Barcelona "cắt đuôi" Atletico Madrid

11/02/2013 07:02 GMT+7

(TNO) Lionel Messi ghi bàn thắng thứ 35 trong mùa giải trong chiến thắng 6-1 của Barcelona trước Getafe ở loạt trận vòng 23 La Liga diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (11.2, giờ VN). Với chiến thắng này, đội bóng xứ Catalan nới rộng khoảng cách so với đội xếp thứ nhì Atletico Madrid lên thành 12 điểm.

(TNO) Lionel Messi ghi bàn thắng thứ 35 trong mùa giải trong chiến thắng 6-1 của Barcelona trước Getafe ở loạt trận vòng 23 La Liga diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (11.2, giờ VN). Với chiến thắng này, đội bóng xứ Catalan nới rộng khoảng cách so với xếp thứ đội nhì Atletico Madrid lên thành 12 điểm.

>> Iniesta cam kết gắn bó trọn đời với Barcelona
>> Hai đội bóng thành Madrid thu ngắn cách biệt với Barcelona
>> Barcelona nhận trận thua đầu tiên tại La Liga

Barcelona thắng Getafe 6-1 tại La Liga
Ra quân với đội hình không phải là mạnh nhất nhưng Barcelona vẫn đại thắng - Ảnh: Reuters

Barcelona bước vào trận đấu này với hàng công khá lạ lẫm khi Alexis Sanchez và David Villa hiếm hoi có cơ hội đá chung. Nguyên nhân là do ban huấn luyện đội chủ sân Nou Camp có vài sự thay đổi trong đội hình. Pedro, Fabregas và Sergio Busquets là những người được cho nghỉ ngơi trong khi Xavi vắng mặt vì chấn thương.

Tuy vậy, sức mạnh của Barcelona không hề bị ảnh hưởng khi tất cả các cầu thủ dự bị đều chơi tốt. Ngay phút thứ 6, Sanchez đã mở tỷ số cho đội chủ nhà sau khi dứt điểm khôn khéo từ pha chọc khe của Andres Iniesta.

Chưa dừng lại ở đó, 7 phút sau Sanchez và Messi phối hợp trong vùng cấm địa và tiền đạo người Argentina có bàn thắng thứ 35 sau 23 trận tại La Liga. Trận đấu xem như được định đoạt khi Villa và Cristian Tello ghi thêm 2 bàn thắng nữa cho Barcelona ở các phút 58 và 79.

Getafe có chống trả đôi chút khi Alvaro Vazquez lập công ở phút 83. Tuy nhiên, sau đó Iniesta và Gerard Pique cũng ghi tên mình lên bảng tỷ số, giúp đội chủ sân Nou Camp kết thúc một ngày thi đấu thành công.

"Sanchez và Villa đã thi đấu tốt trong trận đấu vừa qua. Họ tích cực di chuyển và tạo ra nhiều khoảng trống. Dù không thường xuyên được ra sân nhưng những gì họ làm được là rất ấn tượng. Tôi thật sự rất hài lòng với kết quả trận đấu", giám đốc thể thao Andoni Zubizarreta của Barcelona nhận xét trên kênh truyền hình Canal Plus.


Nỗi buồn của HLV Simeone khi Atletico Madrid thất bại - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, ở trận đấu muộn, Atletico Madrid đã gây thất vọng khi để thua 1-2 trên sân đội bóng cùng thành phố Rayo Vallecano.

Trong mùa giải này, đội bóng do HLV Diego Simeone dẫn dắt luôn thi đấu rất tốt trên sân nhà khi toàn thắng 12 trận kể từ đầu giải. Tuy nhiên, phong độ khi xa nhà của họ thì lại không ổn định.

Ngay ở phút thứ 3 của trận đấu, lưới của Atletico Madrid đã rung lên khi Lassana Bangoura bên phía Rayo Vallecano dứt điểm thành công. Dù vậy, lối chơi của đội khách cũng không được cải thiện bao nhiêu và họ tiếp tục để cho Leo Carrilho ghi bàn thứ 2 cho Rayo Vallecano ở phút 33.

Phải đến lúc này, các cầu thủ Atletico Madrid mới bừng tỉnh. Họ liên tiếp tổ chức những đợt tấn công về phía khung thành đối phương. Tuy nhiên, phải đến phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, Radamel Falcao mới đưa được bóng vào lưới Rayo Vallecano.

Trận thua này khiến cho Atletico Madrid bị Barcelona bỏ xa với khoảng cách 12 điểm trên bảng xếp hạng La Liga (50 điểm so với 62 điểm). Với cách biệt này, Barcelona có thể yên tâm chinh phục các đấu trường khác như Champions League hay Cúp Nhà vua.

Kết quả các trận đấu

Barcelona 6 - 1 Getafe

Zaragoza 1 - 2 Sociedad

Bilbao 0 - 4 Espanyol

Rayo Vallecano 2 - 1 Atletico Madrid

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.