Barcelona chỉ ngán... Fernando Torres

16/05/2015 16:04 GMT+7

(TNO) Để ngăn việc Barcelona vô địch La Liga sớm ngay trên sân Vicente Calderon, Atletico Madrid rất có thể phải trông đợi ở tiền đạo Fernando Torres, bất chấp Mario Mandzukic mới là tiền đạo ưa thích trong đội hình của HLV Diego Simeone.

(TNO) Để ngăn việc Barcelona vô địch La Liga sớm ngay trên sân Vicente Calderon, Atletico Madrid rất có thể phải trông đợi ở tiền đạo Fernando Torres, bất chấp Mario Mandzukic mới là tiền đạo ưa thích trong đội hình của HLV Diego Simeone.
Mandzukic có thể sẽ mất vị trí vào tay Torres trong trận đấu với Barcelona - Ảnh: AFP

Trang New Indian Express cho biết HLV Simeone đang tính khả năng sử dụng Torres đá cặp với tiền đạo đang đạt phong độ cao Antoine Griezmann thay vì Mandzukic.

Atletico Madrid sẽ tiếp đón Barca trên sân nhà Vicente Calderon vào rạng sáng 18.5 (giờ VN). Barca cần thắng để bảo đảm chức vô địch La Liga, trong khi Atletico cần điểm để củng cố vị trí thứ ba.

Phát biểu trước trận đấu, Torres lên tiếng cảnh báo sẽ không để Barca đánh bại Atletico trên sân nhà. Cựu ngôi sao Liverpool nói với SPORT: "Tôi không muốn họ vô địch tại đây. Atletico đã lên ngôi ở Nou Camp (sân của Barca) năm ngoái, và bóng đá là định mệnh, họ đang có khả năng vô địch trên sân chúng tôi".

Torres rất có duyên ghi bàn mỗi khi đối đầu Barcelona - Ảnh: AFP

Trên thực tế dù tân binh Mario Mandzukic cũng là người đáng tin cậy, nhưng việc Torres có thể tỏa sáng hạ gục Barcelona không phải không có cơ sở.

Trước khi sang Anh đá cho Liverpool, Torres đã có thành tích đối đầu tuyệt vời với Barcelona trong màu áo Atletico khi ghi 7 bàn/10 trận đối đầu địch thủ này.

Một sự trùng hợp rất đáng chú ý khiến Barca lo ngại là vào năm 2012, Torres trong màu áo Chelsea trước lần đối đầu Barca tại Nou Camp trong khuôn khổ Champions League cũng đã nối tiếp truyền thông "đe dọa" tương tự.

Thời điểm ấy Torres cũng sa sút và xếp sau chân sút Didier Drogba trong danh sách ưu tiên, y như với Mandzukic lúc này. Rốt cục, chính anh là người ghi bàn quyết định vào những phút cuối đưa Chelsea tiến vào chung kết và rồi vô địch châu Âu.

Lần gần nhất Torres ghi bàn vào lưới Barca là hồi cuối tháng 1 - Ảnh: AFP

Khi lưu lạc sang AC Milan và trở về "đất mẹ" Atletico mùa này, Torres lại ghi bàn vào lưới Barca. Đó là pha mở tỷ số đẳng cấp ở trận Atletico thua 2-3 ở Cúp Nhà vua ngày 29.1 năm nay.

Trong nhiều năm kể từ khi chia tay Liverpool năm 2011, Torres đã gần như không còn giữ được sự sắc bén như xưa. Tuy nhiên anh vẫn xuất hiện và ghi bàn đều đều trong màu áo tuyển Tây Ban Nha, Chelsea, Atletico trong những thời điểm quan trọng nhất như Euro 2012, Champions League, Cúp Nhà vua...

Đẳng cấp của một cầu thủ lớn, cái "duyên" của riêng Torres với Barcelona có lẽ là điểm thuyết phục nhất để mọi người tin rằng anh sẽ làm điều gì đó, chí ít là ngăn cản "gã khổng lồ" xứ Catalan sớm đăng quang vào cuối tuần này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.