Báo Tây Ban Nha: PSG có Messi đã sở hữu 'Dải ngân hà' như Real Madrid

Giang Lao
Giang Lao
11/08/2021 12:33 GMT+7

Theo tờ Marca , PSG đang sở hữu đội hình không thể tuyệt vời hơn cho mùa giải 2021 - 2022, khi có cả 2 ngôi sao xuất sắc nhất hai giải EURO 2020 là thủ môn Gianluigi Donnarumma, và Lionel Messi của Copa America.

Đội hình này của PSG được tờ Marca đánh giá ương tự như đội hình 'Dải ngân hà' của Real Madrid trong những năm đầu năm 2000, với những ngôi sao tầm cỡ nhưng gia nhập sau khi đã trải qua thành công ở các CLB khác, như Luis Figo, Zidane, Ronaldo hay David Beckham… Chính sự tập hợp một loạt ngôi sao đình đám này dần tạo ra chiến lược 'Dải ngân hà' (Galactico) rất thành công của Real Madrid trong những năm tiếp theo.

Messi và "sóng ngầm" với Icardi, gương vỡ lại lành cùng Ramos tại PSG

PSG được cho là đang ấp ủ tham vọng bước theo chiến lược này sau khi sở hữu được siêu sao tầm cỡ như Messi dù anh đã 34 tuổi, nhưng hiệu ứng và tầm vóc vẫn còn ảnh hưởng trong nhiều năm nữa.
Có Messi, PSG cũng đã nâng giá trị những ngôi sao hiện có như Neymar và Kylian Mbappe (nếu thay đổi ý định gia hạn, và ở lại lâu dài). Chưa kể, những ngôi sao mới đến như Donnarumma, Sergio Ramos, Hakimi, Wijnaldum cũng đều là những nhà vô địch trước khi khoác áo đội bóng thành Paris.
Trong tương lai, yếu tố này cũng giúp PSG gây sự chú ý khi tham gia chiêu mộ thêm những ngôi sao mới và đẳng cấp để ngày càng hoàn thiện hơn đội hình của mình.

Có lực lượng khủng, nhưng sức ép không ít cho HLV Pochettino phải tìm ra đội hình tối ưu phát huy hiệu quả các ngôi sao

AFP

Vấn đề còn lại sẽ tùy thuộc vào tài thao lược của HLV Pochettino làm sao để số cầu thủ này phát huy tốt nhất đẳng cấp của mình, giúp PSG trở thành một cỗ máy đáng sợ nhất ở giải châu Âu hiện nay như báo chí đang suy đoán.
Tờ Marca phân tích, với thành phần hiện có trong tay, HLV Pochettino có nhiều phương án thi đấu, nhưng có thể có 2 sơ đồ sẽ phát huy được hiệu quả và hiệu suất tối đa của những ngôi sao tấn công thượng hạng như Messi, Neymar và Mbappe.

Điều đầu tiên Messi làm khi đến Paris khiến cả sân bay 'bùng nổ'

Đó là sơ đồ 3-4-3 hoặc 4-3-3. Tuy nhiên, dự kiến phải đến giữa tháng 9 PSG mới có có đầy đủ lực lượng tốt nhất khi những ngôi sao như Messi trở lại tập luyện, cũng như Verratti và Neymar trở lại thi đấu và Ramos bình phục chấn thương. Khi đó, tờ Marca cho rằng đội bóng Pháp có thể chơi chiến thuật 3-4-3 giàu sức tấn công mà bắt đầu từ các trận vòng bảng Champions League.

Tờ Marca của Tây Ban Nha dự đoán đội hình tốt nhất của PSG theo chiến thuật 3-4-3

Marca

Sau thời điểm này, kỳ chuyển nhượng cũng kết thúc, PSG sẽ cơ cấu đội hình chuẩn của mình, như vị trí thủ môn khó lọt khỏi tay Donnarumma, các trung vệ là Ramos, Kimpembe và Marquinhos, trong khi 2 ngôi sao chạy cánh chắc chắn là Hakimi và Di Maria. Giữa sân, hàng tiền vệ của PSG với Wijnaldum, Verratti hoặc Leandro Paredes đủ sức để tiếp lửa cho bộ ba tấn công Messi, Neymar và Mbappe bắn phá khung thành đối phương.
Mục tiêu của PSG mùa này không gì khác ngoài thâu tóm toàn bộ các ngôi vô địch các giải đấu tham gia, nhưng quan trọng nhất phải có là danh hiệu Champions League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.