Barcelona bay cao với bộ ba Messi - Suarez - Neymar

29/11/2015 06:49 GMT+7

Cú đúp của Neymar, pha volley đẹp mắt của Luis Suarez và bàn thắng của Lionel Messi đã giúp Barcelona đánh bại Sociedad với tỷ số 4-0 để duy trì vị trí số 1 trên bảng xếp hạng La Liga.

Cú đúp của Neymar, pha volley đẹp mắt của Luis Suarez và bàn thắng của Lionel Messi đã giúp Barcelona đánh bại Sociedad với tỷ số 4-0 để duy trì vị trí số 1 trên bảng xếp hạng La Liga.

Barcelona (phải) hoàn toàn áp đảo Sociedad - Ảnh: Reuters
Trong trận đấu diễn ra đêm qua (28.11, giờ VN), Barcelona ra quân với đội hình rất mạnh trong cuộc tiếp đón Sociedad với bộ ba tấn công nguyên tử Messi - Suarez - Neymar.
Neymar ghi bàn mở tỷ số cho đội chủ sân Nou Camp ở phút 22 sau khi dứt điểm thành công từ đường chuyền của Dani Alves. Hậu vệ người Brazil tiếp tục kiến tạo giúp Suarez có pha tung người sút volley đẹp mắt làm tung lưới Sociedad, nhân đôi cách biệt cho Barcelona trước khi hiệp 1 kết thúc. Đó là bàn thắng thứ 11 của tiền đạo người Uruguay trong 7 trận gần đây.
Neymar (phải) lập cú đúp - Ảnh: Reuters
Trong khi đó, Neymar nâng tổng số pha lập công tại La Liga lên thành 14 bàn ở phút 53 khi anh đệm lòng chính xác pha căng ngang của Jeremy Mathieu. Ngôi sao người Brazil trở thành người kiến tạo để Messi ấn định chiến thắng cho Barcelona ở phút cuối trận với pha dứt điểm cận thành.
Cùng nhau, bộ ba Messi - Suarez - Neymar đã ghi tổng cộng 125 bàn thắng cho Barcelona trong năm 2015 này. Điều đó cho thấy đội bóng xứ Catalan sở hữu hàng công mạnh như thế nào.
Messi là người ấn định chiến thắng cho Barcelona - Ảnh: Reuters
"Messi, Suarez và Neymar rất hiểu ý nhau. Họ luôn di chuyển để có thể nhận bóng từ nhau trong mọi tình huống. Dường như họ chỉ vui khi cùng nhau ghi bàn", Alves nhận xét về bộ ba "MSN" của Barcelona.
Đáng lý ra, Barcelona đã sớm có bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút thứ 3 khi Suarez thoát xuống từ một pha chọc khe nhưng lại không thể thắng được trong tình huống đối mặt với thủ môn Geronimo Rulli. Thủ môn này sau đó còn phải làm việc vất vả với những pha dứt điểm của Neymar rồi Andres Iniesta.
Bộ ba MSN đã có 125 bàn cho Barca trong năm 2015 - Ảnh: Reuters
Tuy nhiên, Rulli cũng chỉ giữ được mành lưới của Sociedad đến phút 22 trước khi phải vào lưới nhặt bóng trước sức tấn công mãnh liệt của Barcelona.
Ở trận đấu muộn hơn, Atletico Madrid cũng có được 3 điểm khi giành chiến thắng 1-0 trước Espanyol nhờ bàn thắng của tiền đạo Antoine Griezmann.
Với kết quả này, Barcelona vững vàng ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng La Liga khi có 33 điểm, hơn Atletico Madrid 4 điểm. Khoảng cách giữa Barcelona và Real Madrid cũng tạm thời được kéo giãn lên thành 9 điểm. Đội bóng Hoàng gia sẽ có trận đấu với Eibar vào đêm nay (lúc 22 giờ).
Kết quả các trận đấu:
Barcelona 4 - 0 Sociedad
Atletico Madrid 1 - 0 Espanyol
Malaga 2 - 2 Granada
Las Palmas 0 - 2 Deportivo
Celta Vigo 2 - 1 Sporting Gijon
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.