Barca đánh rơi chiến thắng

03/01/2010 07:28 GMT+7

(TNO) Barcelona đã không có một khởi đầu suôn sẻ trong năm mới khi để Villarreal cầm chân 1-1 ngay trên sân nhà trong trận đấu sớm diễn ra rạng sáng nay (3.1.2010).

(TNO) Barcelona đã không có một khởi đầu suôn sẻ trong năm mới khi để Villarreal cầm chân 1-1 ngay trên sân nhà trong trận đấu sớm diễn ra rạng sáng nay (3.1.2010).


Barca đã đánh rơi chiến thắng đầu năm - Ảnh: Reuters

Dẫn bàn trước từ khá sớm, những tưởng thầy trò HLV Guardiola sẽ có một trận đấu thuận lợi đầu năm mới, thế nhưng cuối cùng Barca lại đánh rơi chiến thắng trong một ngày mà các tiền đạo của họ thi đấu như "mơ ngủ".

Mặc dù không có Messi và Iniesta trong đội hình xuất phát nhưng với lợi thế sân nhà, Barca vẫn dễ dàng làm chủ thế trận. Và họ cũng chỉ mất có 7 phút để cụ thể hóa thế trận áp đảo bằng bàn thắng mở tỷ số của Pedro.

Xuất phát từ pha căng ngang chuẩn xác của Dani Alves bên cánh phải, Thierry Henry bắt vô lê kỹ thuật bằng chân phải. Bóng đi khó, đập vào xà ngang khung thành rồi bất ngờ đến chân Pedro trống trải và anh đã hoàn thành nốt phần việc còn lại không mấy khó khăn. 1-0 cho Barca!

Bàn mở tỷ số đã giúp các cầu thủ chủ nhà chơi hứng khởi hơn. Họ tiếp tục tấn công dồn dập và tạo ra vô số cơ hội tốt. Đặc biệt, Thierry Henry ngày hôm nay thi đấu nổi bật khi tạo ra nhiều pha bóng nguy hiểm. Đáng tiếc nhất là hai cú đánh đầu cận thành của tiền đạo người Pháp trong hiệp 1 đều không thành công.


Henry bỏ lỡ quá nhiều cơ hội trong trận đấu này - Ảnh: AFP

Dứt điểm kém, Barca tự làm mất dần sự hưng phấn. Đúng lúc này Villarreal lên tiếng. Hiệp 2 mới chỉ bắt đầu được 6 phút, “Tàu ngầm vàng” bất ngờ san bằng tỷ số nhờ công của Fuster.

Nhận đường chọc khe tinh tế của đồng đội, Nimar xâm nhập vòng cấm và tung ra cú dứt điểm khá mạnh. Bóng đập trúng người một hậu vệ văng ra được Cani đón lấy rồi tạt trở lại vào trong cho Fuster băng vào lạnh lùng hạ gục thủ thành Valdes bằng một pha đệm bóng chéo góc ở cự ly gần.

Bàn thua bất ngờ khiến các cầu thủ Barca tỏ ra hụt hẫng. Các đợt tấn công thiếu đi sự mạch lạc và chính xác. Tuy HLV Guardiola có tăng cường Iniesta hay Krkic nhưng hàng công Barca vẫn thi đấu bế tắc trong suốt thời gian còn lại của trận đấu.

Hy vọng cuối cùng của đội chủ nhà đã tan thành mây khói sau pha dứt điểm của Ibrahimovic ở phút 82. Tiền đạo người Thụy Điển hôm nay thi đấu quá mờ nhạt và ngay cả trong cơ hội tốt nhất có được anh cũng dứt điểm không chính xác.


Ibrahimovic (phải) mất hút giữa hàng hậu vệ Villarral - Ảnh: Reuters

Trong những phút cuối của trận đấu, Barca suýt chút nữa phải trắng tay nếu như đội trưởng Puyol không kịp băng về hóa giải pha dứt điểm kỹ thuật của tiền đạo vào thay người bên phía Villarreal, Rossi.

Chung cuộc hai đội hòa nhau 1-1. Với kết quả này nhiều khả năng Barca sẽ bị Real Madrid đuổi kịp bởi đối thủ của đội bóng Hoàng gia ở vòng đấu này chỉ là Osasuna đang xếp ở nửa cuối bảng xếp hạng.

* Ở các trận đấu còn lại, trên sân nhà Valencia giành chiến thắng sít sao 1-0 trước Espanyol. Cũng trên sân nhà, Atletico Madrid vượt qua Sevilla 2-1 bằng các bàn thắng của Renato và Lopez.

T.Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.