Barca không có lý do để mất điểm

04/05/2010 09:37 GMT+7

Tiếp vị khách Tenerife đã bị đá bại 5-0 ở lượt đi, Barca chắc chắn sẽ gây thêm áp lực lên Real Madrid.

Trong trận đấu với Villarreal, Messi (10) đã lập cú đúp, nâng tổng số bàn thắng của anh cho Barca mùa này lên 42 bàn - Ảnh: AFP

Tiếp vị khách Tenerife đã bị đá bại 5-0 ở lượt đi, Barca chắc chắn sẽ gây thêm áp lực lên Real Madrid.

Cuối tuần trước, Real Madrid hy vọng Barcelona sẽ sẩy chân trên sân El Madrigal trước Villarreal để họ vượt qua mặt đội bóng xứ Catalan. Nhưng rốt cuộc, Barca đã vượt qua áp lực bằng chiến thắng 4-1 trước Villarreal. Vào lúc này, tâm lý của thầy trò nhà Guardiola đã bình ổn trở lại sau thất bại tại Champions League. Bây giờ đến lượt Barcelona mong đợi Real Madrid sẩy chân khi làm khách của Mallorca đêm nay để Barca rộng đường bảo vệ ngôi vô địch.

Muốn đẩy Real vào thế chịu nhiều áp lực vào ngày mai, trước hết, Barcelona phải thắng Tenerife vào đêm nay. Trận lượt đi, Barcelona đã thắng 5-0 ngay trên sân đối phương và trong 5 lần gặp nhau gần đây, Barca đều giành phần thắng. Sự chênh lệch đẳng cấp giữa hai đội rất lớn nhưng Barcelona không thể chủ quan. Vào giai đoạn cuối mùa bóng, phải gặp những đội bóng vùng vẫy để trụ hạng luôn ẩn chứa nhiều rủi ro, minh chứng rõ nhất là trận Real vừa toát mồ hôi trước Osasuna.

Lúc này, Tenerife đang xếp thứ 18 nhưng họ chỉ kém đội xếp trên Malaga chỉ số đối đầu. Một điểm với Tenerife lúc này cũng quý và họ sẽ làm tất cả, thậm chí chơi rắn để ngăn cản các siêu sao phía Barcelona. Trong những vòng qua, Tenerife chơi rất hay trong thế phải thắng để tìm đường sống, họ đã thắng 3 trong 4 trận gần đây.

Trước một đội bóng bị dồn vào đường cùng, HLV Guardiola cần phải tính cách thắng nhưng tiết kiệm sức nhất vì Barcelona còn phải dưỡng sức cho trận quan trọng trên sân Sevilla vào cuối tuần. Câu hỏi lớn nhất là tiền vệ Xavi có ra sân đêm nay không? Xavi bị chấn thương từ trận gặp Inter nhưng HLV Guaridola vẫn mạo hiểm tung anh ra sân trận đấu với Villarreal vì theo Guaridola giải thích: “Xavi là cầu thủ không thể thiếu trong lối chơi của đội”. Báo chí thân Madrid đang chỉ trích Barca và Guardiola thiếu trách nhiệm với tuyển Tây Ban Nha bởi việc lạm dụng sức của Xavi có thể khiến tiền vệ này chấn thương và vắng mặt tại World Cup.

Nhưng theo tờ Sport của xứ Catalan, Xavi vẫn sẽ chấp nhận mạo hiểm bằng việc ra sân đêm nay. Nếu có Xavi, Messi sẽ nguy hiểm hơn và tiền đạo Argentina có cơ hội ghi thêm bàn để tăng cơ hội đoạt chiếc giày vàng châu Âu (Messi đã có 29 bàn, nhiều hơn Rooney 3 bàn và Higuain 4 bàn). Trận lượt đi, Xavi góp công lớn giúp Messi lập hat-trick vào lưới Tenerife.

Các trận còn lại, Valencia nhiều khả năng có 3 điểm trước Xerez để củng cố vững chắc vị trí thứ 3. Villarreal, Getafe đang cạnh tranh vé dự Europa League sẽ gặp khó khăn trước những đội cần điểm để trụ hạng là Almeria và Gijon.

Totomaster dự đoán

Barcelona – Tenerife:  4 - 1
Valencia – Xerez:         3 - 1
Almeria – Villarreal:    1 - 2
Getafe – Gijon:           3 - 1

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.