Barca vô địch lượt đi

18/01/2010 09:31 GMT+7

Trong khi Real nhận thất bại 0-1 trước Bilbao, với việc đè bẹp Sevilla 4-0, Barcelona lên ngôi vô địch lượt đi trước một vòng đấu.

Messi đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ trẻ nhất ghi hơn 100 bàn cho Barca - Ảnh: Reuters

Trong khi Real nhận thất bại 0-1 trước Bilbao, với việc đè bẹp Sevilla 4-0, Barcelona lên ngôi vô địch lượt đi trước một vòng đấu.

Với Real Madrid mùa này vẫn là câu chuyện cũ: Nhận bàn thua từ tình huống cố định, bất lực trong tấn công và kết thúc trận đấu bằng một kết luận của HLV Pellegrini: “Chỉ có một đội trên sân chơi bóng”, nhưng đội duy nhất chơi bóng đó không chiến thắng.  

Trước Athletic Bilbao, đội đã 10 trận liên tiếp thua Real Madrid trước đó, bộ ba tấn công trị giá gần 200 triệu euro Ronaldo, Kaka, Benzema không gây ấn tượng đặc biệt nào. Thủ môn Iraizoz của Bilbao đúng là có một ngày làm việc bận rộn khi cản phá 12 cú dứt điểm của Real song thật ra không có cú dứt điểm nào của Real thực sự nguy hiểm lắm.

Đến đây, các CĐV Real mới thấy nhớ Higuain, chân sút được đánh giá thấp hơn 3 nhân vật trên nhưng rất có duyên ghi bàn và thường cứu Real ở những thời khắc quyết định.

Vấn đề của Real là thiếu một số 9 cổ điển như Santillana, Hugo Sanchez, Morientes, Van Nistelrooy. Benzema không chơi với phong cách trung phong điển hình, Ronaldo và Kaka lại càng không. Higuain, chân sút sắc bén nhất của Real cũng không phải là người như vậy.

Trong những đêm thế bế tắc được khai thông, Real có rất nhiều bàn thắng. Nhưng những đêm khổ sở thì ai cứu họ? Ở trận này, chỉ Llorente của Bilbao là người mang dáng dấp của một số 9 nhiều nhất. Chính anh là người đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất ở trận này, ngay tại phút thứ 3.

Real bị loại sớm khỏi cúp TBN, họ không phải đấu thêm 2 trận như Barca và một số đội khác, nguồn lực của họ không thiếu, vì vậy họ không thể bào chữa được cho thất bại này.

Trong khi Real thiếu chính xác trước khung thành đối thủ, Barca tỏ ra hơn hẳn Real về mặt này. Sau hiệp đầu trước Sevilla không bàn thắng, Barca đã hủy diệt đội khách ở hiệp sau bằng 4 bàn, trả nợ cho việc bị Sevilla loại ở vòng 1/8 cúp TBN.

Messi đóng góp 2 bàn cho Barca trong chiến thắng này từ các pha phản công cuối trận, nâng tổng số bàn anh ghi được cho Barca thành 101 bàn. Như vậy, ở 22 tuổi rưỡi, anh là cầu thủ trẻ nhất của Barca vượt qua mốc 100 bàn thắng. Kỷ lục trước đây thuộc về Mariano Martin, ở 24 tuổi 3 tháng. Từ đầu mùa đến nay, Messi đã ghi 21 bàn cho Barca.

Với 5 điểm cách biệt trước Real, Barca chính thức giành chức vô địch lượt đi trước một lượt đấu. Họ sẽ trở thành đội đầu tiên trong lịch sử trở thành đội bất bại trong lượt đi nếu không thua ở sân của Valladolid tuần tới. Đây là lần 17 Barca vô địch lượt đi. 16 lần trước, Barca đã 9 lần giành vô địch cuối mùa bóng, về nhì 7 lần còn lại. Thống kê đó nói lên điều gì không, đội bóng hoàng gia Real?

Chính Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.