Barca lại "tố" trọng tài cướp... penalty

03/03/2013 08:16 GMT+7

(TNO) Chỉ tung ra sân từ đầu đội hình 2 nhưng Real Madrid vẫn có được chiến thắng 2-1 trước kình địch Barcelona. Một lần nữa bóng đá châu Âu nói riêng và thế giới nói chung ngã mũ trước tài cầm quân của "người đặc biệt" Jose Mourinho.

(TNO) Chỉ tung ra sân từ đầu đội hình 2 nhưng Real Madrid vẫn có được chiến thắng 2-1 trước kình địch Barcelona. Một lần nữa bóng đá châu Âu nói riêng và thế giới nói chung ngã mũ trước tài cầm quân của "người đặc biệt" Jose Mourinho.

>> Real Madrid tiếp tục thắng Barcelona
>> Man City giúp Real Madrid trước trận gặp M.U
>> Atletico Madrid hẹn gặp Real Madrid ở chung kết Cúp Nhà vua

 
HLV Jose Mourinho đã chứng tỏ được tài cầm quân xuất chúng trong các lần đối đầu với Barcelona

Không Ozil, không Alonso, trong khi Ronaldo và Khedira chỉ được tung vào sân khi trận đấu trôi qua gần 1 tiếng đồng hồ, Real Madrid vẫn dễ dàng hóa giải tiki taka của đối thủ và tung ra đòn kết liễu quen thuộc là một cú đánh đầu chính xác sau tình huống đá phạt cố định.

"Nhiều người đã nghĩ chúng tôi sẽ đầu hàng. Về lý thuyết chúng tôi dù thắng vẫn còn nhiều khó khăn trong cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, chuyện gì cũng có thể xảy ra... Hôm nay chúng tôi đã chứng minh được, Real Madrid mới chính là đội bóng xuất sắc nhất thế giới hiện nay", HLV Mourinho phát biểu ngắn gọn tại buổi họp báo sau trận đấu.

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cũng tiết lộ, ông cảm thấy vô cùng hạnh phúc với những gì mà fan hâm mộ Real Madrid đang dành cho ông, cũng như trước trận "siêu kinh điển" với Barca vừa qua.

"Tôi không nghĩ họ lại gào thét tên tôi nhiều như vậy. Tôi đã có tình lờ đi, nhưng sự thật nó đi vào cả giấc ngủ...", cựu HLV Chelsea chia sẻ với AFP.

Không mơ mộng như ông thầy, trung vệ Sergio Ramos, cầu thủ đã ghi bàn thắng quyết định cho Real Madrid, lại tỏ ra khá thực tế.

 
Trung vệ Sergio Ramos (áo trắng) ăn mừng bàn thắng quyết định

"Trước khi trận đấu diễn ra, khả năng bảo vệ ngôi vô địch của chúng tôi gần như là không thể. Chúng tôi đang bị họ (Barca) dẫn đến 16 điểm. Nhưng hiện tại đã khác. Chúng tôi đáng được tôn trọng sau 2 chiến thắng tại "siêu kinh điển". Ngay lúc này, chúng tôi đang tập trung cho trận đấu với M.U (lượt về vòng 1/8 Champions League - NV). Chúng tôi không được phép tự mãn", Ramos nói với kênh Canal plus

Messi đã ghi bàn trở lại và kéo dài kỷ lục ghi bàn liên tiếp của anh tại La Liga lên thành 16 trận. Chưa hết, bàn san bằng 1-1 cho Barca là bàn thắng thứ 50 của chân sút người Argentina ở mùa này (tính ở tất cả các giải đấu); 39 bàn ở La Liga; nâng tổng số lần chọc thủng lưới Real Madrid lên 18 lần trong 25 giáp mặt, cân bằng thành tích của huyền thoại Di Stefano (Real Madrid) lập được từ năm 1950 đến 1960...

Nhưng thành tích, kỷ lục của Messi trở nên vô nghĩa ở trận đấu trên sân Santiago Bernabeu vừa qua.

"Chúng tôi chơi không tồi ở trận đấu này. Tôi nghĩ chúng tôi xứng đáng có ít nhất là một trận hòa. Đáng lý ra Barca phải được hưởng 1 quả penalty, nhưng trọng tài đã lờ đi. Tôi đang lo, có thể vì Barca luôn thắng nên tạo ra phản ứng ngược từ các trọng tài!?", trung vệ của Barca Gerard Pique nói trên trang AS.

 
Giám đốc của Barca Zubizarreta

Không phải chỉ mỗi Pique nói về việc Barca vừa bị trọng tài "cướp mất" 1 quả penalty, Giám đốc của Barca Zubizarreta cũng đồng quan điểm.

"Nếu đó không phải là quả phạt đền thì còn gì là bóng đá. Rõ ràng chúng tôi vừa bị cướp 1 quả penalty", ông Zubizarreta khẳng định.

Tình huống diễn ra ở phút cuối cùng của trận đấu, khi tỷ số đang là 2-1 nghiêng về đội chủ nhà. Adriano đã có một pha đi bóng lắt léo trước khi té ngã trong vòng cấm. Tuy nhiên trọng tài chính Miguel Perez xác định hậu vệ của Real Madrid Sergio Ramos không phạm lỗi và cho trận đấu tiếp tục.

 
Trọng tài Miguel Perez bắt chính trận Real Madrid và Barcelona

HLV tạm quyền của Barca, Jordi Roura dù có cùng ý kiến với Zubizarreta, nhưng lại từ chối nói thêm về tình huống tranh cãi này, cũng như quyết định của các trọng tài.

Trong khi đó, tờ Sport (thân Barca) đưa tin với nội dung rất gay gắt, cho rằng Real Madrid đã nhờ cậy vào sự giúp đỡ của trọng tài mới giành được 3 điểm.

Bảo Nghi
Ảnh: AFP/Reuters

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.