Báo Tây Ban Nha chỉ trích HLV Ancelotti sai lầm khiến Real Madrid thua sốc Sheriff Tiraspol

Giang Lao
Giang Lao
29/09/2021 12:40 GMT+7

Tờ Marca và AS cùng cho rằng HLV Ancelotti đã hết sức sai lầm khi kéo tiền vệ 18 tuổi Eduardo Camavinga về đá vị trí hậu vệ trái, và gây ra thảm họa để Real Madrid thua bàn phút cuối trước Sheriff Tiraspol.

Đội bóng tân binh Champions League của Moldova, Sheriff Tiraspol đã khai thác triệt để hành lang trái của Real Madrid với sự bố trí nhân sự không hợp lý của HLV Ancelotti, và chỉ trong 4 đợt tấn công, trong đó có 3 pha sút cầu môn thì đã ghi 2 bàn để giành chiến thắng 2-1 rạng sáng 29.9.
Đầu trận, HLV Ancelotti tung cầu thủ trẻ Miguel Gutierrez trấn giữ vị trí hậu vệ trái, nhưng cầu thủ này thường để Cristiano của Sheriff Tiraspol liên tục vượt qua và có pha kiến tạo cho Yakhshibaev đánh đầu ghi bàn mở tỷ số 1-0 phút 25.
Trong hiệp 2, sau bàn gỡ hòa 1-1 của Benzema ở phút 65 từ chấm phạt đền 11m, ngay sau đó nhà cầm quân người Ý có sự mạo hiểm khi thay 2 hậu vệ biên gồm Nacho Fernandez ra nghỉ để đưa Rodrygo vào tăng sức tấn công, và kéo Fede Valverde về vị trí hậu vệ phải.
Trong khi đó, ở cánh trái ông rút Miguel Gutierrez ra thay vào Toni Kroos và kéo Camavinga về đá hậu vệ trái. Cùng lúc, HLV Ancelotti cũng đưa Luka Jovic vào thay Eden Hazard và Luka Modric vào thay tiền vệ phòng ngự Casemiro.
Những sự thay đổi người này của HLV Ancelotti khiến hàng thủ Real Madrid suy yếu thấy rõ, theo tờ Marca đánh giá, vì nhà cầm quân người Ý tin rằng Sheriff Tiraspol không còn đủ sức gây bất ngờ sau khi Real Madrid đã nắm hoàn toàn thế trận.

Các cầu thủ Real Madrid ngỡ ngàng khi để thua Sheriff Tiraspol phút cuối

AFP

Mặc dù vậy, từ đợt phản công ở cuối trận, các cầu thủ Sheriff Tiraspol đã tấn công vào chính vị trí cánh trái của Camavinga còn thiếu kinh nghiệm chơi hậu vệ để ghi được bàn thắng gây sốc do Sebastien Thill ghi sau cú sút xa từ ngoài vòng cấm, đánh bại Real Madrid 2-1 ngay tại sân Bernabeu.
Phát biểu sau trận đấu, HLV Ancelotti vẫn cho rằng: “Real Madrid không phải thua vì để Camavinga về đá vị trí hậu vệ trái. Tôi nghĩ, Camavinga (sở trường là tiền vệ trung tâm) cũng quen chơi phòng ngự. Còn Valverde cũng đã lên bóng rất nhiều ở cánh phải. Trận đấu đã được kiểm soát, nhưng chúng tôi thua vì kém may mắn và một quả ném biên…”.
Dù vậy, HLV Ancelotti cũng phần nào thừa nhận trận thua vì những chi tiết nhỏ này thực sự khiến Real Madrid mất ngủ, cần phải nhanh chóng củng cố lại và cải thiện các pha dứt điểm ở tình huống cuối cùng sau khi bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ghi bàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.