Bạo loạn dữ dội ở giải hạng Nhì Anh

01/09/2013 16:07 GMT+7

(TNO) Bóng đá Anh lại ám ảnh vấn nạn hooligan khi một nhóm cổ động viên (CĐV) đã tấn công cảnh sát ở trận derby vùng Staffordshire giữa chủ nhà Port Vale và Wolverhampton Wanderers, thuộc khuôn khổ giải hạng Nhì - League One (Anh).

(TNO) Bóng đá Anh lại ám ảnh vấn nạn hooligan khi một nhóm cổ động viên (CĐV) đã tấn công cảnh sát ở trận derby vùng Staffordshire giữa chủ nhà Port Vale và Wolverhampton Wanderers, thuộc khuôn khổ giải hạng Nhì - League One (Anh).

>> Bạo loạn kinh hoàng ở trận quyền anh tại Indonesia
>> Bạo loạn bùng phát trước giờ khai mạc Confederations Cup
>> Bạo loạn bùng phát trong lễ mừng chức vô địch

 
Cảnh sát vùng Staffordshire ra tay trấn áp đám đông cổ động viên quá khích - Ảnh: Reuters 

Theo Sport Mail, vụ xung đột xảy ra vào ngày 31.8 (giờ Anh). CĐV của 2 đội ẩu đả nhau dữ dội, sau đó ném chai lọ và pháo sáng vào cảnh sát khi lực lượng này can thiệp. Cảnh sát vùng Staffordshire cho biết, họ phải đối mặt với đám đông CĐV của đội chủ nhà hết sức hung hãn, tấn công vào cả hàng rào của lực lượng an ninh.

Trước đó, sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên với phần thắng 3-1 nghiêng về đội khách Wolverhampton Wanderers, bạo loạn bắt đầu xảy ra tràn khắp thị trấn Burslem ở Stoke-on-Trent, nơi pháo sáng được ném về phía cảnh sát và một chiếc xe của lực lượng này bị đập nát. 

Nguyên nhân có thể xuất phát từ việc cảnh sát bắt giữ 13 người trước và sau trận đấu do đem pháo sáng vào sân. Sau đó, một lượng lớn CĐV còn gây rối trong trận đấu khiến lực lượng an ninh và quan chức trận đấu phải nổ lực ngăn chặn.

“Chúng tôi rất thất vọng khi chứng kiến cảnh như vậy xuất phát từ những người được gọi là “fan”. Một số người đến cổ vũ trận đấu với ý định gây rối loạn. Tất cả người bị bắt sẽ bị thẩm vấn về hành động của họ, trong khi cảnh sát sẽ tìm bằng chứng từ camera. Chúng tôi sẽ làm việc với phía Port Vale để ngăn chặn sự cố tái diễn trong tương lai”, Dave Bird, Chánh thanh tra cảnh sát vùng Staffordshire nói.

Theo thống kê ban đầu, vụ bạo loạn đã khiến 23 CĐV bị bắt giữ, trong đó 2 CĐV phải nhập viện điều tra do bị chó cảnh sát tấn công.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.