Barcelona bị chia điểm ở phút 90+2

14/09/2011 04:41 GMT+7

* Kết quả các bảng đấu sáng nay 14.9 (TNO) Hai bàn thắng trong thời điểm nhạy cảm đã giúp cho AC Milan có trận hòa 2-2 trước Barcelona tại sân Nou Camp diễn ra rạng sáng nay 14.9 trong khuôn khổ của bảng H Champions League 2011-2012.

* Kết quả các bảng đấu sáng nay 14.9

(TNO) Hai bàn thắng trong thời điểm nhạy cảm đã giúp cho AC Milan có trận hòa 2-2 trước Barcelona tại sân Nou Camp diễn ra rạng sáng nay 14.9 trong khuôn khổ của bảng H Champions League 2011-2012.

Trận đấu trên sân Nou Camp đã đáp ứng hoàn toàn sự trông đợi của người hâm mộ. Cuộc đối đầu giữa đương kim vô địch Barcelona và một AC Milan lẫy lừng với 7 chiếc cúp vô địch C1/Champions League đã chứa đựng nhiều cảm xúc xen lẫn kịch tính, mà đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên nó vẫn khiến người hâm mộ có cảm giác lâng lâng khó tả...

Ngay từ giây thứ 21 mành lưới của đội chủ nhà đã rung lên. Như một chiếc Ferrari đời mới nhất, Pato tăng tốc kinh hồn bỏ lại cặp trung vệ "bất đắc dĩ" Mascherano - Busquets, và trong pha mặt đối mặt, tiền đạo người Brazil đã không cho thủ thành Victor Valdes lấy một cơ hội trở mình.

 
Pato (7) thoát qua Busquets từ giữa sân...


Và Pato hạ gục thủ thành Valdes trong pha đối mặt giúp AC Milan vượt lên dẫn 1-0 ở giây 21 - Ảnh: Reuters

Và hiệp đầu tiên của một AC Milan lẫy lừng cũng đã dừng lại ở giây... 21. Bởi, sau khi nhận bàn thua quá bất ngờ, như một con thú bị thương, Barcelona đã vùng lên tấn công, dồn ép đối thủ hoàn toàn về phần sân nhà. Đó là thời điểm mà AC Milan hiện nguyên hình một đội bóng thuần chất Ý, lấy mảng bê tông trứ danh "catenaccio" ra làm nền tảng, để rồi rơi vào vết xe đổ như những đối thủ lớn từng đối đầu với đội bóng xứ Catalan trong thời gian gần đây: nhường thế trận để cho Barcelona định đoạt.

Trước mỗi cuộc đối đầu có Barcelona thời gian gần đây, câu hỏi thường trực được đặt ra cho giới chuyên môn là làm cách gì để phá được lối tấn công hủy diệt cũng như giảm thiểu thời lượng kiểm soát bóng của các cầu thủ Messi, Iniesta, Xavi, Pedro, Villa...

35 phút đầu tiên của hiệp một, AC Milan đã làm được điều đó. Hay ít ra thần may mắn đã đứng về thầy trò Massimiliano Allegri, ví dụ như Messi sút phạt trúng cột dọc ở phút 20. Cho đến khi Nesta bắt đầu xuống sức, Abate bộc lộ sự non nớt... chính Abate đã mắc lỗi sơ đẳng khi để Messi băng từ phía sau vào chuyền bóng ngang để Pedro ghi được bàn thắng dễ nhất trận, san bằng tỷ số 1-1 cho Barcelona (phút 36).

 
Messi thoát xuống ở phút 36...


Pedro ghi bàn dễ dàng san bằng tỷ số 1-1 cho Barcelona sau đường chuyền dọn cỗ của Messi - Ảnh: Reuters

Hòa 1-1 trong hiệp đầu tiên, thấy tiếc cho AC Milan! Bởi sau bàn mở tỷ số chớp nhoáng, Pato và Boateng cũng không ít lần có cơ hội (ăn bàn) sau khi tận dụng kẽ hở từ cặp trung vệ bất đắc dĩ của Barcelona. Đây chỉ mới là lần thứ 3 HLV Pep Guardiola buộc phải kéo tiền vệ về chơi ở vị trí trung vệ. Lần đầu là sử dụng Yaya Toure ở trận chung kết Champions League 2008-2009 với M.U và lần tiếp theo là ở mùa giải trước, tại Wembley, sử dụng Javier Mascherano để chống lại M.U.

 
David Villa (7) sút phạt chuẩn xác giúp Barcelona vượt lên dẫn 2-1 ở phút 50 - Ảnh: AFP

Nếu trong hiệp một, tỷ số hòa 1-1 thấy tiếc cho AC Milan, thì khi kết cuộc tỷ số hòa 2-2 thật đáng tiếc cho Barcelona. Bởi hầu như hiệp hai các học trò của HLV Guardiola đã chơi lấn lướt hoàn toàn, không cho đối thủ một kẽ hở nào để... thở. Bàn nâng tỷ số lên 2-1 của David Villa xuất phát từ một cú sút phạt đẳng cấp (phút 50), nhưng trước đó có hàng tá cơ hội bị bỏ lỡ và nó tiếp tục xuất hiện sau đó đến tận phút 90.

 
Thiago Silva (áo trắng) bật cao đánh đầu khi trận đấu còn khoảng 20 giây nữa kết thúc...


Và Thiago Silva đã đem lại trận hòa quý giá cho AC Milan - Ảnh: Reuters

Không thể trách các cầu thủ Barcelona, ở phút 90+2 họ vẫn đang dẫn 2-1 và khi ở vào thời điểm chỉ chờ tiếng còi mãn cuộc vang lên, họ mới... "chết". Những gương mặt thất thần, ngơ ngác của Messi, Xavi, Valdes, Fabregas... từ trận hòa (2-2) Real Sociedad cuối tuần trước, một lần nữa xuất hiện sau pha bật cao đánh đầu san bằng tỷ số của Thiago Silva mang về 1 điểm quý giá cho AC Milan.

Ở trận đấu cùng giờ tại bảng H, Viktoria Plzen cũng bị chia điểm trên sân nhà trước BATE Borisov. Marek Bakos là cầu thủ mở tỷ số cho đội bóng CH Czech. Còn Renan Bressan đã san bằng 1-1 cho đội khách đến từ Belarus.

Kết quả

Bảng H

Barcelona - AC Milan: 2-2

Viktoria Plzen - BATE Borisov: 1-1

Bảng E

Chelsea - Leverkusen: 2-0

Gent - Valencia: 0-0

Bảng F

Dortmund - Arsenal: 1-1

Olympiakos - Marseille: 0-1

Bảng G

APOEL Nicosia - Zenit Petersburg: 2-1

Porto - Shakhtar Donetsk: 2-1

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.