Barca tạm chiếm ngôi đầu

25/03/2010 08:07 GMT+7

* Các kết quả khác trên sân cỏ châu Âu rạng sáng nay (25.3) (TNO) Hai pha lập công của Ibrahimovic và Bojan Krkic trong hiệp 2 đã giúp Barcelona giành thắng lợi 2-0 trước đối thủ Osasuna trong trận đấu sớm vòng 28 La Liga diễn ra rạng sáng nay (25.3).

* Các kết quả khác trên sân cỏ châu Âu rạng sáng nay (25.3)

(TNO) Hai pha lập công của Ibrahimovic và Bojan Krkic trong hiệp 2 đã giúp Barcelona giành thắng lợi 2-0 trước đối thủ Osasuna trong trận đấu sớm vòng 28 La Liga diễn ra rạng sáng nay (25.3).


Ibrahimovic "nổ súng" trong 2 trận liên tiếp - Ảnh: AFP

Được thi đấu trên sân nhà Nou Camp nhưng Barca đã không hề có một trận thắng dễ dàng trước Osasuna. Nắm gần như hoàn toàn thế trận thế nhưng các học trò của HLV Guardiola đã vấp phải một hàng phòng ngự số đông chơi đầy quyết tâm của đội khách.

Ra sân với đội hình mạnh nhất với những cái tên quen thuộc trên hàng công Messi, Ibrahimovic và Henry, Barca dễ dàng chiếm thế chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Trận đấu sôi động ngay từ những phút đầu tiên khi Irahimovic thử thách tài năng của thủ thành Ricardo bằng một cú cứa bóng bằng lòng chân phải sau đường chọc khe thuận lợi của Messi. Một pha xử lý tinh tế của tiền đạo người Thụy Điển khi anh ngoặt bóng kỹ thuật qua một hậu vệ rồi dứt điểm nhưng rất may cho Osasuna bởi Ricardo đã chơi cảnh giác.

Mải tấn công Barca suýt chút nữa phải nhận đòn hồi mã thương từ phía đối thủ. Cướp được bóng từ sai lầm của một cầu thủ Barca, Masoud Shojaei thu hút 3 hậu vệ Barca rồi bất ngờ chuyền bóng sang cho Krisztian Vadocz. Đáng tiếc trong một tư thế hoàn toàn thuận lợi tiền vệ người Hungary lại không chiến thắng được Victor Valdes.

45 phút của hiệp 1 trôi qua khá nhanh với hàng loạt cơ hội nguy hiểm được đội chủ nhà tạo ra nhưng chưa có bàn thắng nào được ghi.


Mặc dù không ghi bàn nhưng Messi đã hoàn thành xuất sắc vai trò thu hút các hậu vệ đối phương - Ảnh: AFP

Sang hiệp 2 thế trận vẫn không có gì thay đổi, Barca tiếp tục là đội nắm thế chủ động và tấn công nhiều hơn. Lúc này HLV Guardiola quyết định thay đổi nhân sự trên hàng công khi đưa Pedro Rodriguez vào thay Thiery Henry.

Sự thay đổi này ngay lập tức giúp hàng công Barca chơi trơn tru hơn. Và điều gì đến cũng phải đến, sức ép khủng khiếp của đội chủ nhà cuối cùng cũng biến thắng bàn thắng. Phút 73, pha phối hợp đẹp mắt của bộ ba Iniesta, Maxwell và Ibrahimovic đã được tiền đạo người Thụy Điển kết thúc bằng bàn thắng mở tỷ số trận đấu.

Thế bế tắc được phá vỡ, lúc này không còn gì cản được Barca và bàn thắng thứ 2 đến như một kết quả tất yếu. Kịch bản cũng không khác gì bàn thắng đầu tiên khi Pedro chọc khe xẻ nách hàng phòng ngự đối phương để Iniesta thoát xuống trước khi thực hiện cú căng ngang thuận lợi cho tiền đạo vào thay người Krkic ấn định chiến thắng 2-0 cho Barca ở phút 88.

Với chiến thắng này, Barca tạm vươn lên ngôi đầu hơn Real 3 điểm nhưng đá nhiều hơn một trận. Rạng sáng mai Real sẽ có chuyến làm khách khá khó khăn trên sân của Getafe.

* Ở các trận đấu còn lại trên sân nhà Valencia và Almeria cùng vượt qua các đối thủ Malaga và Zaragoza với tỷ số 1-0. Ba trận đấu còn lại đều kết thúc với tỷ số hòa: Valladolid - Espanyol (0-0); Tenerife - Villarreal (2-2); Santander - Mallorca (0-0).

Các kết quả khác trên sân cỏ châu Âu rạng sáng nay (25.3):

* Tại Anh, Chelsea đè bẹp Portmouth 5-0 với 2 cú đúp của Drogba và Malouda trong khi Man City bất ngờ ngã ngựa 0-2 ngay trên sân nhà trước Everton. Kết quả các trận đấu còn lại: Blackburn thắng Birmingham 3-1; Aston Villa hòa Sunderland 1-1.

Ở trận đấu lại tại cúp FA, Tottenham đã giành thắng lợi 3-1 trước Fulham qua đó giành quyền vào bán kết.

* Tại Ý, sau khi để lỡ cơ hội lên ngôi đầu ở vòng đấu trước tuần này AC Milan tiếp tục gây thất vọng cho người hâm mộ khi nhận thất bại 0-1 trên sân Parma. Ở trận đấu diễn ra cùng giờ cả Inter lẫn Roma đều giành được chiến thắng. Như vậy AC Milan đã tụt xuống vị trí thứ 3 bằng điểm với Roma nhưng kém hiệu số bàn thắng bại trong khi khoảng cách giữa họ và Inter lại được kéo dài lên 4 điểm.

* Tại Đức, Bayern Munich giành quyền vào chung kết cúp Quốc gia sau khi đánh bại Schalke 04 nhờ bàn thắng trong hiệp phụ của Robben.

T.Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.