Barcelona (1) - Valladolid (16): Cúp ở lại Nou Camp

16/05/2010 11:20 GMT+7

Nou Camp đã sẵn sàng cho một đêm hội ngập tràn cờ hoa, tất cả đã được chuẩn bị để Barca lần thứ 20 trong lịch sử bước lên bục vinh quang của giải bóng đá cao nhất Tây Ban Nha

Thật tuyệt vời khi Barca đang nắm quyền tự quyết, nhưng chúng tôi không được phép chủ quan

Nou Camp đã sẵn sàng cho một đêm hội ngập tràn cờ hoa, tất cả đã được chuẩn bị để Barca lần thứ 20 trong lịch sử bước lên bục vinh quang của giải bóng đá cao nhất Tây Ban Nha

Một mùa giải phi thường của Barcelona khi họ đã đạt được 96 điểm sau 37 vòng đấu. Nhưng để giữ ngôi vô địch, Barcelona vẫn cần một chiến thắng nữa để chấm dứt nỗ lực bám đuổi của Real Madrid. Nếu Barcelona hòa hoặc thua, họ vẫn có thể bị Real vượt mặt và nó sẽ là bi kịch lớn nhất của người xứ Catalan.

Kể từ sau khi bị loại khỏi Champions League, Barcelona đã thi đấu rất tập trung tại Liga. Họ vượt qua những cửa ải khó khăn nhất tại El Madrigal khi thắng Villarreal 4-1 rồi tại Sanchez Pizjuan khi thắng Sevilla 3-2. Valladolid, đối thủ đêm nay của Barcelona không thể so sánh với Villarreal hay Sevilla. Với lợi thế sân nhà, nơi Barcelona đã thắng 17/18 trận tại Liga mùa này (duy nhất Villarreal cầm hòa 0-0 Barcelona tại Nou Camp hồi đầu năm), người xứ Catalan rất tự tin khi tiếp Valladolid. Sự lạc quan của Barcelona cho phép các cầu thủ được thư giãn đôi chút vào giữa tuần khi họ cùng nhau đi xem chung kết Europa League (bóng rổ) và chứng kiến đội bóng rổ Barcelona đăng quang ngôi vô địch châu Âu sau khi hạ Olympiakos. Tờ Sport cho biết đội trưởng Puyol đã nói với các đàn em Bojan và Pedro rằng: “Chúng ta không thể thua kém đội bóng rổ được”.

Hai ngày trước trận đấu, Barcelona nhận được tin không vui là đơn kháng án treo giò dành cho Xavi đã bị bác. Barcelona sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ này khi tiếp Valladolid. Nhưng bù lại, HLV Guardiola có sự trở lại của tiền vệ Iniesta sau một thời gian dài chấn thương. Tiền vệ Keita và hậu vệ phải có khả năng tham gia tấn công tốt Eric Abidal cũng đã bình phục. Ðiều quan trọng giúp Guardiola yên tâm là ông có trong tay đủ các ngôi sao hàng công tốt nhất. Nhiều khả năng hai ngôi sao đắt tiền Ibrahimovic và Henry tiếp tục ngồi dự bị để nhường chỗ đá chính cho 3 sao trẻ của lò đào tạo La Masia: Messi, Pedro, Bojan. Trong 11 bàn mà Barca ghi ở 3 trận thắng gần đây, 10 bàn do bộ ba này thực hiện.

Về phía Valladolid, chỉ có một chiến thắng mới giúp họ chắc chắn trụ hạng. Từ khi dẫn dắt Valladolid hồi giữa tháng 4, HLV Clemente đã giúp đội bóng này tiến bộ vượt bậc khi giành 12 điểm/7 trận, bằng 50% điểm họ kiếm được trong 30 vòng trước đó. Tuy nhiên, chính Clemente cũng thừa nhận trên Marca: “Các cầu thủ Valladolid không khôn ngoan và đủ bản lĩnh để chơi như Inter tại Nou Camp”. Trong 4 trận gần đây gặp Barcelona, Valladolid thua cả 4, lọt lưới đến 14 bàn và chỉ ghi được 1 bàn.

Goal dự đoán: Barcelona thắng 2-0.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.