Barca thắng 16 trận liên tiếp

06/02/2011 08:36 GMT+7

(TNO) Cú hattrick của Lionel Messi trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay (6.2) đã đưa Barca đi vào lịch sử La Liga khi trở thành đội bóng đầu tiên giành 16 trận thắng liên tiếp.

(TNO) Cú hattrick của Lionel Messi trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay (6.2) đã đưa Barca đi vào lịch sử La Liga khi trở thành đội bóng đầu tiên giành 16 trận thắng liên tiếp.


Barca quá mạnh ở thời điểm này - Ảnh: AFP

Trước khi trận đấu này diễn ra, nhiều người đã rất hy vọng Atletico Madrid có thể làm một điều gì đó để làm chậm lại bước chân của gã khổng lồ Barca. Ở quá khứ, Atletico không ít lần đánh bại Barca, tuy nhiên với phong độ hiện tại của hai đội, thì điều đó gần như là một "nhiệm vụ bất khả thi".

Trong khi hàng công của Barca luôn hoạt động gần hết công suất với 3 mũi tấn công cực kỳ hiệu quả, đặc biệt là bộ đôi Messi - Villa thì cặp tiền đạo chủ lực của Atletico Aguero - Forlan lại đạt hiệu suất ghi bàn khá tồi ở mùa này. Cả Forlan lẫn Aguero đều mới chỉ ghi được 7 bàn. Như vậy, tổng cộng số bàn thắng của họ mới chỉ bằng số bàn thắng của riêng David Villa và chỉ hơn phân nửa số bàn thắng của Messi.

Barca đang hướng đến kỷ lục 16 trận thắng liên tiếp. Còn gì tuyệt vời hơn khi đạt kỷ lục ấy ngay trên sân nhà Nou Camp. Và các cổ động viên cũng chẳng phải chờ lâu để có dịp ăn mừng bởi ngay ở phút 17, Lionel Messi đã phá vỡ thế bế tắc đưa Barca vượt lên dẫn trước.

Một pha solo quen thuộc của Quả bóng vàng 2010, đi bóng lắt léo rồi tung ra một cú dứt điểm hiểm hóc ngoài vòng cấm. Pha dứt điểm đầy bất ngờ vào góc xa khiến thủ thành De Gea không phản xạ kịp, đành phải vào lưới nhặt bóng.


Bộ đôi Villa - Messi, hung thần của mọi khung thành - Ảnh: AFP

Chỉ hơn 10 phút sau, lại là Messi ghi bàn gia tăng cách biệt cho đội chủ nhà. Pha chọc khe của David Villa vướng chân một hậu vệ khiến Messi hơi lố đà song ngay lập tức tiền đạo người Argentina đã lấy lại bóng rồi bình tĩnh hạ gục De Gea ở cự ly gần, nâng tỷ số lên 2-0.

Dẫn trước 2 bàn chóng vánh, Barca chủ động giảm nhịp độ trận đấu nhờ đó mà đội khách Atletico bắt đầu có những cơ hội.

Sang hiệp 2, Atletico mạnh dạn đẩy cao đội hình. Đội khách có một cơ hội cực tốt để rút ngắn tỷ số ở phút 53 nhưng đáng tiếc pha dứt điểm trong tư thế không ai kèm của Felipe lại đi đúng vào vị trí của Pique.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Atletico ngay lập tức phải trả giá. Phút 79, nỗ lực dứt điểm của David Villa vô tình trở thành đường chuyền thuận lợi giúp Messi hoàn tất cú hattrick của mình trong trận đấu này.

Nếu như trước đó pha đánh đầu kỹ thuật của Messi bị thủ thành De Gea xuất sắc từ chối thì giờ đây tiền đạo người Argentina đã được bù đắp lại bằng bàn thắng thứ 3. Một trận đấu hoàn hảo cho chàng Leo. Đây cũng là bàn thắng thứ 24 của Messi tại La Liga và là bàn thắng thứ 40 trên mọi mặt trận, mùa này. Cú hattrick trong trận đấu ngày hôm nay cũng giúp Messi vượt mặt Cristiano Ronaldo, tạm thời dẫn đầu danh sách vua phá lưới.


Messi đang bay cao cùng Barca - Ảnh: AFP

Chung cuộc Barca giành chiến thắng 3-0, qua đó lập kỷ lục mới 16 trận thắng liên tiếp tại La Liga. Kỷ lục trước đây thuộc về Real Madrid. Với 3 điểm có được, Barca tiếp tục gia tăng khoảng cách với đội nhì bảng Real lên thành 10 điểm nhưng đá nhiều hơn một trận.

Sau 22 vòng đấu, Barca đang vững vàng trên ngôi đầu với 20 trận thắng, 61 điểm và 70 bàn thắng ghi được. Một thành tích mà ở thời điểm này khó có đội bóng nào tại châu Âu có thể bì kịp.

* Ở các trận đấu khác, bất ngờ đã xảy ra khi đội bóng đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng, Villarreal bất ngờ thất thủ 0-1 ngay trên sân nhà trước một đội bóng đang trong nhóm cầm đèn đỏ Levante. Sau khi xuất sắc cầm hoà Real Madrid, Almeria bắt đầu thi đấu khởi sắc khi liên tiếp giành những chiến thắng quan trọng trên sân nhà trước Osasuna và ngày hôm nay là Espanyol. Nhờ chiến thắng 3-0 trên sân nhà trước Sporting Gijon, Athletic Bilbao đẩy Espanyol xuống vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng.

Kết quả các trận đấu
Almeria 3 - 2 Espanyol
Athletic Bilbao  3 - 0 Sporting Gijon
Getafe 4 - 1 Deportivo La Coruna
Osasuna 1 - 1 Mallorca
Zaragoza 1 - 1 Racing Santander
Villarreal 0 - 1 Levante
Barcelona  3 - 0 Atletico Madrid

Tuấn Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.