Barca và Real đổi quân?

24/07/2010 01:01 GMT+7

Tờ nhật báo thể thao xứ Catalan, El Mundo Deportivo vừa tiết lộ nhiều khả năng 2 kình địch không đội trời chung Barcelona và Real Madrid sẽ đổi quân cho nhau.

Liệu có xảy ra khả năng Kaka (trái) đến Barca và Ibrahimovic đến Real? - Ảnh: AFP, Reuters

Tờ nhật báo thể thao xứ Catalan, El Mundo Deportivo vừa tiết lộ nhiều khả năng 2 kình địch không đội trời chung Barcelona và Real Madrid sẽ đổi quân cho nhau.

Theo đó, tiền vệ kiến thiết người Brazil Kaka sẽ đến Barca và ngược lại, trung phong người Thụy Điển Ibrahimovic sẽ đến Real. Tờ El Mundo Deportivo lập luận thương vụ đổi chác này có thể trở thành sự thật vì Kaka không còn nằm trong kế hoạch sử dụng chiến thuật của tân HLV Jose Mourinho với Real ở mùa bóng sắp tới. Còn Ibrahimovic với mức chuyển nhượng kỷ lục (khoảng 70 triệu euro) ở mùa giải trước thì cho đến nay vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng của Barca và đang chịu nhiều áp lực, chưa kể sắp tới đây vị trí chính thức của chân sút này cũng bị đe dọa nghiêm trọng vì sự xuất hiện của tân binh David Villa.

Ngoài ra, một nguyên nhân nữa là từ phía Real, HLV Mourinho đang ráo riết tìm một giải pháp mới trên hàng tấn công khi tiền đạo kỳ cựu Raul sắp ra đi (vừa có tin mới là sẽ đến CLB Schalke 04 ở Đức), còn chân sút trẻ Karim Benzema thì sa sút phong độ và đang bị khủng hoảng tinh thần vì vụ bê bối quan hệ với gái mại dâm dưới tuổi vị thành niên. Vì vậy, nếu có được Ibrahimovic thì sẽ là một phương án thay thế hoàn hảo cho Real, bất chấp việc cầu thủ này chưa hòa nhập một cách tốt nhất tại giải La Liga.

Trong khi đó, Kaka cũng gần như trở thành người thừa ở Real, nhưng lại được tờ El Mundo Deportivo đánh giá có lối chơi rất phù hợp với Barca. Được biết, tình cảnh của Kaka cũng gần giống như Ibrahimovic, nhưng có phần còn gây thất vọng lớn hơn do sa sút phong độ và chấn thương liên miên... và dĩ nhiên cũng không đáp ứng được chút kỳ vọng nào với Ban lãnh đạo Real dù có giá chuyển nhượng cao (65 triệu euro). Real hiện cũng đang lên kế hoạch chiêu mộ ngôi sao trẻ vừa tỏa sáng ở World Cup là Mesut Ozil từ Werder Bremen để thế chỗ Kaka, trong trường hợp Barca đồng ý ngồi vào bàn đàm phán thương vụ chuyển đổi cầu thủ giữa 2 CLB.

Mặc dù vậy, hiện những người đại diện của 2 ngôi sao trên đều lên tiếng bác bỏ khả năng trao đổi cầu thủ giữa hai CLB Real và Barca sẽ xảy ra. Tuy nhiên, cũng có thể Kaka lẫn Ibrahimovic đều đang là mục tiêu của các CLB tại Anh, mà cụ thể là Man.City và Chelsea săn đón quyết liệt.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.