Bạo lực gia tăng ở giải Vô địch quốc gia Úc

23/08/2012 16:06 GMT+7

(TNO) Hai cổ động viên đã đốt lửa và ném pháo sáng xuống sân Edensor Park trong một trận đấu tại giải Vô địch bóng đá quốc gia Úc ngày 21.8, đã bị Liên đoàn bóng đá nước này (FFA) cấm đến sân trong vòng 5 năm.

(TNO) Hai cổ động viên đã đốt lửa và ném pháo sáng xuống sân Edensor Park trong một trận đấu bóng đá tại giải Vô địch bóng đá quốc gia Úc ngày 21.8, đã bị Liên đoàn bóng đá nước này (FFA) cấm đến sân trong vòng 5 năm.

>> Bạo lực nguy cơ lan rộng
>> Bạo lực hoành hành bóng đá Argentina
>> Bạo lực bóng đá leo thang

 
Cảnh sát phải dùng đến hơi cay để giải tán đám đông quá khích trong trận đấu giữa Western Sydney Warriors và Sydney United - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, hôm 21.8, cảnh sát đã phải dùng đến xe cứu hỏa và xịt hơi cay mới giải tán được đám đông đang quá khích trên sân Edensor Park, nơi diễn ra trận đấu giữa Western Sydney Warriors và Sydney United.

Trước đó, ngày 14.8, các nhân viên an ninh tại sân Campbelltown cũng đã khá vất vả mới dàn xếp ổn thỏa một vụ đụng độ giữa hai nhóm cổ động viên Sydney FC và Macarthur Rams. Kết quả của vụ đụng độ trên là một bé trai phải nhập viện với vết thương trên đầu sau khi lãnh trọn một cục đá bay lạc.

"Những kẻ gây rối này đã để lại một hình ảnh không đẹp cho bóng đá. Những gì đã xảy ra tại sân Campbelltown và Edensor Park là những hành vi phản bóng đá của một số ít kẻ thích gây rối và chúng ta cần phải nhanh chóng dẹp tan nó", giám đốc điều hành của Liên đoàn Bóng đá Úc Ben Buckley tuyên bố.

 
Cảnh sát trấn áp một cổ động viên gây rối trong trận đấu giữa Sydney FC và Macarthur Rams - Ảnh: Reuters

FFA cũng cho biết thêm, sắp tới sẽ còn một cổ động viên quá khích nữa bị cấm đến sân, khi cảnh sát vùng New South Wales thu thập đủ chứng cứ xác định anh này có liên quan đến vụ gây rối trên sân Edensor Park.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.