Barca may mắn hòa Espanyol

18/04/2010 06:10 GMT+7

(TNO) Espanoyl bất ngờ giúp Real Madrid nhen nhóm lại hy vọng khi cầm hòa Barcelona trong trận derby xứ Catalan diễn ra rạng sáng nay (18.4). Thậm chí, nếu may mắn hơn, họ đã có 3 điểm trong tay. >> Kết quả các trận đấu diễn ra rạng sáng 18.4

Messi trong vòng vây các hậu vệ Espanyol - Ảnh: AFP

(TNO) Espanoyl bất ngờ giúp Real Madrid nhen nhóm lại hy vọng khi cầm hòa Barcelona trong trận derby xứ Catalan diễn ra rạng sáng nay (18.4). Thậm chí, nếu may mắn hơn, họ đã có 3 điểm trong tay.

>> Kết quả các trận đấu diễn ra rạng sáng 18.4

Biết rõ các trận derby với Espanyol thường rất khó khăn nên HLV Guardiola quyết định để những trụ cột quan trọng như Xavi, Messi, Puyol ra sân ngay từ đầu. Tuy nhiên, trên hàng công Barca ngày hôm nay xuất hiện một cái tên mới, Maxwell. Lạ lùng ở chỗ Maxwell chỉ là một hậu vệ đơn thuần.

Chính sự sắp xếp kỳ quặc này đã khiến hàng công của Barca chơi gần như bế tắc suốt trận đấu. Trong khi Messi luôn được đeo dính bởi 2-3 hậu vệ đối phương, Pedro "tắt điện", còn Maxwell thì cho thấy anh không hợp với vị trí tấn công chút nào khi có những tình huống dứt điểm không thể tồi hơn.

Hiểu rõ sức mạnh của đối thủ, Espanyol chủ động chơi áp sát và không ngại va chạm ngay từ đầu. Chiến thuật này đã thành công khi vô hiệu hóa hàng công có lối chơi đầy kỹ thuật của Barca. Không những thế, đội chủ nhà còn tạo ra những cơ hội nguy hiểm thật sự trước khung thành đối phương và nếu như những Verd hay Osvaldo dứt điểm tốt hơn họ đã có thể có bàn thắng.

Nhận thấy sự bế tắc của hàng công, Pep quyết định tung Henry và Keita vào sân. Thế nhưng, trong khi sự thay đổi này chưa tạo nên được một đột biến nào thì Barca lại lâm vào thế thiếu người khi Daniel Alves phải rời sân do nhận thẻ vàng thứ hai.


Ra sân muộn màng, Ibrahimovic (giữa) không thể giúp Barca thay đổi cục diện trận đấu - Ảnh: AFP

Chơi thiếu người, Barca không dám mạo hiểm dâng cao tấn công và vì thế họ gần như không tạo được một tình huống nguy hiểm nào đáng kể. Ngay cả khi quân bài cuối cùng Ibrahimovic được HLV Guardiola tung vào sân, thế trận vẫn không có gì thay đổi.

Trong khi đó, có lẽ vì sợ sự nguy hiểm của Messi nên Espanyol cũng không mạnh dạn tấn công. Trận đấu khép lại bằng pha bỏ lỡ đáng tiếc của Osvaldo ở cuối trận. Chung cuộc, hai đội hòa nhau 0-0. Kết quả này có thể coi là hợp lý với những gì đã diễn ra trên sân.

Phép thử Maxwell đã thất bại, trong khi những Messi, Xavia hay Ibrahimovic bị vô hiệu hóa hoàn toàn thì Barca phải may mắn lắm mới không để thua trong trận đấu này.

Với 1 điểm có được, Barca hiện vẫn đang dẫn đầu La Liga với 4 điểm nhiều hơn so với Real Madrid, đội sẽ tiếp Valencia trên sân nhà vào ngày mai. Nếu Real thắng, khoảng cách giữa hai đội đầu bảng sẽ chỉ còn 1 điểm khi mà mùa giải chỉ còn 5 vòng đấu là kết thúc.

* Ở các trận đấu còn lại, Villarreal vượt qua Atletico Madrid 2-1 bằng các bàn thắng của Diego Godín và Giuseppe Ross. Bàn rút ngắn tỷ số của Atletico được ghi do công tiền đạo Aguero. Cũng trên sân nhà, Sevilla đè bẹp Sporting Gijon 3-0 bằng các bàn thắng của Kanoute, Fabiano và Cala.

T.Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.