Barca có nguy cơ mất thêm một ngôi sao nữa ở trận Siêu kinh điển

05/11/2015 09:05 GMT+7

(TNO) Vui mừng sau thắng lợi đậm đà 3-0 trước BATE Borisov vào rạng sáng nay (giờ VN), nhưng HLV Luis Enrique hiểu rằng trước mặt Barca vẫn là khó khăn trùng điệp.

(TNO) Vui mừng sau thắng lợi đậm đà 3-0 trước BATE Borisov vào rạng sáng nay (giờ VN), nhưng HLV Luis Enrique hiểu rằng trước mặt Barca vẫn là khó khăn trùng điệp.

HLV Luis Enrique đã có niềm vui không trọn vẹn - Ảnh: Reuters

“Nhìn chung tôi nghĩ Barca đã chơi tốt, nhưng rõ ràng chúng tôi đã có thể chơi còn hay hơn nữa. Có lẽ Barca vẫn thiếu một chút sự liên kết hợp lý trong một phần ba sân bên kia.

Nhưng đồng thời, các đối thủ cũng không gây ra nhiều rắc rối cho chúng tôi. Barca đã chơi tốt hơn trong hiệp 2 nhờ chúng tôi luân chuyển bóng rất tốt và đặt đối thủ dưới sức ép của mình”, HLV Luis Enrique phát biểu trong buổi họp báo sau trận.

Chién thắng 3-0 trước BATE Borisov đánh dấu sự trở lại của tiền vệ kỳ cựu Iniesta. Tuy nhiên niềm vui đó không kéo dài lâu, Barca lại khốn đốn khi tiền vệ Ivan Rakitic phải khập khiễng rời sân ở nửa đầu hiệp 1. 

Neymar thực hiện thành công quả 11m mở tỷ số cho Barca - Ảnh: Reuters

Chấn thương tiếp tục là nỗi ám ảnh khi danh sách thương binh đang ngày một kéo dài tại Barca, đặc biệt trong hoàn cảnh họ tiếp tục phải chịu án phạt cấm chuyển nhượng từ FIFA.

Với chấn thương này, Rakitic có nguy cơ phải vắng mặt trong trận Siêu kinh điển vào ngày 21.11 tới. “Barca không có nhiều may mắn với các ca chấn thương và chúng tôi muốn anh ấy trở lại càng sớm càng tốt. Chắc chắn Rakitic sẽ vắng mặt ở trận gặp Villarreal và tiếp theo đó chúng ta sẽ chờ xem mọi việc tiến triển như thế nào.

Ưu tiên sẽ không nằm ở việc Rakitic có kịp hồi phục cho một trận đấu cụ thể nào cả, mà là việc cậu ấy phải được phục hồi đúng cách. Sự vắng mặt của Rakitic sẽ tạo ra mất mát lớn và trận đấu gặp Villarreal sẽ càng thêm khó khăn”, HLV Enrique nhận định.

Barca xem như đã đặt 1 chân vào vòng trong tại Champions League - Ảnh: Reuters

Với chiến thắng này, đội bóng xứ Catalan đã có 4 chiến thắng liên tiếp từ sau giai đoạn tập trung các đội tuyển. Càng ấn tượng hơn, khi 3 bàn thắng trước BATE đã nâng số lần phối hợp lập công của bộ đôi tiền đạo Neymar - Suarez lên con số 13 chỉ sau 5 trận.

Neymar rõ ràng hài lòng: “Rõ ràng là chúng tôi nhớ Leo. Anh ấy là số 1 thế giới nhưng vào lúc này tôi đang có phong độ tốt. Chúng tôi rất hài lòng về chiến thắng này. Ở bàn thứ ba, tôi đã chạy một hơi dài theo bóng và một nửa bàn thắng đó phải được ghi nhận bởi đường chuyền của Suarez”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.