Barca chỉ còn kém Real 1 điểm

11/04/2012 05:10 GMT+7

(TNO) Rạng sáng 11.4, giành chiến thắng 4-0 trước Getafe, Barcelona đang tạo nên sức ép vô cùng to lớn lên Real Madrid với khoảng cách chỉ còn 1 điểm.

(TNO) Rạng sáng 11.4, giành chiến thắng 4-0 trước Getafe, Barcelona đang tạo nên sức ép vô cùng to lớn lên Real Madrid với khoảng cách chỉ còn 1 điểm.

>> Hòa Valencia, Real bị Barca áp sát
>> Barcelona và sơ đồ 3-3-4
>> Trọng tài "tặng" Barca 1 quả penalty bị "ném đá

 
Alexis Sanchez (giữa) khơi mào cho chiến thắng đậm của Barca - Ảnh: Reuters

Alexis Sanchez, Lionel Messi và Pedro là những người đã góp công lớn làm nên chiến thắng có tính bước ngoặt này, tạo sức ép rất lớn trước khi Real bước vào trận derby Madrid với Atletico vào đêm nay.

Tung ra sân đội hình 3-4-3, sức tấn công khủng khiếp của Barca đã nhanh chóng được phô diễn. Liên tiếp những tình huống nguy hiểm được đoàn quân của Pep Guardiola tạo ra trước khung thành của Getafe.

Sức mạnh đó nhanh chóng được Alexis Sanchez cụ thể hóa bằng dứt điểm đẳng cấp từ ngoài vòng cấm sau pha nhả bóng bằng ngực đầy nhạy cảm của Messi, mở tỷ số 1-0 cho đội chủ sân Nou Camp.

Bàn thắng sớm đã tạo nên tâm lý thoải mái, giúp các cầu thủ đội chủ sân Nou Camp dễ dàng triển khai lối chơi quen thuộc và trước khi hiệp 1 khép lại, Messi đã có được bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 sau pha phối hợp hoàn hảo với Iniesta.

 
Messi (phải) ăn mừng bàn thắng thứ 39 tại La Liga 2011-2012 - Ảnh: Reuters

Đây là bàn thắng thứ 39 của Messi cho Barca tại La Liga mùa giải này. Hiện ngôi sao người Argentina đang dẫn đầu danh sách cầu thủ ghi bàn tại La Liga, hơn hai bàn so với kình địch Cristiano Ronaldo bên phía Real Madrid.

Bước sang hiệp 2, các cầu thủ chủ nhà chủ động giảm nhịp trận đấu để giữ sức. Tuy nhiên, họ cũng không quá khó khăn để có thêm hai bàn thắng nữa đều xuất phát từ những tình huống đánh đầu của Sanchez và Pedro.

 
Pha bay người... chụp bóng bằng tay của Messi (áo sọc xanh đỏ) - Ảnh: AFP

Ngoài một bàn thắng, Messi còn để lại một dấu ấn không đẹp ở trận đấu này. Tình huống xảy ra trong hiệp 2, trong pha tấn công biên trái, Pedro tạt bóng cắt ngang khu 16m50 của Getafe. Messi không kịp dứt điểm bằng đầu và anh đã vươn tay ra khẽ chạm vào bóng. Bóng không bay vào lưới nhưng Messi phải nhận thẻ vàng và đó là chiếc thẻ vàng duy nhất của trận đấu.

Chiến thắng thuộc về Barcelona là xứng đáng và nếu trọng tài chính xác hơn ở pha dứt điểm của Xavi, khi bóng đã đi qua vạch vôi, có lẽ tỷ số sẽ không dừng lại ở tỷ số 4-0.

 
Xavi mừng hụt với bàn thắng gây tranh cãi - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, chiến thắng này cũng là quá đủ để Barcelona tạm thu hẹp khoảng cách với Real Madrid xuống còn 1 điểm, khiến thầy trò Mourinho bước vào trận derby thành Madrid cùng Atletico Madrid với áp lực rất lớn.

Kết quả

Osasuna - Espanyol: 0-2

Real Sociedad - Betis: 1-1

Barcelona - Getafe: 4-0

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.