn im ắng.

Messi vừa ghi bàn trong trận Argentina thắng Bolivia 4-1 sáng 29.6 (giờ VN), và trở thành cầu thủ có số lần khoác đội tuyển Argentina nhiều nhất trong lịch sử: 148 lần

AFP

Báo chí Tây Ban Nha tin chắc, Messi đã đồng ý gia hạn với Barcelona, nhưng câu hỏi vì sao siêu sao này vẫn chưa chịu làm lễ ký hợp đồng thì đến giờ vẫn là một bí mật, thậm chí là khó hiểu và đang gây lo lắng. Trước đó, nhiều nguồn tin dự báo, cả Messi và Barcelona muốn sự kiện ký hợp đồng diễn ra ngay dịp có ý nghĩa, và là món quà cho CĐV đội bóng xứ Catalan.
Tuy nhiên, thời gian mỗi lúc càng cạn dần và chỉ còn không tới 48 giờ nữa thời hạn của Messi ở Barcelona sẽ chính thức kết thúc. Bất kể sau đó, nếu Messi vẫn ký gia hạn thì đội bóng xứ Catalan vẫn không muốn điều này xảy ra dù chỉ 1 phút, do siêu sao người Argentina đã gắn bó xuyên suốt hơn 20 năm nay (từ tháng 12.2000 ký hợp đồng đầu tiên) nên họ không muốn thời gian này bị ngắt quãng.
Vì vậy, tờ Marca cho biết thêm, hiện Barcelona đang chạy đua với thời gian, tập trung tất cả để hoàn tất việc ký hợp đồng với Messi và công bố ngay trước khi thời hạn hiện nay kết thúc vào lúc nửa đêm ngày 30.6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.