Barca lại gục ngã

03/03/2013 03:35 GMT+7

Chỉ trong vòng 3 ngày, Barca lại tiếp tục nếm mùi thất bại trước Real Madrid 1-2 trong trận chiến vì danh dự tối qua tại La Liga.

Chỉ trong vòng 3 ngày, Barca lại tiếp tục nếm mùi thất bại trước Real Madrid 1-2 trong trận chiến vì danh dự tối qua tại La Liga.

Do phải tập trung toàn lực cho trận lượt về quyết định tại Champions League với M.U giữa tuần tới, nên HLV Mourinho đã không đưa ra đội hình mạnh nhất khi có đến 8 vị trí dự bị như Modric, Kaka, Benzema, Contreao, Pepe, Essein, Morata, Callejon… xuất trận. Nhưng không vì thế mà Real lại có tâm lý “buông xuôi”. Vẫn như trận bán kết thắng Barca 3-1 ở Cúp Nhà vua mới đây, Real đã chủ động xây dựng lối phòng ngự 2 tầng, đẩy Pepe lên đá trụ, hình thành vành đai càn quét từ xa nhằm hạn chế tối đa khoảng trống dành cho Messi và các đồng đội của anh, rồi chực chờ cơ hội phản công.


Ramos (phải) đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1 giúp Real giành chiến thắng - Ảnh: Reuters


Chính chiến thuật hợp lý này đã giúp Real sớm có bàn thắng khi tiền vệ Alvaro Morata phản công khai thác sự lúng túng của hàng thủ Barca, tạt bóng cho Benzema sút nối ghi bàn ngay phút 5. Sau đó dù bị vây ép nhiều hơn nhưng cách chơi này của Real ngoài một thoáng sơ xảy khi bẫy việt vị không hợp lý để Messi gỡ hòa 1-1 ở phút 18 thì vẫn đứng vững một cách kiên cường. Thậm chí nhờ cách vận hành chặt chẽ này mà Real đã quyết ăn thua đủ với Barca khi tung Ronaldo và Khedira vào đầu hiệp 2, tạo sóng gió ngược lại bằng tốc độ và sự đa dạng trong cách chơi của CR7. Nhờ sự lôi kéo đó của Ronaldo mà trung vệ Ramos đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1 từ tình huống phạt góc ở phút 82.

Barca dù đưa ra đội hình mạnh (chỉ thiếu Xavi bị chấn thương và Puyol do lớn tuổi quá tải), chơi quyết tâm hơn nhưng do đang trải qua giai đoạn phong độ không thật tốt cộng với việc thiếu HLV trưởng Vilanova (ông Jordi Roura tạm thay) nên không hoàn toàn tạo thế trận lấn lướt trước Real.

Ngoài sự khôn khéo của Messi khi tăng tốc vượt qua Ramos cân bằng tỷ số cho Barca thì chính mũi nhọn này trong thời gian còn lại đã chơi khá mờ nhạt. Thêm vào đó, David Villa bỗng kém duyên và Pedro mất hút ở hành lang phải cũng khiến cho Barca chơi thiếu lửa.

Chiến thắng này giúp Real đạt được mục đích vừa bảo toàn lực lượng vừa không để mất danh dự trên sân nhà. Còn với Barca, nếu không cải thiện lại vấn đề tâm lý và tìm được hứng khởi hơn trong lối chơi thì họ sẽ khó lật ngược tình thế trước AC Milan ở trận lượt về Champions League.    

Quang Tuyến
>> Barca "tố" trọng tài Undiano "cướp" penalty
>> Lượt về bán kết Cúp Nhà vua: Ronaldo hạ Barca tại Nou Camp
>> Cú sốc cho Barca
>> Messi ghi bàn nhưng Barca vẫn bị cầm chân
>> Barca bỏ xa M.U ở giải thưởng CLB xuất sắc nhất thế kỷ 21
>> Thành Madrid thách thức Barca
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.