Bạo loạn trước trận derby thành Rome, 2 người bị đâm

09/04/2013 12:03 GMT+7

(TNO) Bạo lực ở Bóng đá Ý vẫn chưa có dấu hiệu giảm khi một cuộc bạo loạn dữ dội đã xảy ra trước trận derby truyền thống của thành phố này giữa AS Roma và Lazio thuộc vòng 31 Serie A, diễn ra rạng sáng nay (9.4, giờ VN).

(TNO) Bạo lực ở Bóng đá Ý vẫn chưa có dấu hiệu giảm khi một cuộc bạo loạn dữ dội đã xảy ra trước trận derby truyền thống của thành phố này giữa AS Roma và Lazio thuộc vòng 31 Serie A, diễn ra rạng sáng nay (9.4, giờ VN).

>> AS Roma và Lazio cầm chân nhau trong trận derby thành Rome
>> Lazio thua thất vọng để AS Roma vươn lên
>> Totti tỏa sáng, AS Roma đánh bại Juventus

Bạo loạn trước trận derby thành Rome, 2 người bị đâm
CĐV hai đội đã ẩu đả nhau trước trận đấu - Ảnh: Gazzetta Dello Sport

Tờ Gazzetta Dello Sport cho hay đám đông cổ động viên (CĐV) của 2 đội đã ẩu đả lẫn nhau, rồi đụng độ với cảnh sát ở khu vực  Duca d'Aosta. Vụ hỗn loạn khiến 2 CĐV bị đâm và xe cứu thương bị tấn công bởi một nhóm côn đồ bịt mặt tại Ponte Milvio, một câu cầu bắc qua sông Tiber dẫn đến sân vận động Olimpico.

Theo tờ báo này, cuộc hỗn loạn diễn ra ở bên ngoài sân Olimpico, nơi diễn ra trận đấu và căng thẳng đến mức các cửa hàng ở gần đó đều buộc phải đóng cửa để được an toàn vì sợ vụ đụng độ sẽ bùng phát rộng. Trước tình thế trên, thị trường thành phố Rome là Gianni Alemanno đã phải ra mặt lên tiếng khuyên các CĐV của 2 đội nên bình tĩnh để trận derby được khởi động.


Cảnh sát đã phải dùng hơi cay để giải tán cuộc bạo loạn - Ảnh: Gazzetta Dello Sport

Hàng tin ANSA cho biết, nhân viên y tế của xe cứu thương trong khu vực đã phải bỏ nhiệm vụ chạy lấy người khi chiếc xe bị một số kẻ bịt mặt có hung khí tấn công.

Thậm chí, một CĐV của AS Roma dù bị đâm đang chữa trị trên xe cứu thương cũng sợ hãi đến mức phải bỏ chạy. Theo hãng tin này hiện chưa thống kê chính xác được số người bị đâm và liệu nhân viên y tế có bị thương hay không.

Trận derby thành Rome vốn luôn nóng bỏng bởi sự hiềm khích của 2 đội bóng AS Roma và Lazio. Cuộc đụng độ này chưa bao giờ thiếu “lửa” ở cả trên mặt sân lẫn khán đài và bên ngoài sân vận động.


CĐV dùng gậy gộc và thùng rác để đánh nhau - Ảnh: Gazzetta Dello Sport

Trước và sau những trận derby này luôn xảy ra những cuộc ẩu đả, đốt pháo sáng giữa CĐV và cả tá thẻ đỏ và thẻ vàng của trọng tài phạt các cầu thủ. Điều đó khiến bạo lực trở thành một “nét văn hóa” của derby thành Rome trong hơn 80 năm qua.

Sự hiềm khích giữa các CĐV 2 đội trước trận đấu sáng nay càng tăng cao hơn bởi AS Roma và Lazio đang cạnh tranh nhau một vị trí dự cúp châu Âu mùa sau. May thay các cuộc ẩu đả không tiếp diễn sau trận đấu bởi kết quả hòa 1-1.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.