Barcelona cần phép màu mới có thể lật ngược tình thế

24/04/2013 13:09 GMT+7

(TNO) Trong lịch sử Champions League, đã 58 năm qua, chưa có đội bóng nào lội ngược dòng thành công sau khi bị dẫn trước đến 4-0 ở trận lượt đi.

(TNO) Trong lịch sử Champions League, đã 58 năm qua, chưa có đội bóng nào lội ngược dòng thành công sau khi bị dẫn trước đến 4-0 ở trận lượt đi.

>> Trọng tài trận Bayern - Barca mắc lỗi sơ đẳng?
>> Hùm xám" Bayern vùi dập Barca đến 4-0
>> Xavi "phát ốm" vì thất bại nặng nề của Barcelona

Barcelona cần đến phép màu mới có thể lật ngược tình thế
Barcelona đã phải nhận một trận thua bẽ mặt - Ảnh: Reuters

Trong trận đấu lượt đi vòng bán kết Champions League diễn ra rạng sáng nay (24.4, giờ VN), Barcelona đã để thua 0-4 trên sân Bayern Munich. Với kết quả này, ngay cả những người trong cuộc là tiền vệ Xavi và trung vệ Gerard Pique cũng nhận định rằng đội bóng của họ gần như không còn hy vọng trong việc giành quyền vào chung kết.

Quả thật, trong lịch sử 58 năm các giải đấu châu Âu, chưa từng có đội nào làm được điều thần kỳ là lật ngược tình thế sau khi bị đối phương dẫn trước 4-0 ở lượt đi.

Trong trận đấu ở vòng 1/8, Barcelona đã từng lội ngược dòng thành công trước AC Milan. Khi đó, đội bóng xứ Catalan để thua 0-2 ở lượt đi nhưng đã thắng lại 4-0 khi chơi trên sân nhà Nou Camp.

Vào tuần sau, Barcelona cũng sẽ được chơi trên sân nhà trong trận lượt về. Tuy nhiên, thầy trò Tito Vilanova khó lòng làm nên lịch sử. Bởi họ cần phải ghi được 4 bàn thắng vào lưới Bayern Munich mà không bị thủng lưới thì mới có thể đưa cục diện trở lại thế cân bằng.

Đó là một nhiệm vụ cực kỳ khó khăn bởi hàng thủ Bayern Munich đã thi đấu rất chắc chắn kể từ đầu mùa giải. Trong khi đó, khả năng phòng ngự của Barcelona là rất kém cỏi do liên tục bị xáo trộn nhân sự vì những chấn thương. Bằng chứng là họ luôn để thua từ 2 bàn trở lên trên sân khách kể từ khi vòng knock-out Champions League bắt đầu.

Trận đấu vừa qua là lần đầu tiên Barcelona bị thủng lưới đến 4 bàn tại Champions League kể từ khi để Dynamo Kiev làm điều tương tự vào mùa giải 1997-1998. Vào mùa giải 1994-1995, Barcelona cũng đã từng để thua AC Milan trong trận chung kết với tỷ số 0-4.

Ở đấu trường quốc nội, trong mùa giải 2007-2008, Barcelona đã có trận thua 0-4 mất mặt trước đàn em Getafe ở lượt về vòng bán kết Cúp Nhà vua.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.